Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

“Em xin quỳ xuống đây, cầu xin mọi người cứu con trai em”

Đó là lời tha thiết của cha bé trai 7 tháng tuổi bị não úng thủy đang mong chờ cộng đồng giang tay cứu giúp.

Sẵn sàng quỳ gối, cúi đầu cầu xin cộng đồng cứu con

Bé Võ Văn Tuấn Anh (sinh 01/4/2018) là con trai của anh Võ Văn Tài (SN 1988) và chị Lê Thị Thao (SN 1996) quê ở Thôn 3, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Anh Tài và chị Thao lấy nhau từ năm 2016, có với nhau được ba mụn con. Bé gái đầu lòng của anh chị vừa lên hai tuổi.

Bé Võ Văn Tuấn Anh cùng người anh song sinh là Võ Văn Việt Anh bị sinh non ở tuần thứ 32. Khi sinh ra thì Tuấn Anh bị áp xe não, viêm màng não mủ biến chứng và não úng thủy nặng.

Bé phải nằm viện điều trị suốt 4 tháng đầu sau khi sinh, ốm nặng, sốt cao kèm nôn mửa và co giật. Trải qua 3 lần phẫu thuật não nhưng không tiến triển, tình trạng ngày càng trầm trọng.

Những cơn đau theo con cả vào giấc ngủ…

Trong tình thế cấp bách, một nhóm thiện nguyện đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng, đưa bé sang Singapore điều trị trong khi kinh phí vẫn chưa đủ.

Chị Lê Thị Thao chia sẻ với chúng tôi từ Bệnh viện Gleneagles Hoppital, Singapore rằng:

Vợ chồng em làm nông, nay theo con sang đây cũng không biết bấu víu vào đâu nữa, gia đình vốn nghèo khó giờ lại càng nghèo khó hơn. Chúng em cùng đường rồi, xin quỳ gối, cúi đầu cầu xin cộng đồng cứu con chúng em với. Ở bên này với Tuấn Anh, nhận được tin, ông bà nội phải cho Việt Anh nhập viện khẩn cấp do bệnh viêm phổi tái phát, chúng em lo lắm.”

Bất lực trước số tiền quá lớn, nhưng không thể nào nhìn con đau đớn,
hai vợ chồng cầu xin cộng đồng giúp đỡ.

Lời khẩn cầu xót xa của người mẹ: Xin đừng rút ống thở của con

Bé Võ Văn Tuấn Anh nhập viện tại Singapore vào 09/9/2018 và có phản ứng tích cực với quá trình điều trị. Bé được đặt hệ thống Đường thoát ngoại thất EVD (đường thoát tạm thời với dịch não tủy) và đã trải qua 2 lần phẫu thuật để thay thế hệ thống này.

Thời gian ở đây, sức khoẻ của Tuấn Anh cải thiện rất nhiều. Bé đang phản ứng tích cực với quá trình điều trị, bớt sốt và bớt ho hơn trước.

Hơn lúc nào hết, Tuấn Anh cần được ở lại Singapore để tiếp tục điều trị, nhưng lúc này, số tiền vận động, quyên góp được đã cạn kiệt.

Xem thêm  Siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải bị bỏ xa ở cuộc bầu chọn "bàn thắng biểu tượng" VCK U23 châu Á

Nếu không nhận được thêm tiền hỗ trợ thì buộc lòng cha mẹ của bé phải xin xuất viện để mang con về quê nhà. Như vậy, bé sẽ một lần nữa rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng.

“Xin mọi người hãy giúp con chút kinh phí để con đi hết đoạn đường dài chiến đấu cùng bệnh tật. Xin bác sĩ đừng rút ống thở của con”, đó là lời khẩn cầu của người mẹ.

Tiếng khóc xé lòng của bé chạm đến những trái tim nhân ái trong và ngoài nước

Những tháng ngày qua đối với vợ chồng anh Tài, chị Thao vừa là những ngày đen tối nhất, khổ sở nhất nhưng cũng chính là những ngày may mắn nhất vì bên cạnh có những cánh tay sẵn sàng giang rộng để sẻ chia.

Những ngày này, các mạnh thường quân trong nước ra sức vận động từng chút rồi gửi sang Singapore nhanh chóng nhất có thể để mong hỗ trợ kinh phí cho Tuấn Anh điều trị.

Bé Võ Văn Tuấn Anh (2018) ở Nghệ An bị Não úng thủy đang cần trợ giúp khẩn cấp00:00:26

Bé Võ Văn Tuấn Anh (2018) ở Nghệ An bị não úng thủy đang cần trợ giúp khẩn cấp

Tài khoản Facebook Thanh Trần chia sẻ: “Nhìn khuôn mặt con đẹp như thiên thần vậy! Mới 7 tháng tuổi mà 7 lần mổ não, hàng trăm lần lấy ven, tiêm chọc, chắc con đau đớn lắm. Xin các cha mẹ hãy cho con xin một cơ hội được sống và được lớn khôn!”

