Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Đi phỏng vấn và được yêu cầu về nhà lau tay cho mẹ, anh chàng đã ngộ ra điều quan trọng này và ngay lập tức được mời làm quản lý

Có thể bạn không phải là người giỏi nhất nhưng nhất định bạn phải là người biết trân trọng và đánh giá cao những gì bản thân và người khác đạt được từ khó khăn, như vậy bạn mới có thể thành công!

 

Một thanh niên trẻ có thành tích học tập xuất sắc nộp đơn xin việc vào vị trí quản lý trong một công ty lớn. Anh ta đã thuận lợi vượt qua hai vòng phỏng vấn đầu tiên, còn vòng cuối cùng sẽ do chính Giám đốc công ty phỏng vấn để đưa ra quyết định cuối cùng. Sau khi đọc CV, Giám đốc phát hiện rằng kết quả học tập của người thanh niên rất xuất sắc, từ trung học cho đến khi là nghiên cứu sinh sau đại học, chưa một năm nào mà anh ta không đạt được thành tích tốt.

Giám đốc liền hỏi: “Vậy cậu có giành được học bổng nào ở trường không?”. Anh chàng trả lời “Không”.

Giám đốc hỏi tiếp: “Cha cậu là người trả tiền học phí cho cậu?”

Thanh niên: “Cha tôi qua đời khi tôi mới một tuổi, là mẹ tôi đã trả toàn bộ tiền học phí của tôi”.

Giám đốc: “Mẹ cậu làm việc ở đâu?”

Thanh niên: “Mẹ tôi làm việc ở một cửa hàng giặt giũ quần áo”.

Giám đốc liền yêu cầu người thanh niên cho ông xem bàn tay của anh ta, một đôi bàn tay mịn màng và hoàn hảo .

Giám đốc hỏi: “Cậu đã từng giúp mẹ giặt quần áo bao giờ chưa?”

Thanh niên: “Chưa bao giờ, mẹ tôi luôn muốn tôi dành thời gian để học và đọc nhiều sách hơn. Hơn nữa, mẹ tôi có thể giặt quần áo nhanh hơn tôi “.

Giám đốc: “Tôi có một yêu cầu này. Khi cậu quay trở về nhà ngày hôm nay, hãy đi tới và lau sạch bàn tay cho mẹ cậu, sau đó đến gặp tôi vào sáng ngày mai”.

Xem thêm  4.300 trẻ em Mỹ nhập viện mỗi năm vì mỹ phẩm

Đi phỏng vấn

Người thanh niên cảm thấy rằng cơ hội để mình có được công việc này là rất cao. Khi trở về nhà, anh ta vui vẻ yêu cầu mẹ anh để anh rửa tay cho. Mẹ anh mặc dù cảm thấy kỳ lạ nhưng cũng rất hạnh phúc , với những cảm xúc lẫn lộn, bà đưa tay cho anh. Người thanh niên lau sạch bàn tay mẹ một cách chậm rãi. Nước mắt anh ta rơi xuống khi anh ta làm thế. Đây là lần đầu tiên anh ta nhận thấy tay mẹ anh nhăn nheo, và có rất nhiều vết bầm tím trên tay bà. Một số vết bầm tím còn làm bà đau đớn đến mức run rẩy khi anh làm sạch chúng bằng nước.

Đây là lần đầu tiên người thanh niên nhận ra rằng đó là đôi bàn tay đã giặt quần áo hàng ngày để giúp anh ta trả tiền học phí. Những vết bầm tím trên tay người mẹ là cái giá mà bà phải trả cho việc tốt nghiệp, đạt được thành tích học tập xuất sắc và cả tương lai của anh ta. Sau khi lau sạch bàn tay cho mẹ, người thanh niên lặng lẽ giặt sạch tất cả quần áo còn lại. Đêm đó, hai mẹ con đã nói chuyện rất lâu với nhau. Sáng hôm sau, anh chàng tìm đến văn phòng của Giám đốc.

Giám đốc nhận thấy những giọt nước mắt trong mắt của anh, hỏi: “Cậu có thể cho tôi biết cậu đã làm và học được những gì trong ngày hôm qua ở trong chính ngôi nhà của mình?”. Anh chàng đáp: “Tôi lau sạch bàn tay cho mẹ tôi, và cũng làm sạch tất cả số quần áo còn lại”.

Giám đốc hỏi: “Hãy cho tôi biết cảm xúc của bạn?”

Thanh niên: “Điều đầu tiên, bây giờ tôi đã biết trân trọng là gì. Nếu không có mẹ tôi, cũng sẽ không có tôi ngày hôm nay. Thứ hai, bằng cách làm việc cùng nhau và giúp đỡ mẹ tôi, chỉ bây giờ tôi mới nhận ra để hoàn thành một công việc khó khăn như thế nào. Thứ ba, tôi đánh giá cao tầm quan trọng và giá trị của mối quan hệ gia đình”.

Xem thêm  Người có tốt số hay không, cứ nhìn vào 5 đặc điểm dễ nhận biết này sẽ thấy ngay!

Giám đốc nói: “Đây là điều tôi đang mong muốn ở người quản lý của tôi. Tôi muốn tuyển dụng một người có thể đánh giá cao sự giúp đỡ của người khác, một người biết sự đau khổ, khó khăn của người khác để hoàn thành công việc, và một người sẽ không lấy tiền làm mục tiêu duy nhất của mình trong cuộc sống. Anh đã được thuê”. Sau đó, anh chàng này đã làm việc rất chăm chỉ, luôn nhận được sự đánh giá cao từ cấp trên và sự tôn trọng từ cấp dưới của mình.

Đi phỏng vấn

Muốn được sống một cuộc sống thoải mái thì bạn phải trải qua những khó khăn nhất định. Nếu bản thân một người không hiểu và không tự trải nghiệm những khó khăn ấy, nhưng vẫn có được sự tiện nghi do người thân của họ cung cấp thì họ sẽ không bao giờ biết và coi trọng nó. Họ sẽ cho rằng mọi thứ có được thật dễ dàng, họ không cần đấu tranh để có được chúng, họ chỉ ngồi yên và đợi người khác mang tới. Họ không biết trân trọng sự hy sinh từ người khác và để rồi khi mất đi, họ mới lại tiếc nuối và hối hận. Vì vậy hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất là chính bạn phải tự trải nghiệm những gian khổ để học được cách trân trọng, đánh giá cao những việc làm khó khăn đằng sau tất cả để có được sự thoải mái như ngày hôm nay.

Theo Trịnh Thơm/ Nhịp sống kinh tế

Link