Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Gặp Hà Kiều Anh sau 26 năm kể từ ngày đăng quang HHVN 1992: Người đàn bà đẹp với tình yêu 18 năm cho gã đàn ông từng là chồng của bạn!

hà kiều anh, hoa hậu
Gặp Hà Kiều Anh sau 26 năm kể từ ngày đăng quang HHVN 1992: Người đàn bà đẹp với tình yêu 18 năm cho gã đàn ông từng là chồng của bạn!

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 1992 – Hà Kiều Anh đã có những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và đặc biệt là câu chuyện tình yêu kéo dài gần 2 thập kỉ với người chồng hiện tại.

Đã từng trò chuyện rất nhiều những cô Hoa hậu từ Phạm Hương, H’Hen Niê, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh,… mỗi người trong số họ đều mang trong mình nét tính cách khác nhau, câu chuyện khác nhau.

Song có lẽ vì tuổi còn trẻ, chỉ mới đôi mươi, nên xuyên suốt trong mạch cảm xúc ghi nhận được là chuyện nghề, những va vấp đầu đời khi bước chân vào showbiz, niềm hạnh phúc lớn lao khi chinh phục được một nấc thang nào đó đã định sẵn… ít thấy chuyện tình yêu ly kỳ, ít thấy cả những biến cô làm thay đổi cả cuộc đời.

Thế nên ngày hôm nay, tôi muốn kể một câu chuyện mang màu sắc khác, về một Hoa hậu Việt Nam đã đăng quang cách đây 26 năm với nhan sắc một thời khiến bao người xao xuyến: Hà Kiều Anh .

Nhân vật được nhắc đến trong bài viết hoàn toàn không còn xa lạ với những người yêu mến các cuộc thi nhan sắc.

Đơn giản, cô là Hoa hậu đăng quang khi tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới 16, là Hoa hậu có gia thế khủng nổi tiếng đất Hà Thành khiến công chúng xôn xao bàn tán suốt một thời gian dài.

Và câu chuyện tình yêu với hai người đàn ông chẳng mấy khi thổ lộ cũng là điều đặc biệt được quan tâm.

Gặp Hà Kiều Anh một buổi tối muộn tại Phú Quốc, khi cô đang có mặt ở đây với vai trò giám khảo cho một cuộc thi Hoa hậu.

Giữa muôn vàn những bông hoa khoe sắc, Hà Kiều Anh dù đã ngoài 40 vẫn như một tượng đài rực rỡ khiến thế hệ sau vẫn phải dè chứng.

Tất nhiên, tuổi tác luôn là một mối lo ngại vô cùng lớn đối với tất cả những người phụ nữ, và Hà Kiều Anh cũng không ngoại lệ.

Dù vậy khi nhìn Hà Kiều Anh – tôi nghĩ có lẽ chính hạnh phúc viên mãn với chồng và 3 đứa con đáng yêu đã khiến cho Hoa hậu Việt Nam 1992 giữ mãi được tuổi xuân và nhan sắc của mình. Tôi hỏi chị, có phải vậy không, chị tủm tỉm cười rồi gật đầu.

Hà Kiều Anh năm 16 tuổi: Đi thi vì thấy Hoa hậu được trả cát-xê cao, lúc đăng quang rơi cả vương miện, gãy làm đôi

Hà Kiều Anh may mắn sinh ra trong một gia đình vô cùng bề thế.

Cô sớm theo đuổi sự nghiệp thời trang và phát hiện ra, những cô Hoa hậu thời điểm ấy luôn được đứng ở vị trí tâm điểm, mặc những bộ cánh lộng lẫy nhất và nhận mức cát-xê khủng.

Thế là cô gái chỉ mới bước vào độ tuổi thiếu nữ một mình trốn bố mẹ đến toà soạn báo Tiền Phong nộp bản đăng ký. Hà Kiều Anh chia sẻ, khi ấy cô còn thậm thà thậm thụt, bẽn lẽn ở cửa không dám vào.

Xem thêm  Vụ án hoa hậu Phương Nga: Có thu hồi được 2,5 tỉ đồng từ Cao Toàn Mỹ?

