Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Đừng xem nhẹ 3 dấu hiệu sau bởi rất có thể, làn da đang bị tổn thương trầm trọng mà bạn không hay biết

chăm sóc da

Tệ nhất là khi da bị tổn thương, các nàng không hề nhận thấy để kịp thời thay đổi cách chăm sóc, dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng hơn như mụn bùng phát hay lão hóa sớm.

Xem thêm  Sáng mùa đông dù lạnh mấy nhưng chịu khó làm 4 điều sau, làn da sẽ duy trì độ ẩm mọng, mịn mướt cả ngày

Trong quá trình skincare mỗi ngày, những sai lầm nho nhỏ khi chăm sóc da hay đôi chút lười biếng thôi cũng có thể khiến làn da của các nàng phải đối mặt với những tổn thương mà nếu không nhận ra kịp thời, loạt hệ lụy tệ hại như: mụn bùng phát hay lão hóa sớm là khó tránh khỏi. Vậy làm thế nào để biết được làn da của mình đang bị tổn thương mà tìm cách can thiệp nhanh chóng? 3 gạch đầu dòng dưới đây sẽ là đáp án cho các nàng.

1. Nếu bạn cảm thấy da có chút đau rát khi vừa thoa các sản phẩm skincare

Khi thoa kem dưỡng ẩm hay các sản phẩm skincare như serum, toner… cảm giác chuẩn nhất là làn da được vỗ về, bề mặt khô héo vì thiếu độ ẩm được làm dịu lại chứ không phải khiến bạn thấy xót hay căng rát. Và theo chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp Renée Rouleau tại Los Angeles: “Đó có thể là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị tổn thương và rất khó để các loại kem dưỡng ẩm có thể chữa trị những tổn thương ấy cho bạn”. Nguyên nhân có thể do các nàng sử dụng các sản phẩm đặc trị quá tay, dùng loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh hay tác động “thô bạo” lên làn da. Bởi vậy, cách hồi phục da mặt tốt nhất chính là giảm tần suất dùng AHA, retinol, lột da hóa học hay tẩy da chết dạng hạt; thay đổi sữa rửa mặt sang loại có công thức dịu nhẹ, lành tính… có như vậy, kem dưỡng và các sản phẩm skincare sẽ có cơ hội giúp tái sinh làn da của các nàng dễ hơn.

2. Làn da bị bong tróc và bạn thường thấy cảm giác ngứa ngáy

Làn da của các nàng chắc chắn không ở trạng thái khỏe mạnh nếu thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy, căng rát, mẩn đỏ và thậm chí xuất hiện những mảng bong tróc li ti trên da. Nguồn cơn của tất cả những dấu hiệu này có thể do các nàng lơ là chuyện thoa kem dưỡng khiến làn da bị thiếu ẩm; tẩy trang, rửa mặt hoặc tẩy da chết quá đà khiến da bị tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên. Và cách để “cấp cứu” làn da chính là làm sạch bằng những sản phẩm dịu nhẹ, hạn chế tác động thô bạo đến làn da, chăm dùng kem dưỡng ẩm để lớp màng bảo vệ được hồi phục và không được quên thoa kem chống nắng trước khi da khỏi nhà.

chăm sóc da

3. Làn da bỗng xỉn màu và xuất hiện những nếp nhăn li ti

Khi thiếu độ ẩm trầm trọng hay lớp màng lipid bảo vệ bị phá hủy, làn da của các nàng sẽ trở nên xỉn màu, thiếu sức sống và đôi khi còn xuất hiện những nếp nhăn li ti khiến diện mạo trông “già nua” hơn hẳn. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời cũng có thể là tác nhân gây tổn thương, khiến làn da trở nên xám xịt và luôn trong trạng thái mệt mỏi. Và việc các nàng cần làm chính là tìm kiếm những sản phẩm như: serum vitamin C, kem dưỡng phù hợp để cung cấp đủ độ ẩm, làm sáng da hiệu quả và quan trọng nhất, không được quên thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Xem thêm  Thật khó để bạn sở hữu làn da đẹp như mơ nếu không nắm được 5 nguyên tắc chăm sóc hết sức cơ bản này

Theo Helino/Afamily

Link