Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

‘Flores dùng chiêu trò để nổi tiếng, làm xấu hình ảnh võ Việt Nam’

Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội, Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang không đánh giá cao các trận đấu “lén lút” của Flores trong 2 ngày qua tại Việt Nam.

Flores, dùng chiêu trò, nổi tiếng, xấu hình ảnh, việt nam, tổng thư ký, hội võ thuật, lê ngọc quang

Võ sư Flores (bên trái ảnh, 41 tuổi, nặng 91 kg) có 2 trận thắng trước các đối thủ chênh lệch về độ tuổi và cân nặng, lần lượt là ông Đoàn Bảo Châu (52 tuổi, 61 kg) và ông Trần Lê Hoài Linh (59 tuổi, nặng 65 kg).

Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội rất bức xúc khi 2 ngày qua truyền thông đưa những thông tin dày đặc về các trận “giao lưu võ thuật” của Pierre Francois Flores với võ sư Việt Nam.

Theo ông, những trận đấu không chính thống này là chiêu trò của các võ sư để mong nổi tiếng. Nó chỉ diễn ra với tư cách cá nhân nhưng vô tình làm xấu hình ảnh võ thuật Việt Nam trong mắt người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

“Nếu Flores xin phép cơ quan chức năng địa phương để so tài võ thuật, Hội Võ thuật Việt Nam cũng như Hà Nội có những võ sư vô địch thế giới, vô địch SEA Games dư sức hạ gục Flores một cách quá đơn giản, không phải bàn cãi nhiều. Tuy nhiên, Flores chỉ thi đấu “lén lút” với các võ sư chênh lệch về độ tuổi, cân nặng. Đây toàn là những võ sư già muốn được nổi tiếng qua các trận đấu chứ không phải họ đại diện cho võ thuật Việt Nam”, Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang bức xúc chia sẻ từ Bình Định, nơi ông và các đồng nghiệp đang tổ chức một giải võ thuật.

Flores, dùng chiêu trò, nổi tiếng, xấu hình ảnh, việt nam, tổng thư ký, hội võ thuật, lê ngọc quang

Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội đặt dấu hỏi về việc Flores không nhận lời thách đấu của các võ sư Việt Nam khác ở cùng hạng cân, cùng độ tuổi. Flores muốn giao lưu võ thuật mà có ưu thế quá lớn, biết chắc giành phần thắng về mình thì không mang lại nhiều giá trị.

Xem thêm  Điểm danh những đầu bếp Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Cụ thể, ở trận đấu của ông Đoàn Bảo Châu và Pierre Francois Flores diễn ra chiều 12/7, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội nhận định, nếu 2 người hẹn nhau giao lưu võ thuật với tư cách cá nhân thì hãy im lặng mà thực hiện. Còn như trận đấu vừa qua, họ lên mạng xã hội đưa thông tin giống như đại diện cho cả dân tộc, cả nền võ học Việt Nam là một sai lầm.

“Tôi và nhiều Tổng thư ký, Chủ tịch các Hội võ thuật Việt Nam đang ở Bình Định rất bức xúc với điều này. Giao lưu, so tài võ thuật thì không nên phô trương, và đừng thách đấu rùm beng trên mạng xã hội. Bởi như vậy nhiều người dân sẽ hiểu 2 võ sư Việt Nam thua trận trước Flores là đại diện cho nền võ thuật Việt Nam. Tôi cho rằng, nếu đúng như vậy thì làm xấu hổ giới võ thuật Việt Nam”, ông Lê Ngọc Quang nói thêm.

Bên cạnh những bức xúc, ông Lê Ngọc Quang ghi nhận tinh thần ham học hỏi võ thuật của Flores. Bởi việc các môn phái giao lưu võ công với nhau thì không ai cấm.

Tuy nhiên, chốt lại vấn đề, Đại võ sư Lê Ngọc Quang vẫn phản đối việc Flores và võ sư Việt Nam công khai hẹn giao lưu võ thuật để đông đảo người dân và truyền thông biết và đưa tin, đi ngược lại đạo lý của võ thuật Việt Nam cũng như thế giới.

Video Flores thắng trận thứ 2 liên tiếp trước võ sư Việt Nam Trận giao đấu giữa Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh và võ sư Trần Lê Hoài Linh kết thúc trong khoảng thời gian 2 phút 12 giây, với phần thắng nghiêng về võ sư Canada.

Võ sư Lê Ngọc Quang – Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội là người được khán giả biết đến qua những vai diễn trong các phim Cảnh sát đặc nhiệm, Cổ cồn trắng, Đường đời, Đèn vàng, Lãnh địa đen… Còn đối với anh em trong làng võ thủ đô, võ sư Lê Ngọc Quang chính là người thủ lĩnh giỏi đã góp phần đưa võ thuật cổ truyền Hà Nội có được sự phát triển như ngày hôm nay.

Xem thêm  Báo nước ngoài vẫn "phát sốt" vì H'Hen Niê và giá trị thật sự của một hoa hậu

Trong suốt 18 năm huấn luyện cho các đội tuyển, võ sư Lê Ngọc Quang đã góp phần đào tạo 8 VĐV vô địch thế giới, 21 VĐV vô địch SEA Games và hàng trăm VĐV kiện tướng quốc gia.

Theo kế hoạch, 21h20 hôm nay (13/7), võ sư Flores cùng 5 đệ tử sẽ về lại Canada để tiếp tục rèn thể lực trước khi trở lại tái thách đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Pierre Francois Flores ban đầu muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo. Lý do vì ông nghi ngờ thứ kung-fu bịp bợp mà Chưởng môn Kiệt biểu diễn trước học trò. Tuy nhiên, hai bên chỉ toàn xảy ra khẩu chiến sau đó.

Cùng lúc, võ sư Đoàn Bảo Châu ngỏ ý muốn giao lưu võ học với Flores. Sau những thư từ qua lại, hai bên đồng ý giao đấu với tư cách cá nhân chiều 12/7. Đoàn Bảo Châu là một người rất đa tài, thích phiêu lưu. Ngoài đam mê võ học, ông còn có thú vui viết lách và nhiếp ảnh.

Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Võ sư Flores sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.  Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Theo Zing