Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Cựu HLV từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup: “Việt Nam sẽ thắng 2-1”

Asian Cup

Là HLV từng dẫn dắt đến 2 ĐTQG tham dự VCK World Cup, Philippe Troussier là người am hiểu nhất về cả bóng đá Nhật Bản lẫn Việt Nam. Và ông dự đoán Việt Nam sẽ chiến thắng.

Xem thêm  Nhật Bản "buông kiếm", HLV Park Hang-seo sẽ phải hi sinh để "mở đường sống" cho Việt Nam?

Philippe Troussier cũng chính là HLV từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đoạt chức vô địch Asian Cup 2000. Và hiện tại, HLV người Pháp này lại đang là cố vấn chuyên môn của trung tâm đào tạo bóng đá bóng đá trẻ PVF của Việt Nam.

Mới đây, kênh Nikkan Sports của Nhật Bản đã có cuộc trao đổi cùng HLV này nhân dịp đội tuyển Nhật Bản sẽ đá trận tứ kết Asian Cup 2019 với thầy trò HLV Park Hang-seo, và những gì nhà cầm quân người Pháp này nhận định không khỏi khiến người Nhật phải bất ngờ:

Đội tuyển quốc gia Việt Nam vẫn đang trong quá trình lớn mạnh. Khả năng họ đánh bại Nhật Bản ở trận đấu này là không hề nhỏ. Nếu Việt Nam thắng, tỷ số sẽ là 2-1“.

Asian Cup

Philippe Troussier từng là người hùng của bóng đá Nhật Bản khi đem về chức vô địch Asian Cup cho quốc gia này.

Đi sâu thêm về nhận định của mình, HLV Philippe Troussier bày tỏ:

Mười lần gặp nhau thì Nhật Bản thắng đến 9. Nhưng chờ mà xem, trận còn lại kết quả sẽ khác đấy. Ở vòng bảng, Việt Nam đã thua 0-2 trước Iran, nhưng họ đã chơi phòng ngự cực kỳ tốt. Cụ thể, lối chơi với 3 hậu vệ, chuyển thành 5 hậu vệ của HLV Park Hang-seo đang được vận hành tốt nhất châu Á“.

Asian Cup

Nhận xét về đội tuyển Nhật Bản, cựu HLV ĐTQG này có phần khắt khe với nhận xét của mình:

Nhật Bản vẫn khá bế tắc trong việc triển khai tấn công. Họ thiếu một cầu thủ cầm trịch hàng công, người có thể phá vỡ bế tắc bằng sự đột biến cá nhân, như kiểu Quang Hải của Việt Nam. Đội tuyển Việt nam có thể tận dụng điều đó để “bắt bài” đối phương“.

Xem thêm  10 thống kê chỉ ra khác biệt khổng lồ giữa Việt Nam và Nhật Bản

Theo Trí thức tẻ/Soha

Link