Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Đến núi Hàm Rồng săn mây luồn Sa Pa

Mây luồn là ‘đặc sản’ Sa Pa, Lào Cai vào những ngày nắng đẹp dường như thôi miên du khách tham quan.

Đến với Sa Pa mùa này, du khách dễ gặp cảnh mây luồn, ray nắng (tia nắng xuyên qua mây luồn) – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Thị trấn Sa Pa cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 33km. Mây luồn vốn thường chỉ xuất hiện vào những nắng đẹp, trời quang đãng và trong những ngày xuân ấm áp. Có khi chúng chỉ xuất hiện vài giờ rồi tan dần theo ánh nắng mặt trời. Do đó, mây luồn được xem là “đặc sản” của Sa Pa.

Vào những ngày nắng ấm, không sương mù, mây ngưng tụ ở các thung lũng rồi tràn về thị trấn, bản làng và núi rừng Sa Pa hình thành nên các dải mây luồn tuyệt đẹp.

Toàn cảnh Sa Pa ẩn hiện trong mây luồn – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Mây luồn giăng giăng trên các thung lũng – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Với nhiều tay máy chuyên nghiệp, mây luồn Sa Pa được xem là đề tài thú vị để thỏa sức đam mê sáng tác ảnh. Các địa điểm có thể cảm nhận được mây luồn đẹp nhất ở vùng rừng núi Sa Pa là núi Hàm Rồng, đường lên bản Hang Đá của người Mông ở xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn khoảng 3-4km về phía nam hay trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Lào Cai – Lai Châu.

Sân mây trên đỉnh Hàm Rồng là nơi giới nhiếp ảnh và khách du lịch thích thú ngắm Sa Pa từ trên cao – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Những dải lụa mây luồn trắng tinh khôi dập dìu trên thị trấn – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Xem thêm  Bảo tàng cà phê mới toanh ở Buôn Ma Thuột đang là địa điểm check-in phủ sóng Instagram!

Trong chuyến “săn ảnh” vừa qua, nhiếp ảnh gia Nông Thanh Toàn (Huế) cùng các đồng nghiệp đến Sa Pa may mắn đúng vào dịp trời đẹp, nắng vàng ươm cuối thu, lúc thị trấn sương mù giao mùa bước vào những ngày đông lạnh giá.

Anh Toàn lựa chọn khu vực Sân mây trên núi Hàm Rồng có độ cao khoảng 1.800m để chụp mây luồn Sa Pa vào các thời điểm sáng sớm, chiều và cả lúc chiều tối trong ngày.

Ngày mới nhìn từ núi Hàm Rồng – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Sắc trắng của mây bay tương phản với màu xanh của đồi núi trùng điệp – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Mây luồn lúc hoàng hôn trên hồ Sa Pa thuộc trung tâm thị trấn Sa Pa – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Mây luồn huyền ảo trên thị trấn Sa Pa rực sáng ánh đèn đêm – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Trong ngày đẹp trời ấy, biển mây hòa quyện với nắng vàng và dập dờn theo cơn gió thoảng, cứ ngỡ như những dải lụa trắng mượt mà ngao du qua sườn đồi.

Sắc trắng của mây bay tương phản với màu của đồi núi trùng điệp cao ngút tận mây xanh tạo nên bức tranh Sa Pa đẹp ngỡ ngàng như phong cảnh châu Âu.

Vào lúc chiều tối, mây luồn trên thị trấn Sa Pa mang vẻ đẹp kỳ ảo và huyền bí hơn.

Núi rừng Sa Pa vào lúc mây luồn đẹp như bức tranh thủy mặc, chụp lúc bình minh – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Mây luồn thị trấn Sa Pa đẹp như thành phố châu Âu khi nhìn từ trên cao – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Những tòa nhà thị trấn Sa Pa rực sáng ánh đèn giữa khung cảnh mây bay – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Xem thêm  Hội An vào top điểm nghỉ hè tốt nhất thế giới 2019

Thị trấn Sa Pa bồng bềnh trong mây và khung cảnh càng mê hoặc hơn khi về đêm – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

“Sa Pa lúc giao mùa còn sót lại chút nắng vàng hanh, đẹp như bức tranh thủy mặc với những luồn mây trắng tinh khôi đan xen bồng bềnh giữa không trung. Đến Sa Pa vào thời điểm nào, mùa nào cũng đẹp, nhưng có lẽ đẹp nhất là vào lúc thị trấn mây luồn bay” – anh Toàn chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Núi Hàm Rồng có điểm cao nhất là 1.850m, đây một trong những địa điểm ngắm cảnh đẹp và thơ mộng nhất khu du lịch Sa Pa. Để lên đây, du khách đến quảng trường trung tâm Nhà thờ đá. Phía sau Nhà thờ đá là đường dẫn lên khu du lịch núi Hàm Rồng.

Từ Sân mây, du khách phóng tầm mắt sẽ nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Sa Pa ẩn hiện trong làn mây, thấp thoáng là thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp bên bản Tả Van.

Ngoài khu vực Sân mây, trên núi Hàm Rồng còn có rất nhiều tiểu cảnh đẹp để du khách tham quan, chụp ảnh như Vườn Lan, Vườn Đào hay Cổng Trời. Tại Cổng trời, du khách sẽ thấy rõ hơn hình dạng đầu rồng đặc trưng của núi theo như tên gọi núi Hàm Rồng.

Nhà thờ đá Sa Pa lung linh, huyền ảo trong đêm – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Ngoài việc săn mây luồn, tác giả còn ghi lại khoảnh khắc nắm chặt tay chia sẻ tình yêu thương của người Sa Pa khi những cơn gió đầu đông tràn về – Ảnh: NÔNG THANH TOÀN

Theo Tuổi trẻ

Link