Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Cô giáo đăng ảnh mặc đồ bơi bị sa thải, phụ nữ khắp nước Nga dậy sóng

giáo viênBức ảnh khiến cô giáo Kuvshinnikova bị sa thải. Ảnh: Instagram

Phụ nữ trên khắp nước Nga đồng loạt đăng ảnh mặc bikini để bày tỏ đoàn kết với một cô giáo bị sa thải vì đăng trên mạng xã hội ảnh mặc đồ bơi.

Flashmob trực tuyến có tên “Giáo viên cũng là người” được phát động để ủng hộ cô giáo Tatyana Kuvshinnikova, 38 tuổi, ở thành phố Barnaul, miền nam Siberia.

Cô Kuvshinnikova nói với phóng viên RT, cô bị đuổi việc sau khi đăng trên mạng xã hội bức ảnh mặc áo bơi màu tím và đi guốc cao gót. Một số phụ huynh và đồng nghiệp, lãnh đạo trường, cho rằng bức ảnh này quá tệ và không phù hợp.

Cô giáo dạy ngôn ngữ và văn học Nga cũng tạo dáng trong trang phục dạ hội và áo tắm ở những bức ảnh khác.

Tin tức về việc sa thải cô giáo khiến cộng đồng dậy sóng. Nhiều người đứng về phía cô Kuvshinnikova và nói rằng không có gì sai trong những bức ảnh đăng tải. Nhiều phụ nữtrên khắp nước Nga, kể cả những người đang hoặc đã là giáo viên, tích cực chia sẻ những bức ảnh mặc bikini và đồ bơi của họ.

“Chúng tôi có quyền có cuộc sống riêng tư: mặc đồ bơi, xỏ khuyên, xăm mình, cùng những sở thích khác” – một phụ nữ viết. “Hãy nhớ rằng chúng tôi có thể có nhiều vai trò trong xã hội. Và chúng tôi không đem cuộc sống riêng tư đến trường học”.

Xem thêm  Cung điện hoàng gia chính thức lên tiếng về nghi vấn rạn nứt giữa hai cặp đôi hoàng gia khi vợ chồng Công nương Kate không đi thăm con trai mới sinh của Meghan

giáo viêngiáo viêngiáo viêngiáo viên

Một loạt phụ nữ Nga đăng ảnh bikini để ủng hộ cô giáo. Ảnh: Instagram

Bộ Giáo dục Nga đã yêu cầu chính quyền địa phương điều tra liệu nhà trường có quyền đuổi học giáo viên hay không.

Trong khi đó, cô giáo bị sa thải đã tìm được đồng minh trong quốc hội. “Đó không phải là một lý do để sa thải ai đó” – nghị sĩ Yelena Drapeko, thuộc Uỷ ban Văn hoá nói, cho rằng hành động của trường là việc “làm ra vẻ không cần thiết”.

NGọc Vân – Lao động