Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Chuyện tình yêu 12 năm của cặp đôi chồng sống thực vật nhưng vợ quyết không rời xa khiến triệu người rơi nước mắt

Mặc dù người phụ nữ này biết chồng của mình có thể không bao giờ đi lại được nữa, cô vẫn nguyện bên anh trọn đời.

Zhang cương quyết ở cạnh người yêu dù khó khăn và hai người đã đi tới lễ cưới. Ảnh: The Paper

Câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng này bắt đầu từ năm 2007 khi người vợ tên Zhang lần đầu tiên gặp gỡ và ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình với chồng. 

Anh là một công nhân xây dựng chuyên cải tạo và tu sửa nhà cửa và phải thường xuyên làm việc ở công trường. 

Bất chấp khoảng cách địa lý, tình yêu của họ vẫn bền chặt và họ vẫn giữ liên lạc qua các cuộc gọi điện thoại và nhắn tin, theo Worldofbuzz.

Năm 2010, họ chính thức kết hôn nhưng tài chính không cho phép nên họ chưa thể tổ chức lễ thành hôn và chụp ảnh cưới. Cả hai thống nhất sẽ làm việc chăm chỉ để tiết kiệm cho đám cưới trong tương lai.

Trong vài năm sau đó, người chồng không ngừng phấn đấu và làm việc chăm chỉ trước khi có đủ khả năng xây dựng một ngôi nhà nhỏ ấm cúng ở quê nhà. 

Anh đã chi 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu VND) để xây dựng ngôi nhà và dự định dùng số tiền tiết kiệm 50.000 tệ còn lại cho đám cưới của họ. 

Xem thêm  Hoàng tử Harry từng nổi khùng với anh trai sau lời nhận xét thẳng thắn về Meghan gây ra vết rạn nứt khó cứu vãn

Đáng buồn thay, người chồng đã bị tai nạn điện giật ngay trước đám cưới và bị liệt. Kể từ đó, người thanh niên rơi vào trạng thái thực vật, không thể nói chuyện hay phản ứng trước mọi thứ xung quanh. 

Bác sĩ thậm chí còn khuyên Zhang nên từ bỏ khi cô hỏi phương án điều trị cho chồng.

Ảnh: The Paper

Không chịu từ bỏ, Zhang đưa chồng về nhà và đích thân chăm sóc anh 24/24. Cô thường mát xa cơ thể anh nhiều lần trong ngày để kích hoạt cơ bắp, lưu thông khí huyết cũng như cho anh ăn. 

Việc chăm sóc một người bệnh thực vật như anh đã làm cô kiệt sức, nhưng Zhang chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ.

Zhang chăm sóc người chồng bệnh tật. Ảnh: The Paper

Cô không quản khó khăn khi ở bên chồng. Ảnh: The Paper

Hàng ngày cô đều làm những công việc như nhau suốt 4 năm qua và vay mượn tiền từ bạn bè, các thành viên gia đình để thanh toán các hóa đơn chi phí y tế. 

Thấy chồng có dấu hiệu hồi phục, Zhang quyết định thực hiện ước mơ về một lễ cưới của cả hai và chụp ảnh cưới với hy vọng điều này sẽ khiến chồng cô có động lực khỏe mạnh trở lại.

Dưới đây là những bức ảnh cưới, Zhang trong bộ váy tuyệt đẹp và chồng cô mặc bộ đồ chú rể ngồi trên xe lăn.

Xem thêm  Thanh niên ném bạn gái từ tầng 19 xuống đất vì bị nói xấu

Ảnh cưới của cặp đôi. Ảnh: The Paper

Cặp đôi sẽ tổ chức lễ cưới vào cuối tháng này tại quê nhà và Zhang có niềm tin mãnh liệt rằng một ngày nào đó chồng cô sẽ bình phục hoàn toàn và có thể tự mình đứng lên.

Thiên Ngân – Sao Star

Link