Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Dùng dầu dừa làm đẹp theo cách này coi chừng nguy hiểm

 Dùng dầu dừa để làm đẹp không đúng cách coi chừng nguy hiểm đến làn da.

Dùng quá nhiều dầu dừa trong một lần sử dụng

dầu dừa

Mỗi lần dùng dầu dừa, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da và chờ một lúc để lớp dầu dừa này thẩm thấu vào da trước khi thoa tiếp một lớp khác.

Làn da của chúng ta chỉ có thể hấp thụ một lượng dầu nhất định trong một khoảng thời gian ngắn, vì vậy, nếu bạn thoa quá nhiều dầu dừa lên da cùng lúc, da sẽ bị quá tải và không thể thở được tạo cảm giác nhờn rít khó chịu do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dễ hút bụi bẩn, vi khuẩn trong môi trường không khí dẫn đến viêm nhiễm.

Dùng sai loại dầu dừa khi chăm sóc da

Đây là sai lầm thường gặp nhất của chị em khi làm đẹp với dầu dừa. Bạn nên biết rằng không phải loại dầu dừa nào cũng tốt cho việc chăm sóc da.

Dầu dừa thường có 2 loại là nguyên chất và tinh luyện (đã tinh chế). Dầu dừa nguyên chất chính là loại tốt nhất cho làn da của bạn vì chúng chứa nhiều a-xít béo tốt cho da. Còn những loại dầu dừa tinh chế khử sạch mùi dầu dừa thì cũng không còn nhiều các thành phần tốt cho da như vitamin E, axít béo omega-3 và axít lauric.

Xem thêm  Rộ tin Angelina Jolie bỗng cầu xin quay lại với Brad Pitt vì sợ anh tái hợp Jennifer Aniston

Đó là chưa kể quy trình tinh chế không an toàn còn khiến dầu dừa chứa nhiều tạp chất độc hại, khiến da bị tàn phá nặng nề khi sử dụng.

Bôi dầu dừa trực tiếp lên mặt

Với những người có làn da nhạy cảm, da nhờn,.. dầu dừa có thể gây ngứa ngáy, nổi mề đay do bản thân dầu dừa chứa chất nhờn cao. Trong khi đó, mụn là bệnh do nang lông – tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, nên nếu bôi trực tiếp dầu dừa lên mặt da sẽ bị bít kín do lớp dầu dừa, chất bã nhờn sẽ ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn.

Đặc biệt với da dầu, tốt nhất nên hạn chế sử dụng dầu dừa chăm sóc da hoặc nên dưỡng ẩm bằng cách pha loãng dầu dừa với nước hoặc trộn 1-2 giọt dầu dừa vào kem dưỡng vào lòng bàn tay, xoa xoa lòng bàn tay tạo nhiệt, rồi sau đó mới áp lòng bàn tay vào mặt, làm vậy sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu tốt hơn vào da.

Không rửa sạch dầu sau khi tẩy trang

Nhờ tính hòa tan mỹ phẩm tốt, dầu dừa được dùng để tẩy trang, thế nhưng nếu không rửa sạch lượng dầu dừa còn xót lại trên mặt sẽ gây bít lỗ chân lông, gây ra mụn.

Để tẩy trang đúng cách với dầu dừa hãy thấm một ít dầu dừa vào bông tẩy trang, lau sạch mỹ phẩm, tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt, sau đó rửa lại thật sạch bằng sữa rửa mặt cho tới khi sờ tay lên da thấy hết nhờn, dùng bông lau thử không còn màu phấn.

Xem thêm  Những người áp dụng chế độ ăn Keto để đốt cháy mỡ thừa cần ghi nhớ bổ sung các loại thực phẩm này

Dùng quá nhiều dầu dừa ủ tóc

Nhiều chị em vì mong muốn tóc nhanh dài và mượt nên cố dùng nhiều dầu để ủ tóc. Tuy nhiên, lượng dầu dư thừa có thể khiến tóc bị dầu, bết dính, thậm chí có thể có gàu. Tùy theo độ dài ngắn của tóc, chỉ dùng từ 2-4 thìa dầu dừa mỗi lần ủ là đủ.

Anh Đào – Tiêu dùng

Link