Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Có chồng làm 6 nghề này thì vợ thiệt thòi, cô đơn, chồng vô tâm nữa thì khổ cả đời

Tất nhiên, đó không phải nghề không kiếm ra tiền hay làm những chuyện khuất tất. Ngược lại còn rất “sang” nhưng những nghề của chồng dễ làm vợ khổ. Là phụ nữ, chị em nên cân nhắc thật kỹ trước khi lấy.

Có những công việc rất phù hợp cho cánh mày râu nhưng lại khiến chị em phải khổ nếu lấy chồng trong lĩnh vực đó. Bởi lẽ, người đàn ông của gia đình lại phải giành nhiều thời gian cho công việc, đi công tác xa nhà… và hầu như ít có thời gian chăm sóc gia đình.

1. Bộ đội

Vợ có chồng làm bộ đội thì cả đời phải chịu cảnh “Ngưu Lang – Chức Nữ”. Tùy địa điểm đóng quân mà có khi 1 tháng đến vài tháng chồng mới được về nhà thăm vợ con 1 lần, mỗi lần cũng chỉ đc 2 ngày cuối tuần, cùng lắm là thêm vài ngày phép.

phụ nữ, nghề nghiệp

Những thiệt thòi của vợ làm bộ đội thì không thể kể xiết bởi họ gần như phải tự làm hết mọi việc, gánh vác luôn vai trò của người đàn ông trong gia đình.
Trong cuộc sống chắc chắn sẽ có nhiều lúc buồn tủi, chạnh lòng, tuy nhiên nếu quyết định lấy chồng bộ đội, chị em ngoài việc chấp nhận và cảm thông với công việc của chồng thì không còn cách nào khác.

2. Kỹ sư xây dựng
Làm vợ kỹ sư xây dựng cũng không sung sướnggì. Mỗi lần nhận dự án, công trình mới là chồng lại đi biệt tăm biệt tích vài tháng liền, không thì ít nhất cũng trực đêm liên miên. Như những nghề khác, hết giờ làm là có thể về nhà thư giãn, nghỉ ngơi hoàn toàn thì kỹ sư xây dựng lại thường xuyên phải mang công việc về nhà, thậm chí còn mang cả vào bữa ăn, giấc ngủ…

Xem thêm  Phụ nữ càng dễ nổi nóng càng là một người vợ tuyệt vời, quan tâm tới gia đình

Tuy nhiên, vợ chấp nhận sự hy sinh nhưng cũng sẽ nhận lại niềm tự hào bởi chồng giỏi giang, thành công trong công việc.
3. Phi công

Hiện nay, các chàng trai làm trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt là các phi công đang được nhiều chị em ngưỡng mộ. Tuy nhiên, phụ nữ lấy chồng phi công sẽ thường xuyên phải cáng đáng việc nhà, chăm sóc con cái, đối nội đối ngoại vì chồng liên tục theo các chuyến bay.

Tất nhiên, về kinh tế, cánh mày râu có thể lo được cho gia đình nhưng dù sao, việc chồng vắng nhà thường xuyên, nhất là những dịp nghỉ lễ, tết dài ngày cũng là một thiệt thòi với phụ nữ.

4. Lái xe

Người ta nói làm nghề lái xe “cơm chợ vợ đường”, khiến vợ con, người thân không khỏi thấp thỏm âu lo mỗi ngày. Không chỉ lo chồng dễ “mèo mỡ” bên ngoài, vợ chẳng có giây phút nào yên tâm khi chồng hàng ngày phải tham gia giao thông, đối mặt với “tử thân sa lộ”.

Làm vợ tài xế cũng vô cùng thiệt thòi, chẳng biết đến ngày lễ, sinh nhật hay ngày kỷ niệm là gì. Chồng về nhà với vợ với con cũng chỉ chốc lát rồi lại vội vội vàng vàng với công việc.

5. Cảnh sát
Đây được xem là những “nghề nguy hiểm” của cánh đàn ông và những người phụ nữ lấy chồng làm nghề này phải xác định tinh thần vất vả, nhiều khi còn đặt vào những tình trạng nguy hiểm.

Xem thêm  15 quy tắc lịch sự phụ nữ nên biết để thành người lịch thiệp

Trên thực tế, các chiến sĩ cảnh sát phải thường xuyên giữ an toàn, trật tự cho toàn xã hội. Nhiều cảnh sát điều tra, tham gia phá án… cũng bị đặt trong vòng nguy hiểm và lúc đó, gia đình riêng cũng bị đe dọa. Bởi vậy, với những chị em đã và có ý định lấy chồng trong lĩnh vực này, tốt hơn hết là nên rèn luyện cho mình tinh thần thật tốt để đảm đang mọi việc, giúp chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

phụ nữ, nghề nghiệp

6. Doanh nhân

Những người đàn ông là doanh nhân thường xuyên phải bận rộn với công việc, đối tác, khách hàng, hầu như ngày nào cũng phải về nhà muộn. Có người kể rằng, nhiều hôm họ trở về thì con đã ngủ và sáng dậy đi làm khi con chưa dậy, vì thế, có khi vài ngày bố con không có dịp nói chuyện cùng nhau.
Bởi vậy, làm vợ của các doanh nhân cũng rất vất vả, dù thoải mái trong chi tiêu, mua sắm nhưng nhiều khi cũng phải than trời vì chồng không có thời gian cho gia đình.

Theo giadinhtiepthi