Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đột ngột thay thế Cát Tường, Nam Thư đang phải đối mặt với điều gì?

Giữa cơn bão ủng hộ và tiếc nuối dành cho cựu MC Cát Tường, có bao nhiêu cơ hội thành công dành cho “người mới” Nam Thư?

Thay thế vai trò của những bậc “tiền bối” đã gắn chặt hình ảnh, ấn tượng của mình trong lòng khán giả gần như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Hiếm hoi lắm mới có người “ngược dòng” thành công, do đó sẽ có bao nhiêu cơ hội dành cho người mới Nam Thư tại “Bạn muốn hẹn hò”?

Nhiệm vụ bất khả thi?

Công bằng mà nói, Nam Thư không quá kém cỏi tới mức bị chê bai như thảm hoạ ngay khi đảm nhiệm vai MC Bạn muốn hẹn hò. Nguyên nhân chính ở đây nằm ở việc phong cách của cô hoàn toàn khác so với Cát Tường và khán giả thì chưa hề sẵn sàng cùng điều đó.

Nam Thư đã có màn xuất hiện không thành công trên vai trò MC Bạn muốn hẹn hò.

6 năm trời là một quãng thời gian đủ dài để Cát Tường ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả Bạn muốn hẹn hò. Lối dẫn bình dân, hài hước và hết sức tự nhiên giúp nữ MC chiếm được cảm tình của đông đảo người xem.

Những màn tung hứng dễ thương cùng Quyền Linh, “xúi bẩy” người chơi hay những câu cảm thán mang thương hiệu riêng của Cát Tường đã in sâu vào tiềm thức của người xem. Tới mức cô trở thành một phần không thể thiếu của game show và nếu không có Cát Tường, Bạn muốn hẹn hò sẽ không còn là chính nó!

Trên thực tế thì những trường hợp như Cát Tường không hề hiếm. Người xem Đuổi hình bắt chữ lâu năm hẳn vẫn còn nhớ lần “lao đao” của chương trình rất ăn khách này, khi thay Xuân Bắc bằng Tự Long và Hương “tươi”.

Xem thêm  Tiền vệ Huy Hùng thừa nhận điểm đáng sợ của đối thủ Malaysia trước trận chung kết lượt về
Đuổi hình bắt chữ từng lao đao vì… thiếu Xuân Bắc, dù người thay thế anh cũng là những ngôi sao trong làng giải trí.

Gần như ngay lập tức, chương trình mất hẳn đi sức nóng, dù những người thay thế kia đều là tên tuổi lớn. Vấn đề chính ở đây là người xem đã quá quen thuộc với Đuổi hình bắt chữ phiên bản Xuân Bắc, chứ không phải ai khác.

Chiếc nón kì diệu đã thay tới vài đời MC, nhưng thành công nhất vẫn chỉ là Long Vũ. Cái bóng quá lớn của nam MC khiến những người đi sau anh gặp không ít khó khăn, bởi họ không thể biến thành Long Vũ thứ 2 trên sân khấu.

Tương tự, Phan Đăng gặp không ít lời ca thán khi đảm nhận vai trò MC Ai là triệu phú từ MC kì cựu Lại Văn Sâm.

Cũng hoạt ngôn, thông minh, nhưng Phan Đăng không tài nào khiến người xem “quên” được Lại Văn Sâm trong chỉ một thời gian ngắn.

Vấn đề Nam Thư đang gặp phải giống hệt các đồng nghiệp của mình, thậm chí là nghiêm trọng hơn. Không chỉ phải lấp đầy khoảng trống mà Cát Tường để lại, cô còn phải đối mặt với ác cảm đến từ phía đám đông theo một cách rất éo le.

Nam Thư có cơ hội để vượt qua chính mình?

Với rất nhiều khán giả yêu thích chương trình, việc Cát Tường rời khỏi game show để Nam Thư thế chỗ rất khó lòng chấp nhận. Khá nhiều tình cảm, sự ủng hộ dành cho Cát Tường lập tức được chuyển đổi sang… ác cảm dành cho Nam Thư, dù cô chỉ là người được nhà sản xuất lựa chọn mà thôi.

Xem thêm  Người tài xế của Einstein và câu chuyện về tài ứng biến khiến nhà khoa học phải kinh ngạc

Ngay cả khi khán giả có thông cảm và thấu hiểu cho sự thay đổi MC thì phần công việc còn lại của Nam Thư vẫn không dễ dàng. Cô buộc phải làm một điều không tưởng: Thay đổi thói quen suốt 6 năm trời của người xem!

Dù Cát Tường đã kêu gọi khán giả ủng hộ Nam Thư, nhưng cô vẫn sẽ phải đối mặt với áp lực cực lớn tới từ sự so sánh, xét nét của người xem.

Áp lực dành cho Nam Thư, về cơ bản, lớn hơn gấp bội so với việc bắt tay làm từ đầu một chương trình.

Tuy vậy, cánh cửa thành công dành cho Nam Thư vẫn chưa đóng lại hoàn toàn. Sẽ là cực khó để vượt qua Cát Tường, nhưng để làm tròn vai MC thì Nam Thư hoàn toàn có thể. Khán giả cảm tính, không thích thay đổi, nhưng rất công bằng.

Miễn là Nam Thư không chịu chấp nhận thất bại và nỗ lực hết mình trong mỗi lần lên sóng, cơ hội để cô được chấp nhận vẫn luôn mở rộng. Thay vì thay đổi thói quen của đám đông, cô hoàn toàn có quyền tạo ra cho họ một thói quen mới: Xem Bạn muốn hẹn hò phiên bản Nam Thư.

Quan trọng nhất, cô phải vất bỏ hoàn toàn áp lực bị so sánh, gánh nặng chê bai để có thể làm tốt nhất, tự nhiên nhất công việc, thay vì gồng mình để làm một phiên bản khác của ai đó đã rất thành công trước đó.

>>Đây chính là động thái “kiếm cơm” của Cát Tường sau khi khóc tức tưởi vì bị đuổi khỏi Bạn muốn hẹn hò

Theo Trí thức trẻ soha

Link