Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Cuộc họp khẩn và tâm tư giấu kín: Vì thầy Park cũng chỉ là con người, nên cũng biết đau!

Park Hang-seo

Ở tuổi 59 và đã trải qua rất nhiều năm làm cầu thủ, làm HLV ở Hàn Quốc, nơi NHM cực kì khó tính, HLV Park Hang-seo chẳng lạ gì miệng đời. Nhưng có lẽ ông vừa phải đau thêm một lần nữa. 

Cuộc họp bất ngờ của HLV Park Hang-seo

Sáng nay, cánh phóng viên Việt Nam tại Indonesia nhận được một thông báo khẩn cấp, ngoài kế hoạch. Nội dung thông báo như sau:

“BẤT NGỜ
Lịch phỏng vấn HLV Park:
• Thời gian: 10h45 sáng nay (30/8)
• Địa điểm: Lobby ks Aston Bogor
• Nội dung: Trước trận 3/4 và một số vấn đề khác.
Cảm ơn mọi người đã vất vả rồi”.

Trong buổi phỏng vấn này, HLV Park Hang-seo trả lời rất nhiều và kĩ về các vấn đề truyền thông đưa ra. Bản thân phần trả lời này đã là một vấn đề, vì không phải lúc nào các HLV cũng “phải” trả lời kĩ như vậy, đặc biệt do chính họ chủ động thu xếp buổi gặp mặt để trả lời.

Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo chủ động tổ chức buổi gặp, trả lời rất kĩ về các vấn đề chuyên môn có lẽ là vì nhữn phản ứng quá mạnh mẽ tại Việt Nam, sau trận thua 1-3 trước U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, có một chi tiết khác đáng chú ý hơn rất nhiều. HLV Park Hang-seo đã tự chia sẻ về một vấn đề mà không ai hỏi. Ông tỏ ra cực kì suy ngẫm, tìm kiếm ngôn từ để đề cập vấn đề này.

“Vấn đề thứ hai tôi muốn nói, đó là tôi biết gần đây các mạng xã hội cũng có bình luận lên xuống về việc của cá nhân tôi (dừng lại khá lâu – pv)…

Tôi cũng mong muốn các anh phóng viên sẽ truyền đạt nội dung của tôi tới người hâm mộ. Tôi xin khẳng định lại là tôi không chơi facebook, không chơi mạng xã hội nào cả, không chơi facebook, không chơi Twitter, không chơi bất cứ phương tiện nào cả. Tôi không biết sử dụng. Tôi cũng không biết cái đó nó là cái gì. Và tôi thậm chí còn không sài email nữa cơ, một thứ rất là quan trọng đấy. Tôi chỉ là thời analog chứ không phải thời digital đâu.

Xem thêm  Hà Nội: Ô tô "điên" đâm liên hoàn 6 xe máy biến dạng, nằm ngổn ngang trên vỉa hè

Tôi xin khẳng định lại rằng tất cả những gì trên mạng nói rằng tôi nói đều là giả hết. Tôi cũng mong muốn mọi người sẽ nói cho NHM biết đó chỉ là những con người giả. Tất cả những gì sự thật mà tôi nói, chỉ là những gì tôi họp báo nói với các anh, hoặc chính thức nói với các anh và tất cả những gì liên quan tới cá nhân thì đều là giả hết.

Tôi xin khẳng định lại rằng tất cả những gì tôi nói về đội tuyển chúng ta đều chỉ là sự thật nêu như được sự đồng ý của các cơ quan hữu quan, và những gì tôi nói với các anh chị ở đây. Rất mong các anh truyền đạt các nội dung này cho NHM”.

Tâm tư giấu kín?

Vì sao lại có phần chia sẻ này của HLV Park Hang-seo? Đó là bởi sau thất bại 1-3 của U23 Việt Namtrước U23 Hàn Quốc, đã có nhiều tranh luận trái ngược, trong đó có những ý kiến chỉ trích chiến lược gia xứ Nhân sâm.

Trên facebook, đang có khá nhiều tài khoản giả mạo HLV Park Hang-seo và hệ quả là rất nhiều NHM Việt đã tìm tới những tài khoản này để tranh luận. Một số tài khoản còn tương tác với NHM dẫn tới việc nhiều người hiểu nhầm đó là thầy Park, nên tiếp tục công kích, sử dụng ngôn từ thiếu văn hóa với thuyền trưởng của U23 Việt Nam.

Trong phần chia sẻ của mình, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh vào việc tất cả những tài khoản đó là giả, không phải là bản thân ông. Nhưng ngay ở phần đầu màn chia sẻ, ông đã thoáng nói “tôi biết gần đây các mạng xã hội cũng có bình luận lên xuống về việc của cá nhân tôi”, rồi sau đó dừng lại, để tìm ngôn từ diễn tả tiếp.

Xem thêm  Vi khuẩn khiến chủ tịch xã đi cứu trợ lũ tử vong từng 'bị lãng quên trong một thời gian dài'

Có lẽ, HLV Park Hang-seo không muốn nhấn vào những bình luận xúc phạm mình một cách gay gắt nên rồi đưa câu chuyện đi hướng khác.

Park Hang-seo
NHM Việt Nam tranh luận gay gắt, văng tục rất nhiều trong một chia sẻ của trang facebook giả mạo HLV Park Hang-seo.

Vào tối hôm qua, khi U23 Việt Nam thua trận, một vài thành viên của đội đã tỏ ra bất mãn trên facebook cá nhân mà người viết xin không đề cập cụ thể ở đây. Rất dễ hiểu, đó là sự bất mãn khi họ đọc được các bình luận tiêu cực nhắm vào đội và nhắm vào HLV Park Hang-seo.

Với một HLV, chuyện bị chê kém năng lực là rất bình thường. Nhưng ở đây, không ít người đã chê HLV Park Hang-seo cố tình để Việt Nam thất bại vì quê hương Hàn Quốc của mình. Đó có lẽ là đòn đả kích lớn nhất với ông thầy 59 tuổi, người đã kinh qua đủ vinh nhục của nghề HLV vốn luôn phải chịu miệng đời.

HLV Park Hang-seo là người tình cảm, nhiệt huyết và vui vẻ. Những con người như thế luôn tràn đầy năng lượng sống, nhưng càng vì người bao nhiêu thì sẽ càng dễ tổn thương khi bị phụ lại bấy nhiêu. Và tối qua, đã có không ít người phụ lại tấm chân tình của thầy Park khi cáo buộc ông cố tình để Việt Nam thất bại.

HLV Park Hang-seo cũng là con người thôi, chẳng phải thánh nhân và cũng có lúc không thể làm hoàn hảo mọi thứ. Quan trọng nhất, vì cũng là con người nên ông chắc chắn cũng biết đau. Nếu yêu bóng đá Việt Nam, vào lúc này chúng ta nên cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo hơn là gây thêm tổn thương cho họ.

Đoàn Dự (Ảnh: Đạt Đậu), theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Soha

Link gốc