Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đây là 5 ly nước detox giúp bạn đánh bay mỡ bụng tốt nhất đón Tết tự tin

nước detox

Chỉ còn một tháng nữa là Tết Nguyên Đán, bạn đã sẵn sàng với công cuộc đánh bay mỡ bụng bằng đồ uống detox chưa.

Những công thức thần thánh làm nước tẩy rửa sử dụng nguyên liệu tự nhiên giúp nhà luôn sạch và an toàn / Ý tưởng trang trí góc học tập màu sắc dành cho bé

Một thức uống detox là nước truyền với hương vị của trái cây tươi, rau hoặc thảo mộc. Một vài đồ uống detox liên quan đến việc pha trộn các thành phần. Tuy nhiên, đồ uống detox không liên quan đến nước ép hoặc pha trộn như được tạo ra bằng cách truyền hương vị vào nước và đặc biệt là loại nước này chứa rất ít calo.

Uống nước detox đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể bạn như giảm cân, làm sạch cơ thể, cân bằng độ pH… hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, cải thiện làn da, cải thiện tâm trạng và tăng năng lượng. Đồ uống detox có thể được thực hiện tại nhà trong vài phút bằng nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng kết hợp các loại trái cây, rau và thảo mộc mà bạn lựa chọn rất hữu ích khi bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng.

nước detox

Dâu và bưởi

Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Dâu tây cũng chứa anthocyanin và axit ellagic giúp giảm mỡ bụng. Anthocyanin làm tăng sản xuất hormone của cơ thể gọi là adiponectin, giúp ức chế sự thèm ăn của bạn và kích thích sự trao đổi chất của bạn. Axit ellagic chứa các đặc tính chống oxy hóa có khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và bảo vệ nó khỏi các gốc tự do có hại, từ đó giúp giảm mỡ thừa cực tốt.

Bưởi chứa nhiều vitamin C được biết đến với đặc tính đốt cháy chất béo. Theo một nghiên cứu, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong chức năng enzyme và nồng độ vitamin C thấp khiến cho quá trình oxy hóa chất béo trong quá trình tập luyện trở nên khó khăn hơn.

Cách làm: Thêm 3-5 quả dâu tây thái lát và 1 quả bưởi thái lát trong một bình lớn. Tiếp theo, thêm 1 lít nước và làm lạnh trong 30 phút.

nước detox

Dưa chuột, bơ và hạt lanh

Dưa chuột chứa 95% nước và vô số chất xơ. Điều này giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và bù nước cho các tế bào. Việc giải phóng nước dư thừa và các độc tố không mong muốn từ cơ thể làm giảm đầy hơi dạ dày và giúp thắt chặt các cơ của dạ dày.

Bơ chứa chất béo và chất xơ lành mạnh làm giảm cholesterol xấu và tăng cường trao đổi chất. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bơ với bữa ăn cảm thấy hài lòng hơn và giảm cảm giác thèm ăn trong 5 giờ tới so với những người không ăn loại quả này.

Hạt lanh chứa chất chống oxy hóa polyphenol và một lượng axit béo omega 3 tốt làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời để tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng.

Cách làm: Lấy 1 quả bơ, 1 quả dưa chuột và cắt lát, một thìa hạt lanh và cho vào máy xay để được một hỗn hợp thức uống. Thêm vài nhánh bạc hà và để lạnh trong tủ 1 giờ là bạn có thể uống rồi.

nước detox

Trà xanh và chanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình làm sạch và giải độc của cơ thể. Chất chống oxy hóa mạnh nhất là catechin và một trong số đó là epigallocatechin gallate (EGCG), một chất giúp tăng cường trao đổi chất. Một hợp chất có lợi khác có trong trà xanh là caffeine, một chất kích thích tự nhiên đã được tìm thấy để đốt cháy chất béo.

Chanh có đặc tính đốt cháy chất béo sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Tốc độ trao đổi chất tăng lên, cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn, đóng vai trò chính trong quá trình đốt cháy chất béo.

Cách thực hiện: Đun sôi nước và cho lá trà xanh vào đun một lúc rồi tắt bếp. Bạn cho thêm chanh vào và thưởng thức.

nước detox

Cam và mâm xôi

Quả mâm xôi chứa đầy chất xơ và giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic như tannin, axit ellagic, quercetin, axit gallic, anthocyanin, ellagitannin và cyanidin kích hoạt các gen đốt cháy chất béo ở vùng bụng.

Cam là một nguồn vitamin C tuyệt vời được biết đến với tác dụng giảm mỡ bụng. Một lợi ích khác của cam là nó có nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống được biết là làm giảm cholesterol xấu, do đó thúc đẩy giảm cân.

Cách làm: Thêm 1/2 chén quả mâm xôi và 1 quả cam thái lát vào một bình lớn. Đổ nước lên trái cây và đặt trong tủ lạnh để làm lạnh.

nước detox

Nước táo và quế

Táo có khả năng mạnh mẽ để giảm mỡ bụng nội tạng ở những người béo phì hoặc thừa cân. Táo chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả. Chúng có nhiều pectin, chất xơ hòa tan trong nước liên kết với nước và hạn chế lượng chất béo mà tế bào của bạn có thể hấp thụ.

Quế chứa cinnamaldehyd giúp kích thích quá trình trao đổi chất và giúp giảm mỡ nội tạng. Theo một nghiên cứu, cinnamaldehyd có thể chuyển hóa chất béo trong bụng, do đó giúp giảm mỡ bụng.

nước detox

Cách làm: Đun sôi 1 lít nước, để nguội một chút, thêm 2 quả táo cắt lát và 1 thanh quế trong bình. Thêm nước vào nó và giữ trong 10 phút. Khuấy, lọc và uống nó.

Xem thêm  4 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất được các chuyên gia ca ngợi

Theo Helino/Afamily

Link