Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cuộc đoàn tụ trên đất Mỹ giữa người mẹ Việt và đứa con thất lạc 48 năm

Sau hơn 40 năm miệt mài tìm kiếm, cuối cùng người mẹ gốc Việt đã đoàn tụ được với đứa con thất lạc trong chiến tranh Việt Nam.

đoàn tụ, đất Mỹ, con thất lạc, người mẹ Việt

Người đàn ông Mỹ Kirk Kellerhals là con của một phụ nữ Việt Nam với một lính Mỹ. Xa mẹ từ khi mới lọt lòng rồi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi lúc lên hai tuổi, Kellerhals không bao giờ tưởng tượng có ngày sẽ được gặp lại mẹ ruột của mình.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra vào ngày 6/6 khi hai mẹ con anh Kellerhals đoàn tụ sau 48 năm miệt mài đi tìm nhau, theo phóng sự do kênh CBN News thực hiện.

“Khi lớn lên, tôi luôn biết rằng mình là con nuôi và nghĩ bố mẹ đẻ đã chết trong chiến tranh ở Việt Nam”, anh Kellerhals nói.

Nhưng đó không phải là sự thật.

Bà Thuy-Nga Thi Nibblett, mẹ ruột của Kellerhals, có thai lúc mới 17 tuổi. Bà kể lại khi cha bà biết chuyện, ông đã rất tức giận. Theo truyền thống của người Việt Nam, con gái chưa chồng mà có bầu là một nỗi xấu hổ cho gia đình.

Chưa kể, bố của đứa bé là một lính Mỹ. “Cha tôi đã đưa đứa bé đi ngay khi nó vừa mới chào đời. Tôi biết đó là con trai. Tôi biết là như vậy!”, bà Nibblett nhớ lại ngày bà sinh con.

Xem thêm  Phạt con bằng miếng ăn - ông bố Anh được nghìn người ủng hộ

Sau đó, bà còn bị đánh đập và ruồng rẫy vì không chịu kết hôn theo sự sắp đặt của cha mẹ.

Trong khi đó, cha ruột của đứa trẻ lại phải thuyên chuyển tới một căn cứ quân sự khác và không bao giờ biết về đứa con. Hai người cuối cùng mất liên lạc với nhau, bà Nibblett kể.

Bà Nibblett tới Mỹ định cư vào năm 1971. Suốt hơn 40 năm, bà chưa bao giờ ngừng cầu nguyện, mong một ngày nào đó sẽ được gặp lại con trai của mình.

Sau nhiều nỗ lực bất thành, hai năm trước, bà quyết định nhờ tới sự giúp đỡ từ trang web Family Tree DNA, một kho lưu trữ dữ liệu gen di truyền với mục đích giúp các gia đình tìm lại người thân bị thất lạc.

Trong khi đó, dù thâm tâm luôn muốn biết nhiều hơn về gốc gác của mình, Kirk Kellerhals lại ngần ngừ tìm kiếm thông tin về mẹ đẻ.

Được vợ động viên, cuối cùng, anh cũng quyết thử vận may. Và chỉ vài ngày sau khi cung cấp thông tin cá nhân cho trang web lưu trữ dữ liệu Family Tree DNA, anh nhận được thông báo rằng mẫu ADN của anh có thể trùng khớp với một người.

“Họ nói đó là mẫu ADN giữa con và bố mẹ. Tôi chỉ lắc đầu và nghĩ ‘Không thể nào. Chắc có sự nhầm lẫn ở đây rồi!'”.

Nhưng điều không thể đã biến thành có thể. Và lời cầu nguyện suốt 48 năm của người mẹ đã thành hiện thực.

Xem thêm  Đôi vợ chồng 36 năm tìm con thất lạc trên chuyến tàu cuối năm

“Tôi biết ngay rằng đó là con trai tôi. Vì tôi đã không ngừng cầu nguyện”.

“Tôi nhớ trong Kinh thánh, có đoạn viết hãy cứ gõ, cửa sẽ mở; hãy cứ xin đi, bạn sẽ nhận được. Tôi đã không từ bỏ”, người mẹ xúc động nói.

Bà Nibblett và chồng đã lái xe một chặng đường dài từ San Antonio, Texas ở phía nam nước Mỹ đến thành phố biển Virginia Beach, bang Virginia ở bờ đông để gặp lại đứa con thất lạc hơn 40 năm.

Hai mẹ con ôm chầm lấy nhau ngay khi cánh cửa ôtô mở ra.

“Cảm ơn Chúa! Xin cảm ơn Người vì đã mang con trai trở về bên con”, bà Nibblett khóc nức nở.

“Mẹ yêu con!”

 

Theo VNEXPRESS