Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Đặc quyền độc nhất vô nhị của con trai Meghan: Tương lai vừa có thể tranh cử Tổng thống Mỹ đồng thời kế vị ngai vàng nước Anh

Sự ra đời của bé trai nhà Sussex, con đầu lòng của Hoàng tử Harry và Meghan đã đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử, khi lần đầu tiên một thành viên hoàng gia Anh có quyền trở thành Vua Vương quốc Anh và Tổng thống Mỹ.

Em bé Sussex được mặc định là một công dân nước Anh khi cha của em, Công tước xứ Sussex là người Anh và đứa trẻ cũng được sinh ra ở Anh.

Bên cạnh đó, đứa trẻ cũng có thể là công dân Mỹ do Meghan vẫn đang giữ quốc tịch Mỹ sau khi kết hôn với Hoàng tử Harry. Để con được cấp quốc tịch, vợ chồng hoàng tử Anh cần làm tờ trình với một lãnh sứ quán Mỹ.

Em bé nhà Meghan có thể mang 2 quốc tịch.

Luật pháp Mỹ không chính thức công nhận người hai quốc tịch nhưng cũng không cấm đoán điều này. Quốc tịch Anh của con trai Meghan sẽ không bị ảnh hưởng gì nếu vợ chồng cô xin cấp quốc tịch Mỹ cho đứa trẻ.

Như vậy, nếu mang quốc tịch Mỹ, bé trai nhà Meghan trong tương lai hoàn toàn có thể ra tranh cử làm Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Điện Kensington xác nhận hôm 6/5 rằng Meghan có ý định trở thành công dân Anh nhưng quá trình này có thể vài năm và “vẫn còn quá sớm” để biết cô có giữ hai quốc tịch hay không.

Xem thêm  Hoàng tử Harry được cho là đang bị mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân không tình yêu giống như Công nương Diana quá cố

Con đầu lòng của vợ chồng Hoàng tử Harry – Meghan sẽ là người đứng thứ 7 trong danh sách kế vị ngai vàng, đứa trẻ cũng là người thừa kế đầu tiên ở Anh mang hai dòng máu khác nhau do Meghan là người Mỹ gốc Phi. Tuy nhiên, đứa bé sẽ không được coi là hoàng tử cho tới khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II ban sắc lệnh công nhận.

Theo dự kiến, em bé Sussex sẽ xuất hiện trước công chúng vào một hai ngày tới và tên của đứa trẻ sẽ sớm được công bố. Hiện Meghan và Hoàng tử Harry đang tận hưởng quãng thời gian ấm áp, hạnh phúc bên thiên thần nhỏ của mình.

Link