Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Con nhỏ dưới 7 tuổi mà có những biểu hiện này, cha mẹ hãy nên vui mừng bởi chứng tỏ trẻ rất thông minh

thông minh

Trẻ em thông minh có thể thấy được từ khi chúng còn nhỏ. Đặc biệt nếu trẻ trước 7 tuổi có những biểu hiện này, một mặt chứng tỏ người mẹ nuôi dạy trẻ rất tốt, một mặt cũng là biểu hiện sự thông minh của trẻ.

Xem thêm  10 cách đơn giản kích thích trí thông minh của bé mà bất cứ cha mẹ nào cũng nên biết

Bài viết dưới đây là chia sẻ của chuyên gia tâm lý thanh thiếu niên Trương Thanh Viễn (Tốt nghiệp Khoa Tâm lý học của Trường đại học Hoa Đông, Trung Quốc).

Những biểu hiện chứng tỏ trẻ thông minh:

1. Đối với mỗi sự việc đều có suy nghĩ riêng của mình

Mặc dù nói trẻ chưa đến 7 tuổi, nhưng nếu trẻ đã có những ý kiến riêng về sự việc xảy ra xung quanh mình, điều này thực chất rất tốt. 

Trẻ mặc dù còn nhỏ, nhưng chúng cũng là một cá thể độc lập, đối với mỗi việc cũng đều có cách nhìn nhận và giải quyết theo hướng của chính mình. 

Rất nhiều đứa trẻ, vì nhiều lý do, nên khi người lớn nói về mọi thứ, chúng thường im lặng, có vẻ như những việc người lớn nói không có liên quan đến trẻ. 

Đứa trẻ thông minh sẽ không như vậy, ở những nơi thích hợp, sẽ nói ra suy nghĩ của bản thân về sự việc, đặc biệt là những sự việc liên quan đến chúng.

thông minh

Tôi có một người hàng xóm, cậu bé gần 4 tuổi và đã đến tuổi đi học mẫu giáo. 

Khi gia đình cậu bé còn đang phân vân nên đưa cậu đi học ở một trường công lập đối diện nhà hay học ở một trường tư thục cách xa hơn một đoạn. 

Và người lớn trong gia đình cậu bé đang vướng mắc với ưu nhược điểm của mỗi trường, nên chưa thể đưa ra quyết định.

Sau đó cậu bé nói, cậu sẽ đi học ở trường mẫu giáo đối diện nhà, nguyên nhân rất đơn giản đó là vì vừa gần nhà, vừa thuận tiện cho việc học. 

Khi đối diện với những vấn đề, có thể người lớn còn băn khoăn, xem xét rất nhiều thứ, cuối cùng là do dự. Tuy nhiên, khi trẻ nói ra suy nghĩ của mình, sự việc ngược lại sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

2. Khi cha mẹ nói sai, làm sai, đứa trẻ sẽ chủ động “sửa sai” cho bạn

Khi cha mẹ làm sai hoặc nói sai, đứa trẻ thông minh sẽ chủ động sửa chữa lỗi sai. Người bạn của tôi nói về một sự việc như thế này, vài ngày trước khi chồng cô ấy ốm, vừa mới uống thuốc xong nằm trên giường liền xem điện thoại. 

Sau đó cô con gái 5 tuổi của cô ấy bắt đầu nói: “Bố, bố đang bị bệnh, phải nghỉ ngơi sớm, không nên chơi điện thoại”. Sau đó người cha đặt điện thoại xuống bên cạnh.

Có cô con gái như vậy thật sự vừa đáng yêu lại vừa rất thông minh, biết bố bệnh cần phải nghỉ ngơi nhiều, chủ động theo dõi và sửa chữa những việc làm sai của bố. Nếu con bạn cũng giống như đứa trẻ này, vậy xin chúc mừng.

3. Có sự tập trung lớn đối với việc mình đang làm

thông minh

Trẻ em trước 7 tuổi, chơi chính là bản tính của chúng. 

Nếu đứa trẻ có sự tập trung lớn đối với việc mình đang làm hoặc chơi với đồ chơi trong thời gian rất dài, không dễ bị làm phiền bởi những thứ xung quanh, những đứa trẻ như vậy cũng rất thông minh.

Ít nhất là chúng biết thời gian nào nên làm cái gì, không nhìn xung quanh. Đứa trẻ có sự tập trung cao độ, sự dạy dỗ của người mẹ cũng không được tách rời, vì vậy nói trẻ thông minh cũng chứng tỏ mẹ nuôi dạy trẻ rất tốt.

4. Thích hỏi tại sao và tự đi tìm đáp án

Khi những đứa trẻ thông minh phát hiện thấy những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, chúng sẽ luôn hỏi “tại sao”, nếu không có câu trả lời mà mình muốn, chúng thậm chí sẽ tự mình đi tìm đáp án. 

Những đứa trẻ như vậy cũng rất ưu tú, đối với cha mẹ mà nói, nếu trẻ như vậy, việc nuôi dưỡng của cha mẹ rất quan trọng. 

Cha mẹ không được xóa tan sự tò mò của trẻ, mà cần phải hướng dẫn trẻ cách đi tìm đáp án chính xác, đứa trẻ lớn lên sẽ càng có tiền đồ.

Trẻ em dưới 7 tuổi có những biểu hiện như trên thật sự rất thông minh. Tất nhiên, trẻ em phát triển tốt và sự giáo dục của cha mẹ là không thể tách rời.

Nguồn: Sohu

Khánh Ly- Helino

Link