Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Đàn bà ạ, hãy ngừng ngay suy nghĩ làm đẹp là để giữ chồng!

Nếu đàn bà nghĩ rằng nhan sắc chỉ là để giữ chân đàn ông không để họ ngoại tình thì đàn bà sai rồi. Đàn bà làm đẹp để tự tin và hạnh phúc, họ sống như những gì mình muốn và hài lòng với những thứ họ chọn.

Đàn bà không có hai lần thanh xuân để làm lại, nhân lúc còn trẻ, nhân lúc trái tim rực lửa chưa thôi nguội lạnh, hãy cứ sống vì bản thân mình đi. Hãy cứ làm đẹp và yêu quý những thứ mình làm. Ngừng suy nghĩ làm sao để đàn ông say đắm, ngừng hẳn việc làm mọi thứ chỉ để giữ chân chồng. Tình cảm là thứ duy nhất mà bạn không thể cưỡng cầu, càng cố nắm chặt, càng dễ mất đi.

Đàn ông và tình yêu không phải là thứ cố hữu, tình yêu không thể chạy trốn, nhưng đàn ông thì có thể. Đàn ông có chân, nếu họ muốn đi thì dù đàn bà có cố gắng giữ bao nhiêu cũng không thể cản nổi. Chung thủy vốn dĩ chỉ là thước đo tương đối, chúng ta vốn dĩ chẳng thể ép ai ở bên ai suốt cả cuộc đời.

Đương nhiên có nhiều người nói rằng, nhan sắc của đàn bà sẽ hiệu quả trong việc không khiến đàn ông “tòm tem” những cô gái khác bên ngoài. Nhưng trải qua bao nhiêu vụ việc vợ xinh đẹp, giỏi giang gấp mấy lần bồ thì đàn bà mới hiểu, đôi khi nhan sắc cũng không thể là thứ giữ chân kẻ đã muốn thay lòng. Và đàn bà khi gặp phải chuyện đó, họ sẽ đối diện với mọi thứ như thế nào? Đánh ghen, gặp mặt bồ cảnh cáo? Thản nhiên cho qua mọi chuyện hay bắt đầu mặc kệ rồi “anh ngoại tình được thì tôi cũng làm vậy”?

Xem thêm  18 điều cực quan trọng mà đàn bà 40 muốn đàn bà 30 biết

đàn bà

Đàn bà làm đẹp cho bản thân chứ không phải vì đàn ông. Ảnh minh họa.

Đàn bà thông minh biết khéo đến mức đàn ông “ngoại tình trong tư tưởng” còn khó chứ đừng nói là phản bội ngoài đời. Họ không bao giờ để đến lúc chồng ngoại tình rồi mới đứng đấy tính “trăm phương ngàn kế” để giữ chân chồng mà đã chuẩn bị trường hợp xấu nhất cho một cuộc hôn nhân sóng gió mà không một chút bi lụy nếu phải ly hôn.

Chính sự bất cần ấy của đàn bà đôi khi khiến đàn ông si mê hơn hết thảy. Bởi khi yêu một người phụ nữ biết yêu quý bản thân mình, họ không chỉ tự hào mà còn cảm thấy bản thân may mắn. Khi khoảng trời riêng của đàn ông được nuông chiều, sau một ngày họ vẫn trở về nhà với một vòng tay rộng mở. Họ không còn muốn ngoại tình với bất cứ ai vì họ biết rằng nếu không trân trọng cuộc hôn nhân này, một lần sa chân là sẽ mất đi mãi mãi. Họ sợ mất đi người đàn bà hoàn hảo, sợ người đàn ông khác chen chân vào hạnh phúc gia đình.

đàn bà

Đàn bà chỉ hạnh phúc nhất khi được là bản thân mình. Ảnh minh họa.

Đàn bà thông minh khiến đàn ông phải phát ghen vì sự tự do mà họ mong muốn. Với vẻ đẹp bên ngoài của mình, đàn bà tự tin và trân trọng bản thân mình thì đàn ông phải nể. Vẻ đẹp của đàn bà không bắt đàn ông phải cam kết chứng minh lòng chung thủy, họ để đàn ông tự nguyện làm tất cả mọi thứ mà không một chút thở than phiền hà. Đôi khi đàn bà hư lại là người hạnh phúc, một người bó buộc trong một khuôn khổ lại khiến đàn ông thấy chán khi ở gần.

Xem thêm  Giao toàn bộ tiền mừng cưới cho chồng đầu tư làm ăn, vợ trẻ bàng hoàng khi phát hiện ra sự thật

Trong tình yêu hay hôn nhân cũng vậy, đừng bao giờ ỷ lại rằng đằng sau tờ giấy kết hôn đàn ông không có ai khác ngoài mình. Đừng để đến khi chồng ngoại tình rồi mới bắt đầu luống cuống làm đẹp để vớt vát cuộc sống hôn nhân. Giữ chồng vốn dĩ là điều không đơn giản, nên phụ nữ à, ngay từ khi nhận lời yêu, bạn hãy nên hiểu rõ. Đàn bà đẹp sẽ có quà, còn đàn bà xấu thì ít quà, thế thôi. Vốn dĩ đàn ông trên đời thay vì yêu bằng trái tim trước tiên họ vẫn thường yêu bằng mắt!

Linh Lan – Theo Em đẹp

—-

Link gốc