Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Đừng vội vứt những tờ giấy báo cũ – đây là ‘cô tiên xanh’ cho ngôi nhà của bạn

Những mẹo vặt dưới đây sẽ làm phong phú thêm điều bạn đã biết về công dụng của giấy báo cũ. Vì thế, hãy khoan vứt những tờ giấy báo cũ, đây là “cô tiên xanh” cho ngôi nhà bạn.

Những tờ giấy báo cũ thường bị vứt đi, dán lên tường, cửa kính hay cân ký bán ve chai. Tuy nhiên, từ hôm nay, đừng vội vứt những tờ giấy báo cũ, hãy giữ lại để xử lý nhiều vấn đề cho ngôi nhà bạn.


Từ hôm nay, đừng vội vứt những tờ giấy báo cũ, hãy giữ lại để xử lý nhiều vấn đề cho ngôi nhà bạn

Khử mùi hộp đựng thực phẩm

Dù đã rửa kỹ nhưng mùi thức ăn trong hộp nhựa vẫn còn. Giấy báo cũ sẽ gúp bạn khử sạch mùi khó chịu. Chỉ cần bọc giấy báo cũ quanh hộp nhựa đã dùng để đựng thức ăn, để qua 1 đêm bạn sẽ thấy mùi hôi không còn.


Chỉ cần bọc giấy báo cũ quanh hộp nhựa đã dùng để đựng thức ăn, để qua 1 đêm bạn sẽ thấy mùi hôi không còn

Hạn chế tô, chén, đồ vật thủy tinh bị vỡ

Khi phải di chuyển mà phải mang theo những món đồ như: chén, lọ, ly,… làm bằng thủy tinh, sành sứ thì hãy dùng giấy báo cũ để bảo vệ chúng. Chỉ cần lấy giấy báo gói từng món đồ rồi xếp chúng chồng lên nhau  hoặc cho vào hộp để hạn chế chúng va chạm vào nhau gây ra tình trạng nứt, vỡ.

Xem thêm  Rã đông khổ thịt to đùng nhờ 2 chiếc nồi trong vòng vài phút, nghe lạ thật nhưng bạn cứ thử xem rồi sẽ thấy điều kỳ diệu

Sau khi gói xung quanh, bạn có thể vò nhàu những tờ giấy báo khác rồi chèn vào những khoảng trống còn lại trong hộp để những món đồ bằng thủy tinh không bị vỡ.

Chỉ cần lấy giấy báo gói từng món đồ rồi xếp chúng chồng lên nhau  hoặc cho vào hộp – Ảnh minh họa: Internet

Lau sạch kính

Lau sạch kính là một trong những công dụng thường thấy của giấy báo. Nếu lau kính bằng khăn sẽ để lại vài vệt dơ hoặc dấu tích của vết bẩn thì khi lau bằng giấy báo sẽ đem lại sự sạch sẽ tuyệt đối.

Theo đó, dùng giấy báo thấm một ít nước rồi lau chùi kính. Mọi vết bẩn đều sạch sẽ, không để lại bất cứ vệt dơ nào. Bạn có thể xịt nước tẩy rửa lên kính rồi lau bằng giấy báo để xóa sạch những vết bẩn “cứng đầu”.


Lau sạch kính là một trong những công dụng thường thấy của giấy báo – Ảnh minh họa: Internet

Bảo vệ những bức tranh khỏi hư hại

Một công dụng khác của giấy báo là bảo vệ những bức tranh vẽ trên kính. Những cách chùi rửa thông thường với khăn và chất tẩy có thể làm phá hủy hình ảnh vẽ trên kính.

Thay vào đó, hãy lấy giấy báo thấm vào nước ấm rồi lau nhẹ vào chỗ bẩn trên bức tranh. Vết bẩn sẽ bị xóa một cách hoàn hảo và giữ lại được bức tranh nguyên vẹn. Cuối cùng, hong khô những bức tranh vừa được tẩy rửa và để nơi khô ráo.

Xem thêm  Tự làm điểm nhấn ánh sáng cho sân vườn thêm lãng mạn bằng 10 cách đơn giản dưới đây

Một công dụng khác của giấy báo là bảo vệ những bức tranh vẽ trên kính – Ảnh minh họa: Internet


Làm khô những đôi giày

Giấy báo rất háo nước nên thường được dùng để thấm mọi loại hơi ẩm. Làm khô những đôi giày là một trong những công dụng tuyệt vời mà giấy báo mang lại.

Khi giày bị ướt, hãy vò nhàu giấy báo rồi chèn vào bên trong. Đồng thời, bọc 2-3 lớp giấy báo bên ngoài chiếc giày, để qua đêm. sáng hôm sau, bạn sẽ thấy đôi giày trở nên khô ráo bất ngờ


Khi giày bị ướt, hãy vò nhàu giấy báo rồi chèn vào bên trong – Ảnh minh họa: Internet

Theo phunusuckhoe

Link gốc