Năm đó, Hà Kiều Anh đối diện với nhiều đối thủ mạnh khiến cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể đoạt giải. Thế mà ứng cử viên nặng ký của cuộc thi lại bị phát hiện đã có gia đình, Hà Kiều Anh trở thành gương mặt được chú ý nhiều nhất.

Suốt 6 tháng trong cuộc thi, mỗi ngày Hà Kiều Anh đều phải tập luyện đi catwalk theo hình thức truyền thống là để quyển vở lên đầu.

Cô còn nhớ rõ một người anh của mình là Thái Tài lúc chưa chuyển giới (nay là ca sĩ Cindy Thái Tài) có nói với Hà Kiều Anh rằng hãy bỏ cuộc thi, vì nhan sắc thời điểm ấy chẳng thế nào mang về thứ hạng cao được.

hà kiều anh, hoa hậu
Gặp Hà Kiều Anh sau 26 năm kể từ ngày đăng quang HHVN 1992: Người đàn bà đẹp với tình yêu 18 năm cho gã đàn ông từng là chồng của bạn! – Ảnh 2.

Mọi thứ cứ thế bền bỉ cho đến đêm chung kết, sau khi gọi tên Á hậu 2, MC cầm tay Hà Kiều Anh dắt tên. Lúc này trong đầu cô gái chỉ mới 16 đã khẳng định chắc nịch: “Thôi rồi, Á hậu 1”.

Thế nhưng không phải thế, cái tên Hà Kiều Anh được xướng lên ở ngôi vị Hoa hậu, cô khóc đến mức rơi cả mí, rớt cả vương miện gãy làm đôi.

Vậy là Hà Kiều Anh trở thành Hoa hậu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đăng quang thời điểm chỉ mới vừa học lớp 10.

Cô vừa đi học, vừa phải đi diễn mà ngặt nỗi thầy cô thường xuyên gọi Hà Kiều Anh lên trả bài.

Hoa hậu mà không thuộc bài thì quê lắm, nên cô bé 16 đôi mươi phải nỗ lực rất nhiều để cân bằng được bước ngoặt vô cùng lớn trong cuộc đời mình.

Là Hoa hậu, Hà Kiều Anh có được rất nhiều thứ. Có thời điểm, cô đi quảng cáo tới mức có nhiều tiền quá chẳng biết làm gì.

Lúc đó, mẹ Hà Kiều Anh mới khuyên con gái nên đầu tư quần áo, trang sức sao cho ra dáng một người nổi tiếng.

Bước ra đường ai cũng biết chính là gánh nặng lớn nhất, đến mức thèm ăn chân gà cũng chẳng dám vì không lẽ “Hoa hậu mà ngồi gặm chân gà”, rồi người thường chia tay cả 9, 10 anh chẳng ai biết, mình mới yêu rồi đổ vỡ một người cả nước đã xôn xao.

Nỗi đau khi ấy tự nhiên bị nhân lên gấp nhiều lần, rồi người đời lại đào xới, bới móc mãi từ năm này qua năm khác, chẳng biết bao giờ mới nguôi ngoai.

Sẽ bỏ cuộc khi là người thứ ba, vì tranh giành mệt mỏi lắm

Ở tuổi 42, ai cũng ngưỡng mộ Hà Kiều Anh với cuộc hôn nhân đầy viên mãn kéo dài 15 năm, cộng 3 năm yêu nữa là gần tròn 2 thập kỷ. Cô cùng ông xã hiện tại đã có tới 3 người con vô cùng đáng yêu.

Nói về ông xã, Hà Kiều Anh hết lời khen ngợi đó là một người đàn ông tuyệt vời, hết mình vì không việc. Không hút thuốc, không uống rượu và có thể chia sẻ những điều khó khăn trong cuộc sống cùng Hà Kiều Anh.

Hoa hậu Việt Nam 1992 cho biết thời gian đầu kết hôn, cũng có cãi vã trong gia đình vì gần như 100% sự quan tâm của cô dồn hết vào chồng.

