Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Đánh ghen kiểu om sòm đâu phải là thông minh, hãy xem cách Công nương Diana “trả thù” chồng ngoại tình mới thấy “đã” vô cùng

Phản ứng mạnh mẽ của Công nương Diana vào cái ngày định mệnh của năm 1994 chính là lời nhắc nhở, củng cố niềm tin cho cho tất cả những phụ nữ bị phản bội tình yêu.

Cuộc hôn nhân 3 người đình đám giữa Công nương Diana, Thái tử Charles và nữ Công tước Camilla của Hoàng gia Anh đã thu hút sự quan tâm của bao người trên thế giới. Người vợ xinh đẹp, đoan trang, nhân hậu được cho là chịu nhiều tổn thương nhất khi chồng ngoại tình với người phụ nữ mình từng coi là bạn ngỡ tưởng sẽ suy sụp, đau đớn thế nào nhưng không. Phản ứng mạnh mẽ của Công nương Diana vào cái ngày định mệnh của năm 1994 chính là lời nhắc nhở, củng cố niềm tin cho cho tất cả những phụ nữ bị phản bội tình yêu.

Phản ứng khác người sau khi biết chồng công khai ngoại tình

Ngày 29 tháng 6 năm 1994, trong sự kiện gây quỹ hàng năm của Vanity Fair cho phòng trưng bày Serpentine ở Công viên Hyde của Luân Đôn, Công nương Diana đã tới tham dự với tư cách là khách mời. Cũng ngày hôm ấy, Thái tử Charles đã thú nhận trong một chương trình truyền hình rằng ông đang có mối quan hệ ngoài luồng với nữ Công tước Camilla. Và đây chính là lý do Công nương đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời mình.

Trong một bộ phim tài liệu, Thái tử Charles tiết lộ rằng ông đã cố gắng “trung thành và trân trọng” khi cưới Diana Spencer vào tháng 7/1981. Nhưng khi được hỏi rằng sự thật có phải như vậy không, Thái tử Charles nói: “Có” nhưng lại thừa nhận: “Cho đến khi sự đổ vỡ xảy ra, chúng ta đã thực sự cố gắng”. Câu nói này có nghĩa, Thái tử đã gián tiếp thừa nhận bản thân mình không toàn tâm, toàn ý với vợ.

Theo tiết lộ từ người thân cận của Công nương Diana thì trước đó cô đã chọn cho mình 2 bộ váy của nhà thiết kế nổi tiếng mang phong cách Hoàng gia. Nhưng việc ngoài ý muốn đã xảy ra. Lời thú nhận của Thái tử Charles đã khiến Công nương Diana lập tức thay đổi trang phục cùng phong cách khác hẳn thường ngày.

công nương diana

Bộ váy lịch sử được gọi là “Chiếc váy trả thù”

Nếu là những người phụ nữ khác, phản ứng đầu tiên khi các chị biết chồng mình ngoại tình là gì? Buồn bã, khóc lóc, than thân trách phận hay ngay lập tức lên kế hoạch đánh ghen? Công nương của chúng ta đã hành động thật sự khác biệt. Lột bỏ cái vỏ bọc Hoàng gia cứng nhắc, Diana khoác lên mình bộ đầm body đen quyến rũ.

Xem thêm  Bà Camilla từng bị Nữ hoàng Anh gọi là “người phụ nữ xấu xa” và đề nghị Thái tử Charles ly hôn vì không thể chấp nhận được nữa

Nhà tạo mẫu Alex Longmore nói với HuffPost: “Đây là lần đầu tiên mọi người thấy được một phong cách khác hẳn Diana thường ngày. Cô không còn để ý đến gia đình Hoàng gia hay chính chồng mình là Thái tử Charles nữa. Cô ấy tỏ ra tự tin và độc lập trong một diện mạo hoàn toàn mới”.

Giữa thông tin Thái tử Charles ngoại tình chấn động cả nước Anh thì phản ứng của Công nương Diana ngay thời khắc đó đã khiến người hâm mộ nể phục. Cô lộng lẫy và quyến rũ trong bộ váy khoe body táo bạo nhưng cũng không kém phần sang trọng. Thậm chí, sau đêm đó, người ta còn gọi trang phục sự kiện của Công nương là “Chiếc váy trả thù”. Cô quyết tâm biến mình thành người phụ nữ mạnh mẽ và xinh đẹp kể cả có bị chính người chồng thân yêu của mình phụ lòng. Không ủy mị, khóc lóc, cái cách mà Diana đối diện với sóng gió thật khiến cho người ta khâm phục.

