Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Điều gì xảy ra trong cơ thể nếu bạn thường bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng làm chậm quá trình trao đổi chất, cơ thể thiếu hụt năng lượng, hạ đường huyết và mệt mỏi.

Theo Men’s Health, 5 tác động đến sức khỏe nếu bạn bỏ qua bữa ăn sáng có thể khiến bạn thay đổi thói quen.

Tăng cân

Nếu đang muốn giảm cân và có thói quen bỏ bữa ăn sáng thường xuyên thì bạn đang ngược lại với mục tiêu của mình. Khi nhịn ăn sáng, bạn sẽ bị đói cồn cào cho đến bữa ăn tiếp theo. Đây là nguyên nhân bạn cảm thấy mất kiểm soát và ăn rất nhiều vào bữa trưa. Tệ hơn, không ăn bữa sáng làm tăng sự thèm ăn ngọt và các thực phẩm chiên rán, chất béo. Những nhu cầu đó khiến cơ thể ăn nhiều hơn trong ngày và bạn tăng cân nhanh chóng.

bữa sáng

Thói quen bỏ bữa sáng gây nhiều tác động đến sức khỏe.

Gây rụng tóc

Hói, tóc rụng hay chẻ ngọn xuất phát từ nguyên nhân cơ thể không được đáp ứng đủ protein, ảnh hưởng đến mức keratin. Trên thực tế, keratin là thành phần chiếm tới 70% trong cấu tạo tóc, một loại protein có tác dụng bảo vệ tóc tránh khỏi những hư tổn, giúp tóc có độ bóng mượt, khỏe mạnh. Bữa sáng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của các nang tóc. Vì vậy, muốn tránh tình trạng tóc xấu, xơ rối hay gãy rụng, bạn nên chiêu đãi cơ thể bằng bữa ăn sáng giàu protein hàng ngày.

Xem thêm  Ăn gì đầu tiên vào bữa sáng là tốt nhất?

Có thể gây đau nửa đầu

Gần đây bạn thường đau nửa đầu, chóng mặt? Điều đầu tiên cần xem xét là chế độ ăn của bạn đã cân bằng chưa. Hạ đường huyết là một thuật ngữ y tế chỉ mức độ thấp của lượng đường trong máu do tình trạng thiếu hụt năng lượng tạm thời hay lâu dài. Thực tế cho thấy nhịn ăn sáng kích hoạt một loạt các kích thích trong cơ thể nhằm bù đắp cho lượng đường bị thiếu hụt này, làm tăng huyết áp, gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu.

Ảnh hưởng tâm trạng và mức năng lượng

Cơ thể sẽ mệt mỏi khi bạn thức dậy sau một đêm dài mà chưa được bù đắp năng lượng và làm chậm tiến trình trao đổi chất. Do đó hãy chăm chút cho bữa ăn đầu tiên trong ngày được đầy đủ chất để tái tạo năng lượng mới.

Ảnh hưởng đến hormone

Thói quen nhịn bữa ăn sáng làm ảnh hưởng lớn đến hormone trong cơ thể. Sự thay đổi hormone làm tăng lượng cortisol, là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy nôn nao, căng thẳng.  Một bữa sáng lành mạnh giàu chất sắt, folate, khoáng chất và các vitamin khác sẽ bù đắp cho cơ thể chất dinh dưỡng bị mất, tránh tình trạng nôn nao và đau đầu.

Hội An

Theo VnExpress

Link gốc