Thứ Bảy, Tháng Tư 20
Shadow

Đừng tin câu “Xin lỗi, tôi bận”: Sự thật là ai cũng có thời gian rảnh, chỉ là họ không muốn rảnh rỗi với bạn thôi!

Luôn có chỗ để sắp xếp người mình yêu thật lòng vào thời gian biểu của chúng ta.

Thời gian rảnh rỗi

Càng lớn, chúng ta càng nhận ra rằng: 24 tiếng một ngày thật quá ít ỏi. Dường như chúng ta không bao giờ có đủ thời gian cho những mối quan tâm ta có: Công việc, học hành, gia đình, bè bạn,…Tuy nhiên, vẫn có một ngoại lệ mang tên tình yêu: Nếu một người thực sự có tình cảm với bạn, cho dù họ bận rộn đến mấy, họ vẫn luôn tìm được những khoảng thời gian rảnh rỗi để quan tâm đến bạn, để chứng tỏ cho bạn thấy họ yêu bạn rất nhiều.

Bởi, luôn có chỗ để sắp xếp người mình yêu thật lòng vào thời gian biểu của chúng ta.

Thời gian rảnh rỗi

Table of Contents

(1)

Cô bạn tôi và anh người yêu gần đây đã “đường ai nấy đi”. Cô là người chủ động chia tay trước. “Lí do của tớ”, cô kể lại, “là anh ấy quá bận rộn.” Cô thấy hai người có quá ít thời gian ở bên nhau, vì thế cô thấy hai người dần xa cách, và tình yêu của cô cho anh cũng phai nhạt dần.

Nghe kể lại, tôi gật đầu đồng cảm. Anh người yêu này bận rộn đến mức – phải nửa ngày sau khi cô thông báo sẽ rời bỏ anh – mới lên Facebook để tin nhắn của cô hiện trịnh trọng dòng chữ “đã xem”. Anh người yêu này bận rộn đến mức suốt mấy ngày sau đó cũng không hồi âm tin nhắn, gọi điện cho anh thì đầu dây bên kia luôn báo bận. Cuộc tình hai người cũng chấm dứt và trở nên im bặt nhờ những lần bận rộn ấy.

Xem thêm  5 kiểu bạn bè ai cũng sẽ gặp trong đời: Kết giao đúng là quý nhân, kết giao nhầm họ sẽ "ngấm ngầm" kéo bạn lao dốc

Tôi thắc mắc, tại sao cô bạn mình có thể cặp kè với một chàng trai có quỹ thời gian rảnh “eo hẹp” đến vậy. Cô bạn tôi trả lời: “Ngày trước có thế đâu, 2 tháng gần đây anh ấy mới bận rộn như vậy.”

Đến đây, mọi chuyện đã sáng tỏ. Tại sao trước đây, anh và cô luôn có thời gian rảnh bên nhau, trao nhau những cái ôm, nụ hôn ngọt ngào, còn bây giờ thì không? Lẽ nào trước đây anh ấy không bận rộn? Mà cứ cho là bây giờ anh ấy bận rộn thật đi, chẳng nhẽ anh ấy bận đến mức không có một chút thời gian nào để gọi điện hỏi han, quan tâm đến người yêu của mình?

Tôi kết luận, bận rộn chỉ là cái cớ, là lí do thoái thác anh ta khỏi việc gặp cô bạn mình. Và chia tay, chẳng phải là cái kết mà anh ta hằng mong muốn hay sao?

Thời gian rảnh rỗi

(2)

Với tôi, tình yêu được xây đắp từ sự chân thành. Tình yêu có thể không nồng nhiệt hay lãng mạn, nhưng tình yêu sẽ luôn thật đẹp khi được vun vén từ cả hai phía. Nếu một người đàn ông luôn ngập đầu trong công việc, luôn bận rộn, hi sinh vì công việc, đặt sự nghiệp lên hàng đầu, tất cả những thứ khác kể cả người yêu đều để lại phía sau, thì khi chia xa cũng không nên tiếc nuối làm gì. Bởi tình cảm họ dành cho bạn, chẳng qua cũng giống như tình cảm họ dành cho vô số những mối quan tâm khác: Chưa có thì thèm thuồng, có rồi thì ơ thờ hờ hững vậy thôi.

Xem thêm  Có 3 kiểu đàn ông nên tránh: Con thầy, chồng bạn và đặc biệt là "trai cơ quan"!

Đàn ông một khi đã đặt công việc và các mối quan hệ xã hội lên hàng đầu, thì bạn chỉ là một thứ để lấp đầy khoảng trống không hơn không kém. Mọi cái cớ cho sự bận rộn chỉ để che đi cảm xúc thật của họ. Họ đã hết yêu bạn rồi!

Đàn bà khi tự an ủi bản thân mọi chuyện sẽ ổn và nhận phần thiệt thòi về mình chỉ có khổ. Với tôi, nếu là tình yêu, “mọi chuyện sẽ ổn” đồng nghĩa với “mọi chuyện sẽ không bao giờ ổn”. Tình yêu không có chỗ cho những hồ nghi mơ hồ như vậy. Sau tất cả,  công việc và những mối quan hệ ngoài kia, sẽ không thắng được nỗi cô đơn của cuộc đời. Vậy nên, đừng đặt cảm xúc vào tay người khác. Bạn có quyền chọn lựa vị trí của mình, đâu cũng được, miễn bạn thấy mình được che chở và không phải cái bóng trong cuộc sống của bất kỳ ai.

Đình Trọng

Theo Trí Thức Trẻ

Link