Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Ghé rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đảm bảo có ảnh đẹp ‘sống ảo’ mang về

Miền Tây mùa nước nổi thì đi đâu? Hãy ghé thăm ngay rừng tràm Trà Sư, điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ miệt vườn sông nước An Giang. Cái tên rừng tràm Trà Sư như một địa danh mới nổi trên bản đồ du lịch, ghé thăm rừng Tràm mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 chính là thời điểm đẹp nhất trong năm.

Nằm trên địa bàn huyện Tịnh Biên, chỉ cách thành phố Châu Đốc An Giang khoảng hơn 20 km, nhóm mình quyết định thuê xe máy khởi hành từ Châu đốc để đến rừng tràm Trà Sư.

Đường đến rừng tràm không khó, chỉ cần chạy xe từ trung thành phố đến thị trấn Nhà Bàng, gặp ngã 3 thì rẽ hướng Tri Tôn, đi tiếp vài km thì có biển chỉ dẫn vào rừng. Con đường bắt đầu vào rừng thẳng tắp với những hàng cây xanh ngắt trải dài khiến tâm trạng ai cũng thoải mái vô cùng. Bao nhiêu háo hức hồi hộp mong chờ được hòa mình vào thiên nhiên sông nước mây trời trong một không gian xanh ngắt của mình cuối cùng đã được bù đắp và không hề thất vọng.

Màu xanh có lẽ là màu duy nhất bao phủ nơi đây: màu xanh của bèo tấm, của rừng tràm và của sông nước bầu trời. Tất cả tạo nên một không gian mát mẻ và dễ chịu xoa nhẹ đi cái nắng nóng của miền Tây những ngày tháng 11.

Xem thêm  Người Việt du lịch bằng máy bay 'riêng'

Mình không quên chọn chiếc nón lá xinh xắn che nắng. Đây thực sự là một phụ kiện quá ư là hợp khi lãng đãng giữa rừng tràm. Hành trình thăm thú Trà Sư kéo dài khoảng 45 phút, khi đến nơi bạn phải mua vé tại quầy và được các bạn hướng dẫn viên chỉ dẫn bằng cái chất giọng ngọt như mía lùi. Cứ nghĩ sẽ được ngồi luôn trên thuyền ba lá chậm chạp do các chị các cô trèo tay thế nhưng không, đầu tiên bạn phải ngồi tắc ráng hay còn gọi là xuồng máy khoảng 15 phút, tận hưởng cảm giác rẽ nước lướt đi trên sông băng băng. Sau đó mới tới bến thuyền nhỏ mới chuyển qua thuyền ba lá đã được các bà các cô với nụ cười tươi rói đang chờ sẵn.

Những mảng bèo trôi xanh ngắt dày đặc ken kín như những “con đường màu xanh” chính là điểm đặc biệt nhất trong chuyến hành trình lần này. Có lẽ vì để tránh ồn ào ảnh hưởng tới các loài chim muông đang trú ngụ nơi đây và tiện len qua những con đường bèo quanh co nên khi đến bến thuyền nhỏ sẽ được chuyển qua đi thuyền ba lá. Giữa không gian xanh ngắt rộng lớn chỉ còn tiếng mái chèo khua nhẹ và tiếng chim hót đâu đây. Việc của bạn bây giờ chính là tận hưởng và thả mình lạc trôi giữa không gian quá ư nên thơ này mà thôi.

Xem thêm  Phụ huynh có con bị tát: Giờ tôi không quan trọng việc cô cho bạn tát con bao nhiêu cái

Sau khoảng 30 phút di chuyển bằng thuyền bạn có thể tự do thăm quan khu vực quanh rừng tràm với những hàng cây thẳng tắp, hay lên tháp 9 tầng phóng tầm mắt xuống không gian bao la. Còn nếu đói bụng đừng ngại thưởng thức những chiếc bánh bò được bày bán rất nhiều cạnh lối đi gần bến thuyền nhé. Giá một chiếc bánh bò vàng ruộm với giá rẻ giật mình chỉ có 5 nghìn, vị thơm thơm, ngọt vừa phải.

Bỏ lại những bộ bề cuộc sống thường ngày, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, thả tay vào dòng nước mát lạnh chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhờ trong chuyến hành trình tới miền Tây mùa nước nổi.

Theo EmDep

Link