Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Đã lộ diện chủ mưu vụ án 2 thi thể bị đóng bê tông ở Bình Dương

Em và con trai của nạn nhân Trần Đức Linh từ Nghệ An vào Bình Dương cho biết, dù đã có kết quả ADN xác nhận thi thể đúng là người thân của họ, tuy nhiên cơ quan công an chưa bàn giao xác cho gia đình ngay vì vẫn còn làm rõ lời khai của các nghi can. Bước đầu đã xác định được kẻ chủ mưu của vụ án.

Đến trưa ngày 20/5, ông Trần Đức Giáp (50 tuổi, quê Nghệ An) cho biết sau khi công an làm các thủ tục xác minh, kết quả giám định ADN và dấu vân tay đã khẳng định thi thể của người tên Trần Đức Linh chính xác là người anh trai của ông.

Căn nhà số 90 nơi xảy ra sự việc.

Ớn lạnh khi nghe tên nạn nhân là anh trai

Ông Linh là một trong hai nạn nhân của vụ phát hiện thi thể bị đổ bê tông trong căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) gây chấn động dư luận những ngày qua.

Cũng theo đó, nạn nhân Linh không phải 30-35 tuổi như nhận định ban đầu của pháp y mà là 51 tuổi.

Người dân cắm nhang vào các khối bê tông chứa thi thể.

Dù đã nhìn được người thân, ông Giáp và cháu trai Trần Hồng Quân (con ông Linh) cho biết, công an vẫn chưa bàn giao xác cho gia đình lo hậu sự ngay được vì lời khai các nghi phạm có một số mâu thuẫn.

Em trai nạn nhân Linh.

Dự kiến sau khi làm rõ thêm một số chi tiết, lực lượng chức năng sẽ bàn giao thi thể cho gia đình vào ngày mai, 21/5.

Nói trong sự buồn bã, em trai nạn nhân cho biết anh mình rời quê cách đây hơn 1 năm. Cả nhà ai cũng nghĩ vì cuộc sống khó khăn nên nạn nhân phải làm việc vất vả, chưa có điều kiện về thăm quê.

Các chai hóa chất được tìm thấy tại hiện trường.

“Hôm qua khi đọc tin tức, thấy nạn nhân tên giống anh trai mình, lại cùng quê như vậy gia đình tôi ai cũng ớn lạnh, bán tín bán nghi. Không ngờ anh trai tôi lại chết thảm như vậy, tôi thật sự quá đau buồn” – ông Giáp nghẹn ngào tâm sự và cho biết ông Linh có hai người con gồm con trai đầu 25 tuổi và con gái út 16 tuổi.

Xem thêm  Chuyên gia ung thư: 7 bí quyết này đã giúp tôi sống cùng ung thư

Theo lời kể người nhà, ông Linh từng đi xuất khẩu lao động hơn 10 năm rồi mới về quê, ông bắt đầu luyện một môn phái lạ cùng một số người khác ở địa phương.

Đến năm 2015 nạn nhân ly hôn vợ. Tháng 2/2018, ông Linh bán nhà rồi ra đi biệt tăm không để lại liên lạc với gia đình.

Lộ diện người chủ mưu vụ án

Trở lại với vụ án mạng, sau quá trình đấu tranh quyết liệt, cơ quan công an đã buộc các đối tượng phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Từ đây, manh mối về kẻ chủ mưu mọi việc dần hiện ra.

Vụ việc khiến người dân khu vực này hoang mang, sợ hãi.

Cụ thể vào ngày 16/5, Công an tỉnh Bình Dương xác định được 2 người phụ nữ có liên quan đến vụ án này là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), cùng ngụ quận Tân Phú (TP.HCM), đồng thời có quan hệ mẹ con.

Sau khi công an phát thông báo truy tìm rộng rãi hai người này vào tối 17/5, đến rạng sáng 18/5 hai đối tượng này cùng hai phụ nữ khác là Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) bị bắt khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi khách sạn T. tại TP Thủ Dầu Một.

Những ngày qua các lực lượng công an đã không ngừng đấu tranh phá án.

Ban đầu, các nghi can còn lại nhất quyết không khai và còn phản ứng khi thấy các thiết bị ghi âm, ghi hình hướng về mình.

Đến trưa 18/5, nghi phạm Thảo cho biết, các nạn nhân bị giết xuất phát từ mâu thuẫn vặt trong sinh hoạt. Từ đây, quá trình sát hại các nạn nhân được dần dần tiết lộ.

Sau khi giấu xác 2 nạn nhân, các đối tượng khóa cửa bỏ trốn.

Theo một nguồn tin riêng, nguyên nhân các nghi phạm không dám khai ra sự thật vì sợ nghi can Phạm Thị Thiên Hà. Các nghi can cho biết, Hà chính là kẻ chủ mưu của vụ án.

Xem thêm  Muốn trẻ tự lập từ bé, hãy học cách "cứng rắn" như cha mẹ Nhật: Cho con đi dã ngoại "bí mật", để con tự dọn dẹp chẳng cần đến lao công!

Hà là người thuyết phục mẹ là bà Hoa bán nhà để di chuyển nhiều nơi tìm chỗ tu luyện giáo phái, trước khi thuê căn nhà số 90 ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Nơi các nghi can bị bắt.

Hà cũng có “thâm niên” 6 năm tìm hiểu pháp môn nên tự cho mình là người có quyền lực, lôi kéo các thành viên khác tham gia nhóm tu luyện.

Tất cả chi phí sinh hoạt, ăn uống, di chuyển đều do Hà chi ra cho cả nhóm sử dụng. Do đó Hà nói gì tất cả đều phải nghe lời. Hà làm gì, cả nhóm phải làm theo.

Công an sắp thực nghiệm hiện trường.

Đây là lý do mà khi Hà không khai, các nghi phạm khác cũng không dám khai.

Chỉ đến khi công an dùng các biện pháp nghiệp vụ quyết liệt điều tra, nghi can Thảo mới cúi đầu kể lại sự việc.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ sớm tiến hành thực nghiệm lại hiện trường để xác định chính xác nguyên nhân hai nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) tử vong.

Thiên Hà là nghi can chủ mưu.

Trước đó như đã thông tin, vào đêm 15/5 người đàn ông tên H. vừa mua căn nhà số 90 đã đến dọn dẹp chuẩn bị dọn vào ở. Quá trình này, ông H. phát hiện trong nhà có một bồn nước lớn bị đổ bê tông và một khối hình trụ.

Tiến hành đập bê tông trong bồn, người chủ nhà tá hỏa phát hiện thi thể người liền báo công an. Đến sáng 16/5, phía cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện 1 người nữa trong khối hình trụ bị dán chặt và nằm trong chiếc phuy màu xanh.

>>Vụ thi thể đúc bê tông: Lượng lớn vàng và tiền trong chiếc xe của nhóm nghi phạm ở đâu mà có?

Theo Tin tức online

Link