Xem thêm  Hồng Vân kêu gọi đồng nghiệp góp sức đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam

Nhưng khi sinh bé đầu tiên, sự quan tâm ấy giảm đi một nửa, đến bé thứ ba thì Hà Kiều Anh mặc kệ, để ông xã muốn cãi thế nào cũng được, không còn muốn đôi co qua lại nhiều nữa.

Vì những đứa trẻ không bao giờ muốn bố mẹ của chúng bất hoà, do đó Hà Kiều Anh cùng chồng cố gắng thoả thuận êm xuôi mọi thứ để gia đình yên ấm hơn.

hà kiều anh, hoa hậu
Gặp Hà Kiều Anh sau 26 năm kể từ ngày đăng quang HHVN 1992: Người đàn bà đẹp với tình yêu 18 năm cho gã đàn ông từng là chồng của bạn! – Ảnh 3.

Hà Kiều Anh chia sẻ khi mới biết nhau, cô không bao giờ nghĩ đây sẽ là người chồng chung sống với mình đến thời điểm hiện tại.

Vì trước đó, cô đã trải qua một cuộc hôn nhân, người đó cũng vậy. Ông xã cô thậm chí còn là chồng cũ một người bạn của Hà Kiều Anh.

Bãng đi vài năm không gặp, khi Hà Kiều Anh đi diễn ở Hà Nội có một giọng nói quen quen từ bắt chuyện cùng mình :”Ê, mặc váy ngắn thế”.

Và rồi cả hai cùng nhau đi ăn, tìm hiểu và đi đến hôn nhân. Hà Kiều Anh cho biết giữa cô và người bạn sau đó không có rắc rối gì vì thời điểm nảy sinh tình cảm, ông xã cô và người bạn đã “tan vỡ” được một thời gian.

Là Hoa hậu, Hà Kiều Anh khẳng định luôn có những cám dỗ, lời ong bướm từ những đại gia có tiền. Hoa hậu Việt Nam 1992 cho biết cô gái nào cũng muốn chọn cho mình một người thật phù hợp nhưng chẳng phai ai cũng đến bởi tình cảm thực sự.

Có lần cô còn yêu anh chàng một mực khẳng định chưa có bạn gái thế nhưng cuối cùng tá hoả phát hiện ra người này đã có hôn thê đang sống tại Pháp.

Thế nên cô mới nói đôi khi người thứ ba không biết mình đang trong một mối quan hệ rắc rối, lằng nhằng như vậy. Còn Hà Kiều Anh, rơi vào tình tay ba sẽ bỏ cuộc vì tranh giành lúc nào cũng rất mệt mỏi.

hà kiều anh, hoa hậu
Gặp Hà Kiều Anh sau 26 năm kể từ ngày đăng quang HHVN 1992: Người đàn bà đẹp với tình yêu 18 năm cho gã đàn ông từng là chồng của bạn! – Ảnh 4.

Bất ngờ bới dung nhan xinh đẹp bất chấp thời gian của Hà Kiều Anh, thế nhưng cô khẳng định mình chưa từng can thiệp thẩm mỹ.

Với cô điều đó không hề xấu, trước khi thi Hoa hậu có thể không được phép, nhưng sau đó việc cải thiện nhan sắc trong chừng mực cho phép, không quá lố thì hoàn toàn bình thường.

Có mặt trong vai trò giám khảo một cuộc thi nhan sắc, Hà Kiều Anh cũng áp lực để chọn ra một ứng cử viên sáng giá nhất đẹp lòng giới chuyên môn.

Người đẹp đình đám một thời cứ thế chia sẻ về chuyện đời mình, chuyện nghề một cách thoải mái, vui vẻ, lôi cuốn người nghe bằng giọng Hà Thành trầm ấm và nụ cười duyên dáng.

Đã 26 năm trôi qua, có lẽ trong lòng cô chúng, Hà Kiều Anh sẽ mãi là một tượng đài nhan sắc đáng ngưỡng mộ với dung mạo và đời tư hạnh phúc viên mãn.

theo Helino