Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cuối tuần thong dong ghé thăm Hầm Hô – Phiên bản Tràng An ở miền Nam

 Quy Nhơn

Là người thích xê dịch, Bình Định không phải vùng đất xa lạ trong bản đồ du lịch của mình. Vậy nên thay vì đi Eo Gió hay cầu Thị Nại, lần này mình quyết định đi Hầm Hô.

Xem thêm  4 ngày vi vu các điểm hot ở Quy Nhơn

Quy Nhơn

 

Để tiết kiệm thời gian, mình không đi xe khách mà bay thẳng từ Sài Gòn ra Quy Nhơn chỉ trong vòng 1 tiếng, giá vé xấp xỉ 1 triệu đồng. Xuống sân bay, mình đi xe buýt về trung tâm thành phố, không đi xe taxi vì sợ đắt đỏ.

Giá thuê xe máy ở đây không đắt, nếu xe hiệu thì 150.000 đồng/ngày, các dòng xe cũ thì 120.000 đồng/ngày, mình tự đổ xăng. Ở đây có rất nhiều người cho thuê xe nên bạn không nhất thiết phải chọn thuê ngay khách sạn.

Quy Nhơn

 

Do quyết định đi chơi là chính chứ không phải nghỉ dưỡng, mình không thuê nhà nghỉ trước vì đồ đạc cũng không nhiều, nhận xe xong thì đi ăn sáng và chạy dọc theo quốc lộ 19 từ Quy Nhơn đến Hầm Hô luôn.

Trên đường đến Hầm Hô, bạn có thể đi theo quốc lộ 636B ở ngã ba Cầu Gành hoặc cứ đi theo quốc lộ 19 đều được, mỗi cung đường có một nét riêng. Quốc lộ 636B thì nhiều cát và bùn, thích hợp cho người thích khám phá, phiêu lưu, còn quốc lộ 19 thì êm đềm, bằng phẳng, nếu muốn chuyến đi nhẹ nhàng hơn thì cứ chạy đường này.

Quy Nhơn

Trên đường đến Hầm Hô, bạn có thể đi theo quốc lộ 636B ở ngã ba Cầu Gành hoặc cứ đi theo quốc lộ 19 đều được.

Giá vé vào Hầm Hô là 30.000 đồng/người, nhìn bên ngoài giống với Bửu Long ở Biên Hòa, nhưng vào trong mới thấy cảnh sắc khác biệt. Bước vào trong Hầm Hô, trong lòng mình cứ dâng lên cảm giác ngờ ngợ, sao non nước giống Tràng An đến vậy.

Dù chưa đi Tràng An bao giờ và chỉ biết đến nơi này qua hình ảnh bạn bè chia sẻ, mình vẫn có cảm nhận như thế, nhất là khi ngồi trên thuyền xuôi dọc dòng sông và nhìn ngắm thiên nhiên xung quanh.

Quy Nhơn

Bước vào trong Hầm Hô, trong lòng mình cứ dâng lên cảm giác ngờ ngợ, sao non nước giống Tràng An dữ vậy.

Giá vé đi xuồng là 25.000 đồng/người và chở được tối đa 4 người cho một chuyến. Đó chỉ là chi phí cho một lượt, nếu muốn vừa đi vừa về thì bạn cứ nhân hai số tiền lên là được.

Vẻ đẹp ấn tượng của Hầm Hô đặc sắc không chỉ bởi dòng sông đẹp mà còn có nhiều tảng đá lớn nhỏ xếp chồng rải dọc khắp đường sông. Mình thích nhất khi xuồng đi qua những khúc hẹp, hai bên xanh rì gần như bất tận, mình nhận ra thiên nhiên nơi đây đẹp không thể diễn tả thành lời.

Quy Nhơn

Mình thích nhất khi xuồng đi qua những khúc hẹp, hai bên xanh rì gần như bất tận, mình nhận ra thiên nhiên nơi đây đẹp không thể diễn tả thành lời.

Do Hầm Hô khá rộng nên ngoài đi xuồng, bạn nên đi bộ để tham quan cho hết, để kịp ngắm những khu vực mà nơi này vừa trông như hồ Tà Pạ ở An Giang, vừa có hoa rơi lất phất như những nẻo đường trên Đà Lạt.

Quy Nhơn

Hầm Hô có những khu vực trông rất giống hồ Tạ Pạ ở An Giang.

Trong khu này, bạn có thể ghé ăn uống nếu đói bụng, nên thủ qua món cá mương cuốn bánh tráng, giá hơi chát khoảng 100.000 đồng nhưng bánh tráng đúng chuẩn Bình Định, dày và to, nước chấm cô đặc và cá được chiên giòn hoặc nướng than.

Quy Nhơn

 

Đi Hầm Hô xong, nếu muốn lưu trú thêm vài ngày thì bạn có thể quay về Quy Nhơn, dạo phố đêm và biển đêm, tìm nhà nghỉ và làm một chuyến food tour đã đời. Hải sản Bình Định vốn tươi ngon, giá chỉ tầm 60.000 đồng cho một món như mực lá nướng, cá sơn nướng, tôm hấp bia, da cá chiên giòn… nên không ăn sẽ hơi phí.

Quy Nhơn

 

Dịp đầu năm này, nếu như chưa cân nhắc được mình nên thăm thú đâu, cứ ghé thăm Hầm Hô, nơi mà mình gọi là phiên bản miền Nam của Tràng An để nhận ra còn rất nhiều thắng cảnh đẹp ở Việt Nam mà chúng ta chưa biết.

Xem thêm  7 nơi phải đến nếu chỉ có một ngày ở Đà Lạt dịp Tết

Theo Em Đẹp

Link