Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đời người có 7 thứ gia vị, bạn đã có được bao nhiêu?

Chia sẻ334

Ở đời, muốn có một cuộc sống tốt đẹp, bạn cần biết cách điều chỉnh cuộc sống của mình với 7 loại gia vị này.

Cuộc đời của mỗi người cần có rất nhiều dư vị khác nhau, chúng hòa quyện và làm nên những sắc màu đặc biệt trong cuộc sống. Khi thì hạnh phúc, ngọt ngào, có khi thì giận hờn, cay đắng…  chỉ cần thiếu đi một trong số những gia vị đó, ắt hẳn cuộc đời bạn sẽ vô cùng nhàm chán nhưng cũng đừng nêm nếm quá tay, khiến cuộc sống của bạn thiếu mất sự cân bằng.

Người xưa từng nói rằng: “Bất kể trong tình yêu hay trong nấu ăn, bạn cũng cần phải dùng đến 100% trách nhiệm!”. Chúng ta có thể hiểu một cách nôm na là trong cuộc sống cũng cần đến 100 % trách nhiệm để có thể mang lại hạnh phúc cho bản thân và những người bạn yêu quý.

Gia vị vốn là thứ không thể nào thiếu trong món ăn, muốn món ăn ngon bạn cần tẩm ướp các loại gia vị. Ở đời, muốn có một cuộc sống tốt đẹp, bạn cần biết cách điều chỉnh cuộc sống của mình với 7 loại gia vị này:

1. Lòng nhiệt tình

Làm người, sự nhiệt tình là một hành động vô cùng quan trọng. Vì nếu không có sự nhiệt tình thì chúng ta sẽ không thể nào có ảnh hưởng với người khác, cũng không thể đòi hỏi sự nhiệt tình hết mình từ họ dành cho bạn. Chỉ khi bạn bừng lên ngọn lửa nhiệt huyết lớn thì nguồn năng lượng mạnh mẽ mà bạn có mới có thể khiến người khác có thể cảm nhận được.

Xem thêm  Từ câu chuyện ông vua và bốn bà vợ: Phần lớn chúng ta đều mắc sai lầm này, nhiều người cuối đời mới hối tiếc nhưng đã muộn

2. Hãy thực tế

Bạn có thể là một người mộng mơ, nhìn cuộc đời bằng con mắt màu hồng. Nhưng những gì xảy ra trong cuộc sống hàng ngày bạn phải biết tự đối diện và giải quyết. Bởi chỉ có thực tế bạn mới có cơ hội thành công.

Hãy sống thực tế giống như gạo, không chỉ là thứ khiến chúng ta no bụng mà còn là thứ có thể cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta.

3. Cần trau chuốt

Con người không thể lúc nào cũng cứng nhắc một cách khô khan. Hãy biết cách gọt giũa những mối quan hệ của mình để chúng dễ thở hơn. Nhưng cũng đừng quá đà tránh biến bản thân bạn trở thành người khôn khéo, linh động. 

Bởi sự khôn khéo hời hợt bề nổi người khác dễ dàng nhìn thấy. Trau chuốt, gọt giũa nhưng cũng cần có nguyên tắc.

4. Mặn như muối

Thử nghĩ cuộc sống này thiếu muối thì sẽ trở nên nhạt nhẽo đến thế nào. Muối giống như một thứ gia vị của yêu thương mà bất kì ai trên đời này sinh ra cũng đều cần đến để lớn lên và trưởng thành.

Nếu trên đời không có muối thì mọi món ăn đều vô vị. Có chút hài hước để xử lý tốt các mối quan hệ khác nhau khiến mọi người yêu quý. Và tất nhiên, làm người cũng cần giống mặn như muối, cần có ý vị của bản thân.

5. Luôn rạng rỡ

Đời người không thể lúc nào cũng rầu rĩ, học cách sống vui vẻ, rự rỡ là cách tốt nhất để làm đẹp cho bản thân và người khác. Trong hoàn cảnh nào cũng đừng nói xấu về người khác mà hãy giữ cho mình cái tâm đẹp, suy nghĩ đến những ưu điểm, điều tốt đẹp về họ. Chỉ khi có thể làm được điều ấy, bạn sẽ có nhiều mối nhân duyên tốt đẹp trên đời.

Xem thêm  Rùng mình trước kết quả khám nghiệm 2 thi thể bị đúc trong thùng bê tông

6. Hãy đa năng

Con người, trong cuộc sống cần biết tự học và tích lũy thêm thật nhiều kiến thức cho bản thân vì những kiến thức đó sẽ có ích và mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn người khác.

Sẽ có rất nhiều cơ hội mở ra, nhiều người muốn hợp tác vì sự năng động và đa năng có thể làm mọi việc của bạn.

7. Trở thành người có phẩm vị

Muốn biến bản thân trở thành người cao cấp thì làm người cần phải có đức hạnh. Người khác muốn đánh giá bạn họ sẽ tỉ mỉ quan sát từng hành vi của bạn để xem bạn đã làm những gì. Người có phẩm hạnh tốt là người lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác, những người mà bất cứ ai cũng muốn ở bên.

Con người, muốn có được cuộc sống hạnh phúc nhất định phải cẩn trọng trong việc nêm nếm gia vị làm sao cho hài hòa nhất. Người thông minh sẽ không lạm dụng bất cứ gia vị nào vì nó sẽ khiến cuộc sống của bạn không còn cân bằng giống như việc bạn phá hỏng một món ăn ngon. 

Điểm qua 7 thứ gia vị trên, nó sẽ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú hơn, và bạn đã có được bao nhiêu trong đó?

Theo Nắng Mai

Trí Thức Trẻ

Link