Trên dòng trạng thái của mình, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Ngọc chia sẻ:“Thấy cảnh lòng lại đau, lại xót xa không chịu nỗi. Bố mẹ có thể vì con mà làm tất cả, không cúi đầu trước giông bão cuộc đời nhưng sẵn sàng quỳ gối, cúi đầu cầu xin cộng đồng hãy cứu con…”

Cộng đồng mạng dành nhiều tình cảm yêu thương cho bé Tuấn Anh.

Đặc biệt, trên website có tên Give.asia – một trang web chuyên kêu gọi quyên góp từ thiện cho các trường hợp khó khăn và bệnh hiểm nghèo của Singapore cũng đã phát đi thông điệp đầy ý nghĩa.

“Bé Tuấn Anh rất cần được hỗ trợ. Em là cậu bé Việt Nam nhỏ tuổi nhất trong bệnh viện này. Em vẫn cần 70.000$ nhưng trước mắt chúng tôi cần 30.000$ cho 2 tuần điều trị tiếp theo.

Xin hãy giúp bé Tuấn Anh vượt qua những thách thức cuối cùng trên con đường chữa bệnh. Bé đã rất dũng cảm, mạnh mẽ và chịu rất nhiều đau đớn. Nếu có sự giúp đỡ của bạn, bé sẽ có thể chữa được bệnh và về nhà với gia đình.

Xem thêm  "Vua kiến tạo" V.League chỉ ra vũ khí giúp ĐT Việt Nam kết liễu hi vọng của Philippines

Xin hãy giúp đỡ gia đình này. Dù là một đóng góp nhỏ nhoi cũng sẽ tạo nên sự khác biệt“, chia sẻ trên Give.asia.

Và bức thư rút ruột gan, thấm lệ của người làm cha

Em xin quỳ xuống đây, cầu xin mọi người cứu con trai em!

Con trai em tên là Võ Văn Tuấn Anh, 7 tháng tuổi. Con mắc bệnh hiểm nghèo não úng thủy và nhiễm trùng não rất nặng.

Đêm qua bé đang ăn sữa thì nôn ói phun ra cả bằng 2 mũi, sau đó bắt đầu lên cơn co giật, gồng cứng người suốt 2h đồng hồ. Rồi con tụt oxy, người lạnh ngắt không khóc được nữa.

Toàn bộ ekip trực đêm qua của bệnh viện đã được huy động cấp cứu con gấp trong đêm. Lạy Phật từ bi, may mắn con đã qua khỏi, bác sĩ phải đổi thuốc co giật thì đỡ nhưng giờ vẫn phải tiếp oxy và thở thêm khí dung.

Mọi người ơi! Em đã tưởng em mất con ngay đêm qua rồi. Cái cảm giác lúc đó tới giờ em vẫn còn run rẩy, mặc dù con đã qua cơn nguy kịch nhưng giờ con cũng không còn tiền để tiếp tục điều trị nữa. 

Sáng nay bác sĩ yêu cầu nộp thêm tiền tạm ứng cho bệnh viện, còn tiền bên bác sĩ thì họ bảo cho nợ lại. Nợ cũ chưa trả hết giờ lại thêm nợ mới. Đứng trước cửa tử của con, vợ chồng em chỉ biết ôm nhau khóc. 

Em vừa chứng kiến cảnh con trai em chỉ còn cách tử thần trong gang tấc, nên em sợ lắm! Sợ không có tiền con sẽ phải ngưng điều trị thì chắc chắn con sẽ chết, lúc đó khi rời bệnh viện rồi thì sẽ không ai cứu được con trở về nữa. 

Vợ chồng em xin quỳ xuống đây, cầu xin các cha mẹ, các nhà hảo tâm cho con em xin, vay, mượn mỗi người 10 nghìn, 20 nghìn… để cứu lấy sự sống cho con trai em với.

Tuấn Anh ơi, con đừng làm bố sợ nữa, xin con đừng bỏ bố mẹ ở lại nha con. Con hãy cố gắng lên. Bố sẽ đi cầu xin các cha mẹ cứu con nên con, hãy cố gắng nha. Bố xin con đấy! Con đã chiến đấu kiên cường suốt 7 tháng qua, xin con hãy tiếp tục giành giật sự sống, đừng buông tay các cha mẹ con ơi!

Em cầu xin mọi người cho con trai em một cơ hội được sống!

Hiện tại, bé Võ Văn Tuấn Anh đang nằm tại Phòng 953, tầng 9, Bệnh viện Gleneagles Hoppital, Singapore. SĐT liên hệ (bên Singapore) 85315728.