Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Đi chùa mà make up, đeo trang sức, xịt nước hoa kiếp sau sẽ phải chịu tội gì theo nghiệp nhân quả?

đi lễ chùa

Đi chùa đầu năm là nét đẹp văn hoá của người Việt nhưng có nhiều ý kiến cho rằng ngoài việc ăn mặc kín đáo thì còn phải tránh đeo trang sức, trang điểm, xịt nước hoa ở những nơi tôn nghiêm.

Xem thêm  Lễ chùa đầu năm: Tránh tuyệt đối những quan niệm sai lầm sau

Lễ chùa đầu năm từ lâu đã là một hoạt động quen thuộc của nhiều người Việt, kéo dài từ sau Tết mãi cho đến rằm tháng Giêng. Những khi đi lễ chùa, dù với mong cầu gì đi chăng nữa, thì mọi người đều hiểu rằng: bất cứ ai ghé thăm nơi tâm linh tôn giáo đều phải “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” và đặc biệt là trang phục phải kín đáo, giản dị.

Tuy nhiên, chẳng biết vì lý do gì, mà đôi khi vẫn còn một số người đi chùa với gu ăn mặc vô tư đến mức nhức mắt khiến bao người phải lắc đầu ngán ngẩm.

đi lễ chùa

Đơn cử như mới đây, trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội đã lan truyền hai bức ảnh vô cùng phản cảm của một cô gái khi đi lễ chùa cầu duyên đầu năm. Trong ảnh, cô gái mặc áo khoác da, đeo túi xách thời thượng, nhưng chiếc quần thun bó sát sàn sạt, vô tình làm lộ ra đường vân nội y bên trong. 

Nhiều người cho rằng đi chùa thậm chí còn không nên trang điểm, xịt nước hoa hay đeo trang sức vì sẽ nhận quả báo. Theo trụ trì tu viện Tường Vân, ai cũng có quyền tự do làm đẹp. Ngay cả tượng Phật cũng được sơn với màu sắc, tu sĩ cũng ăn mặc sạch sẽ chỉn chu thì việc trau chuốt cho bản thân từng người là hành động lịch sự nên làm.

Đối với những cá nhân đeo trang sức hoặc make up lòe loẹt quá, bị người khác phán xét thì người đó chỉ tự chịu dư luận xung quanh nhưng sẽ không phải chịu tội nhân quả như lời đồn đang truyền tài. Tuy nhiên, vì đền chùa miếu mạo là nơi tôn nghiêm, trụ trì tu viện Tường Vân cho rằng mọi người nên ăn mặc sao cho giản dị, không quá lố, phù hợp với thuần phong mỹ tục… đó mới là điều cần lưu ý.

Đại đức Thích Phước Tiến – trụ trì tu viện Tường Vân nói về việc có nên trang điểm, xịt nước hoa, đeo trang sức khi đi chùa.

Dưới đây mới là những kiểu trang phục phản cảm khi đi chùa:

đi lễ chùađi lễ chùađi lễ chùađi lễ chùađi lễ chùa

Xem thêm  Chuyên gia nói cách cúng chuẩn nhất và lưu ý quan trọng trong ngày vía Thần tài

Theo VietNamNet

Link