Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa

Gà là món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Nhưng ngoài 2 món gà luộc, gà rang truyền thống thì còn có đến 5 món gà chiên cực ngon để đổi bữa cho cả nhà đấy, đảm bảo ai ăn cũng khen không tiếc lời.

1. Gà chiên cay kiểu Thái

– Nguyên liệu để làm món này chủ yếu là cánh gà. Bạn tiến hành rửa sạch cánh gà, có thể chặt miếng nhỏ ra vừa ăn rồi đem ướp với 2 thìa hành khô + ớt tươi băm nhỏ, 2 thìa ớt bột, 2 thìa mắm, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 ít bột chiên giòn và 1 quả trứng gà. Sau đó, dùng đũa đảo đều lên và tiến hành ướp khoảng 30 phút.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 1

– Đun nóng dầu lên với lửa lớn, đến khi dầu sôi thì hạ bớt lửa, từ từ gắp cánh gà vào chiên đến khi gà chín vàng, đều và mềm thịt từ trong ra ngoài thì tắt bếp. Gà chiên ăn cùng với nước mắm tỏi ớt chấm thì đảm bảo ngon hết ý, dùng ăn kèm với cơm nóng hoặc ăn nhậu đều được.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 2

2. Gà chiên xù

– Đùi gà lọc lấy riêng phần thịt để chiên, bỏ xương đi. Sau khi rửa sạch thịt gà thì bạn ướp với 2 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu và cho vào ngăn mát tủ lạnh để chừng 1 tiếng.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 3

– Chuẩn bị đồ chiên: Trứng gà đánh tan cùng với chút muối để trong 1 cái bát, đổ bột chiên giòn, bột chiên xù ra 2 bát riêng.

– Từ từ lấy từng miếng thịt gà ngấm gia vị lăn đều qua đĩa bột chiên giòn, nhúng qua bát trứng nhiều lần rồi lăn lại vào đĩa bột chiên xù trước khi cho vào chảo chiên. Chiên với lửa vừa, dầu nóng để thịt gà chín đều, vàng thơm đẹp mắt!

Xem thêm  6 món ngon tuyệt vời được chế biến từ cơm nguội
6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 4

3. Gà chiên xì dầu

– Gà bạn chọn những phần nhiều thịt, sau đó thái thịt gà thành miếng mỏng và ướp với tỏi băm nhuyễn trong vòng 5 phút. Sau đó, phủ một ít bột mì lên miếng thịt.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 5

– Xì dầu trộn với đường, rượu trắng và để vào 1 bát riêng.

– Đun nóng dầu ăn với lửa lớn, sau đó cho gà đã ướp vào chiên cho vàng đều 2 mặt lên. Đến khi gà chín, bạn rưới xì dầu đã trộn ở trên vào chảo sao cho ngập miếng thịt rồi đun ở lửa to, chờ xì dầu cạn hoàn toàn thì tắt bếp, trình bày ra đĩa và thưởng thức!

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 6

4. Gà viên chiên

– Ức gà rửa sạch, cắt thành miếng vuông cạnh khoảng 1cm. Sau đó, đem ướp với sốt thịt nướng, nước tương, bột tiêu, bột ớt, đảo đều tay và ướp trong 40 phút.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 7

– Lăn thịt gà đã ướp qua 1 lớp bột mì rồi nhúng tiếp vào hỗn hợp trứng đánh tan, tiếp tục lăn qua lớp bột chiên xù trước khi chiên.

– Đun nóng dầu trên chảo rồi cho gà vào chiên với lửa vừa, tới khi chín vàng thì vớt ra rây, để ráo dầu. Gà chiên xù thơm mềm, ngấm gia vị chấm cùng tương ớt cực ngon!

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 8

5. Gà sốt trứng muối

– Cánh gà rửa sạch, sau đó đem ướp với xì dầu, đường vàng, muối, hạt tiêu, bột bắp, dầu mè trong vòng 1 giờ. Trứng muối hấp chín rồi nghiền nát, tán mịn ra.

Xem thêm  Làm sao để giảm cân bằng nước chanh một cách hiệu quả?
6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 9

– Bắc chảo dầu lên bếp, cho cánh gà vào chiên đến khi vàng đều cả 2 mặt thì gắp ra đĩa.

– Cho chút dầu vào chảo khác, thêm bơ vào cho đến khi tan chảy thì phi tỏi, ớt đến khi vàng thơm rồi cho trứng muối vào đảo, khoảng 1 phút sau bạn thêm cánh gà vào, đảo nhanh tay đến khi trứng bao thành lớp mỏng quanh cánh gà thì tắt bếp! Món cánh gà trứng muối vừa ngon miệng, lạ mắt lại độc đáo, đảm bảo ai ăn cũng mê.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 10

6. Cánh gà sốt me

– Cánh gà rửa sạch qua nước muối sau đó trần sơ với nước nóng. Dằm me với nước cho tan. Ướp gà với 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa bột canh, 1/2 thìa đường và một chút tiêu.

– Tách lấy phần nước me rồi thêm tương ớt, đường, hạt tiêu, bột ngọt tùy theo khẩu vị, khuấy đều để tạo được hỗn hợp đồng nhất.

– Đặt chảo dầu lên bếp rồi chiên gà thật vàng. Sau đó, chắt bớt dầu ra bát, cho tỏi vào phi thơm. Thêm vào chảo nước sốt và đun đến khi sốt sánh lại thì cho gà vào đun lửa nhỏ. Gà ngấm đều gia vị thì thêm một 1 quả ớt cắt nhỏ rồi tắt bếp.

6 món gà chiên
Đừng luộc hay kho gừng nữa, mách bạn 6 món gà chiên ngon hết xảy chồng con gắp lia lịa 11

Theo Phunuvagiadinh