Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cô gái bị chồng tẩm xăng đốt và hành trình trở về từ cõi chết

Cô gái, chồng, tẩm xăng đốt, hành trình, trở về từ cõi chết

Cách đây hơn một năm, do nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, chị Dung bị người chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết Nguyên Đán năm 2016. Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

Sáng 15/7, trong chương trình giao lưu “Khát vọng sống” và trao thưởng vòng sơ khảo tháng 6 – Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam cùng kênh VTC3 tổ chức.

Khán giả đã được giao lưu với chị Nguyễn Thị Thùy Dung – người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vào dịp Tết năm 2016.

“Khát Vọng Sống” nhằm tôn vinh tất cả những người phụ nữ đã vươn lên từ tận cùng đau khổ với những khuyết tật ngoại hình và thương tổn tâm hồn – hay nói cách khác đó chính là những nạn nhân của vấn nạn bạo lực gia đình.

Nhân vật chính trong buổi giao lưu “Khát vọng sống” ngày 15/7 là chị Nguyễn Thị Thùy Dung, SN 1994 (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Cách đây hơn một năm, do nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, chị đã bị người chồng tẩm xăng đốt vào mùng 2 Tết Nguyên Đán năm 2016.

Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

Cô gái, chồng, tẩm xăng đốt, hành trình, trở về từ cõi chết

Chị Thùy Dung trước và sau khi bị chồng thiêu sống. Ảnh: NVCC

Chị Dung kết hôn với Nguyễn Văn Thành sinh năm 1991 (thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Chị và chồng sinh được 2 cô con gái rất kháu khỉnh, đáng yêu.

Khi tai nạn xảy ra, hai con gái của chị không nhận ra mẹ. Con gái thứ hai hễ nhìn thấy mẹ là khóc. Điều này khiến chị Dung đau khổ và suy sụp rất nhiều. Chị sợ mãi mãi không được ôm các con trong vòng tay nữa…

Đến nay chị Dung đã trải qua 6 ca phẫu thuật liên tiếp. Tuy nhiên, bàn tay của chị cũng chỉ cử động được chút ít. Mọi việc nặng nhọc, cần đến sức khỏe Dung vẫn phải phụ thuộc vào mẹ.

Xem thêm  Với 5 nguyên liệu dưới đây, trị mụn đầu đen không còn là nỗi ám ảnh của chị em nữa

Các bác sĩ đã lấy da ở đùi và lưng cấy lên mặt và tay nên vết thương ở mặt cũng đỡ sần sùi hơn. Miệng của Dung vì thế phát âm dễ nghe hơn.

Thi thoảng, chị lại đưa tay gãi những vết bỏng ở tay và mặt… vì rất ngứa. “Hôm nay mát trời, em còn đỡ ngứa, hôm nào trời oi bức, nóng nực thì khó chịu vô cùng, người cũng mệt hơn”.

Cô gái, chồng, tẩm xăng đốt, hành trình, trở về từ cõi chết

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung tại buổi giao lưu “Khát vọng sống”

Mũi chị Dung hiện chỉ thở được 1 bên, còn 1 bên các bác sĩ thông nhưng chưa được.

Công việc chính hiện nay giúp chị Dung duy trì cuộc sống là bán hàng online. Sau một thời gian kiên trì tập luyện Dung đã có thể tự đi được xe máy giao hàng…

Tại buổi giao lưu, Dung chia sẻ, cuộc sống của chị đang dần ổn định dần. Dung rất xúc động dù gặp tai nạn khủng khiếp ấy, nhưng nhờ lời động viên của mọi người, được nghệ sĩ Chí Trung và nhiều anh chị giúp đỡ, nên mọi người vào mua hàng cho Dung khá đều.

Người chồng của chị đã phải trả giá cho hành động dại dột của mình bằng bản án 18 năm tù. Chị chia sẻ, chị không còn hận hay ghét người chồng tàn ác đã tưới xăng đốt chị.

Chị chỉ trách bản thân mình đã vội vã bước vào cuộc hôn nhân quá sớm khi tuổi đời còn trẻ, chưa có thời gian tìm hiểu bạn đời.

Chị cũng gửi lời nhắn nhủ các bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân hãy suy nghĩ thật chín chắn, kĩ càng, đừng để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giờ bố mẹ chồng vẫn qua lại thăm nom và đón cháu nội về chăm sóc giúp chị trong những ngày chị phải đi điều trị ở bệnh viện nên chị Dung muốn để cho quá khứ được ngủ yên. Có như vậy, sau này chị và các con mới có thể sống thanh thản được.

Xem thêm  Dù được bác sĩ cảnh báo liên tục, nhiều nàng vẫn mắc 5 sai lầm chăm da này khiến lão hóa "ghé thăm" càng sớm

Dịp gần đây, lúc rảnh rỗi chị lại về thăm nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn yêu quý và thương chị nhiều.

Hai cô con gái của chị sau nhiều lần khước từ mẹ, giờ đã quen với hình ảnh mới của mẹ. Nhiều lần ông bà nội đưa con về chơi với mẹ, cô bé lớn đã dám ôm mẹ và ngủ cùng mẹ.

Phát biểu tại buổi giao lưu, nghệ sĩ Chí Trung cho biết: “Điều khiến tôi ám ảnh hơn nữa là sau khi nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, Thùy Dung không dùng số tiền ấy để tiếp tục phẫu thuật cho mình mà để dành nuôi con.

Nếu không vì con, có thể Dung sẽ có dung mạo khác, nhưng cháu vẫn chấp nhận. Điều đó chạm vào trái tim tôi”.

Tham gia trong chương trình còn có Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh Nguyễn Bảo Ngọc, cô chia sẻ: “Tôi có rất nhiều cảm xúc khi nhận được lời mời tham gia chương trình giao lưu “Khát vọng sống”.

Không chỉ bởi tôi là người đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh lần đầu tiên tổ chức vào năm 2000, mà bởi ý nghĩa của buổi giao lưu về nghị lực sống của người phụ nữ.

Bạn Thùy Dung còn rất trẻ mà đã trải qua đau khổ quá lớn khi dung nhan bị hủy hoại. Nhưng Thùy Dung đã cố gắng vượt qua nỗi đau đó bằng nghị lực, bằng khát vọng sống của mình.

Tôi tin sự xuất hiện của Thùy Dung trong “Khát vọng sống” là động lực để giúp các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn có nhiều lợi thế về nhan sắc như thí sinh tham dự Miss Photo 2017 tự tin hơn để bước vào cuộc sống một cách tốt đẹp, hữu ích.

Cô gái, chồng, tẩm xăng đốt, hành trình, trở về từ cõi chết

Chị Thùy Dung và các khách mời tham gia chương trình giao lưu.

Theo Soha