Sáng hôm sau, Công nương Diana đã có mặt trên mọi trang nhất của các tờ báo nổi tiếng. Một trong những tờ báo uy tín đã viết một tựa đề: “Sự nóng bỏng của người vợ mà Thái tử Charles đã rời bỏ để đến với Camilla” khi nói về khoảnh khắc Diana diện chiếc váy đen táo bạo hở vai quyến rũ.

Có lẽ, ngoài vẻ đẹp gợi cảm của Công nương Diana trong chiếc váy đêm hôm ấy, nó còn truyền đến thông điệp: cô chẳng thèm quan tâm đến Charles hay Camilla. Cô vẫn lộng lẫy, không ai có thể khiến Công nương buồn và đánh mất bản thân mình. Nhìn gương mặt rạng rõ cùng nụ cười tươi tắn, chẳng cần biết trong lòng Diana đang có suy nghĩ gì nhưng cái thần thái mà cô mang đến cho mọi người cũng đủ để thấy người phụ nữ ấy khôn ngoan và bản lĩnh đến nhường nào.

Sau ly hôn: Không có thất bại hay chiến thắng, tất cả phụ thuộc vào cách mình đối diện và thay đổi đại cục

“Diana không đau đớn và phiền muộn sau khi ly hôn với Hoàng tử Charles và đặt niềm tin hi vọng vào một ‘Diana mới'”, người bạn thân Derek Deane của Công nương Diana tiết lộ.

Nói thế không có nghĩa là Công nương không có chút cảm xúc với sự đổ vỡ hôn nhân của mình. Cô đã từng trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn trước khi đi đến kết quả cuối cùng là ly hôn. Diana bị trầm cảm sau sinh, rối loạn ăn uống. Sự thay đổi lớn nhất là về mặt tâm lý. Từ một Diana mềm yếu, mong manh trải qua đau thương đã trở thành vị Công nương mạnh mẽ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Xem thêm  Tiết lộ mới gây sốc về Công nương Diana : Từng giấu người tình trong chăn để đưa vào cung điện

công nương diana

Vả đẹp mong manh, rụt rè của Công nương Diana trong ngày cưới

Cũng giống như ngày mà Công nương biết tin chồng mình ngoại tình, lần này là chấm dứt tất cả những hi vọng có thể hàn gắn cuộc hôn nhân đã từng là mơ ước của bao người. Giám đốc của Ballet quốc gia Anh Deane kể lại: “Vào ngày cô ly hôn chính thức, Diana đã đến xem một trong các chương trình của chúng tôi. Sau buổi biểu diễn, chúng tôi đã ngồi ăn tối cùng nhau”. Ông cũng tỏ ra ngạc nhiên với một Diana được “tái sinh”.

Theo lời thuật của Deane: “Cô ấy rất cứng rắn, không một lời phàn nàn. Có lẽ việc trải qua mọi thứ khó khăn đã tôi luyện tinh thần cô ấy”. Và rồi họ cùng trò chuyện với nhau những vấn đề về ba lê một cách say sưa. Công nương đã chia sẻ cách mà cô vượt qua “cơn ác mộng địa ngục” là nhờ vào niềm vui với ba lê.

công nương diana

Và sự quyến rũ của người đàn bà chịu nhiều đau thương

Diana nhớ lại: “Tôi đã khóc suốt tuần trăng mật của tôi. Tôi đã quá mệt mỏi về những sự việc xảy ra quanh mình. Rồi tôi cũng nhận ra chỉ có Camilla là tình yêu duy nhất trong cuộc đời chồng tôi”.

Theo đánh giá khách quan của Deane, người đã chứng kiến quá trình thay đổi của Diana trong suốt gần một thập niên: “Khi các bác sĩ cố gắng điều trị cho Diana bằng thuốc thì chính cô ấy là người quyết định sự bình phục của mình bằng ý chí và tinh thần. Đổ vỡ hôn nhân đã khiến cô ấy hoàn toàn thay đổi – một sự thay đổi bất ngờ từ người phụ nữ mà tôi biết cách đây 6 năm về trước. Diana đã từ một cô vịt bé nhỏ trở thành thiên nga.

Còn nhớ lần đầu chúng tôi gặp nhau tại buổi biểu diễn Hoàng gia, Diana tỏ ra khá nhút nhát nhưng cô ấy rất tin tưởng và luôn thể hiện là chính mình với tôi. Đối với tôi cũng như các vũ công khác, Diana chỉ là một đồng nghiệp chứ không phải là Công nương”.

Ông Deane thể hiện sự ngưỡng mộ của mình với Công nương Diana. Sau khi ly hôn, cô đã chọn cho mình một lối sống tích cực. Diana tìm lại niềm vui trong việc làm từ thiện và thực hiện sứ mạnh hòa bình.

Min – Helino

Link gốc