Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Cú lừa: Nhóm khách Tây 18 người mua vé lặn biển rồi bị bỏ rơi trên hoang đảo toàn rắn ở Thái Lan

“Họ cho 18 người xuống biển với 3 chiếc mặt nạ dưỡng khí, bảo chúng tôi tự bơi vào bờ nhưng hãy tránh xa lũ rắn”.

Vụ việc diễn ra vào tháng 6 đến tháng 7 năm ngoái nhưng đang được cộng đồng mạng Anh Quốc quan tâm với bài chia sẻ của Emily Ince, 19 tuổi, đến từ hạt Lancashire. 

Lí do vì mùa hè đang đến, Thái Lan vẫn là điểm du lịch hút khách, và trải nghiệm của Emily với những người bạn cũng có thể xếp vào hàng hi hữu.

Hè 2018, Emily đang có chuyến du lịch trong mơ đến Thái Lan cùng với 17 thiếu niên gồm nhiều quốc tịch như Pháp, Tây Ban Nha… 

Thế rồi họ được 3 người đàn ông địa phương mời mua tour lặn biển, kết hợp nghỉ dưỡng ở resort thuộc Hua Hin – thị xã du lịch nổi tiếng.

Các sinh viên, đa số là nữ, nói rằng họ trả 20 bảng Anh mỗi người (khoảng 610 nghìn đồng). Nghĩ đó là một “deal tốt”, nhóm bạn trẻ nhanh nhảu nói “Yeah Okay” (Nghe ổn đó)!

(Ảnh: Carters News)

Chuyến đi khởi đầu tốt đẹp, nhưng đến khi hòn đảo ló dạng từ cách xa 10m, nhóm “bán tour” đã bảo rằng: “Các bạn hãy bơi vào bờ (họ tung ra 3 chiếc mặt nạ dưỡng khí) nhưng nhớ là tránh xa lũ rắn độc nhé”.

Bất ngờ thay, nhóm thiếu niên vẫn làm theo “lời khuyên” trên, nghĩ rằng sẽ có resort đang đợi mình mà không biết đó chỉ là cú lừa đau đớn.

Xem thêm  Đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen qua đời

Vẫn vui vẻ chụp ảnh trước khi phát hiện hòn đảo quả là nơi chứa rắn độc.

Emily cho biết nước biển đầy sứa, đảo thì bé tý còn đầy sỏi đá. Nhưng ít ra nhóm lừa đảo đã nói một sự thật: Trên đảo đầy rắn như “Thần Long Đảo” trong truyện kiếm hiệp Kim Dung.

Một trong số nhóm bạn kể lại: “Tôi không biết đó là rắn gì nhưng nghe nó rít và rung đuôi khắp nơi. Tôi thật sự nghĩ rằng chúng tôi đã bị buôn người hay thứ gì tương tự”.

Sau khi rùng mình khiếp sợ trên đảo rắn 3 tiếng đồng hồ, nhóm bạn vẫy gọi được một ngư dân. Ông giúp thuyết phục 3 người “bán tour” trở lại đón nhóm du khách.

Nhóm bạn bị bỏ trên đảo hoang suốt 3 giờ đồng hồ, họ hoảng loạn nhưng may mà không có hậu quả gì nghiêm trọng.

“Chúng tôi bị bỏ mặc suốt 3 tiếng không có đồ ăn, nước uống và kem chống nắng. Khi gặp lại bọn họ, ai nấy đều rất tức giận. 

Chúng tôi đòi lại tiền nhưng bị từ chối vì họ cho rằng ‘đã trải nghiệm được phân nửa tour du lịch rồi'”.

Có lẽ do bất đồng ngôn ngữ lại thiếu kinh nghiệm du lịch, khả năng ứng biến, nhóm bạn trẻ tuổi đôi mươi đành ngậm ngùi về xả giận trên Twitter.

Câu chuyện một lần nữa cảnh báo chúng ta phải thật cẩn thận trước bất kì giao dịch nào khi du lịch, nhất là ở một đất nước xa lạ.

Xem thêm  Con trai và con dâu cùng trúng độc, bố mẹ chồng đau khổ quyết định chỉ cứu chữa cho con dâu

ĐL – Helino

Link