Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

“Gia tài” đồ sộ của Hoài Lâm trước khi tuyên bố bỏ hát 2 năm

Hoài Lâm sở hữu bộ sưu tập giải thưởng ấn tượng cùng lượng fan hâm mộ đông đảo.

Thông tin Hoài Lâm tạm ngừng ca hát trong 2 năm vì lý do sức khỏe và muốn dành thời gian để học tập thêm gây hụt hẫng cho không ít khán giả.

Bỏ qua “mác” con nuôi Hoài Linh hay học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng, trong làng giải trí Hoài Lâm được đánh giá là một nghệ sĩ có thực lực, sức hút riêng khi có thể thể hiện nhiều dòng nhạc khác nhau.

Hoài Lâm đang tạm rời xa làng giải trí.

Và dù mới nổi lên được khoảng 4 năm trở lại đây, song nam ca sĩ sinh năm 1995 đã sở hữu “gia tài” nhiều người ao ước.

Tuyển tập album, single đắt khách

Hoài Lâm học nghề từ Hoài Linh từ năm 13 tuổi. Sau một hành trình dài rèn luyện và được biểu diễn trong nhiều sân khấu lớn, chàng trai gốc Vĩnh Long đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu và cả kinh phí để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Năm 2013, Hoài Lâm liều lĩnh thực hiện album đầu tay mang tựa đề “Về đâu mái tóc người thương” – sản phẩm thể hiện lại những ca khúc bolero, trữ tình được nhiều người yêu thích.

Album “Về đâu mái tóc người thương” từng gây sốt 1 thời.

Khi thông tin Hoài Lâm thực hiện album cover được hé lộ, nhiều khán giả nhận định nam nghệ sĩ trẻ khó có thể vượt qua cái bóng của đàn anh, đàn chị khi thể hiện những bài hát quen thuộc.

Nhưng khi album phát hành, giọng hát trầm ấm, tình cảm và mang chất riêng của Hoài Lâm khiến cho công chúng khá bất ngờ.

Không chỉ chinh phục được ở nhiều độ tuổi khác nhau, album “Về đâu mái tóc người thương” còn là “bàn đạp” giúp Hoài Lâm tăng cát-xê, được các bầu show trong và ngoài nước mời biểu diễn.

Xem thêm  Điều gì đáng sợ nhất ở danh hài Hoài Linh?

Thành công vang dội ngay từ sản phẩm đầu tay, Hoài Lâm tiếp tục ghi danh vào “Gương mặt thân quen 2014”.

Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất, anh tận dụng sức nóng để trình làng album tổng hợp những ca khúc, tiết mục từng dự thi và cũng nhận được sự đón nhận nhiệt tình của công chúng.

Ca khúc ballad “Như những phút ban đầu” là hit đình đám trong sự nghiệp của Hoài Lâm.

Cũng trong năm 2014, Hoài Lâm phát hành thêm 2 single đơn là “Như những phút ban đầu” và “Chính mình”.

Chuyển hướng sang hát nhạc nhẹ, ballad sâu lắng, Hoài Lâm tạo được cơn “sốt” trong V-pop khi 2 ca khúc lần lượt chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trong nước.

Có loạt hit đồ sộ, phù hợp biểu diễn trong bất cứ chương trình nào theo yêu cầu, nhưng những năm sau đó, Hoài Lâm vẫn chăm chỉ phát hành thêm album hút khách như: Quay về, Cô bé ngày xưa…

Loạt giải thưởng nhiều người ao ước

Thời điểm gameshow ở Việt Nam chưa đến hồi thoái trào, Hoài Lâm khôn khéo khi ghi danh vào “Gương mặt thân quen” mùa 2. Ngay từ đêm thi đầu tiên, Hoài Lâm trở thành “hiện tượng” khi giả Céline Dion và cover ca khúc “My Heart Will Go On”.

Thừa thắng xông lên khi dẫn đầu tuần 1, Hoài Lâm còn mạnh dạn hóa thân thành Đông Nhi, Khắc Triệu, Adele, Quang Lê, Sơn Tùng M-TP… ở những đêm thi tiếp theo.

Vượt qua tính chất của một cuộc thi bắt chước người nổi tiếng, tại “Gương mặt thân quen” Hoài Lâm rất nhiều lần được giám khảo khen ngợi giọng hát, phong thái biểu diễn.

Khoảng năm 2014 – 2015, Hoài Lâm liên tục nhận được những giải thưởng lớn.

Việc Hoài Lâm trở thành quán quân “Gương mặt thân quen 2014” cũng hợp lòng số đông bởi ngoài điểm số cao từ giám khảo chuyên môn, anh cũng là thí sinh nhận được số bình chọn cao nhất trong đêm thi quyết định.

Xem thêm  Đàm Vĩnh Hưng: Kẻ làm từ thiện "ngông ngạo" nhất showbiz Việt

Sang năm 2015, Hoài Lâm nhận “cơn mưa” giải thưởng tầm cỡ. Tại “Mai Vàng”, Hoài Lâm vượt nhiều tên tuổi đình đám để được xướng tên trong hạng mục “Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca”. Ngay sau đó, Hoài Lâm lại bước lên bục cao nhất tại hạng mục “Nam ca sĩ trẻ của năm” tại “We Choice Awards”.

Trong giải thưởng “Làn sóng xanh”, Hoài Lâm chiến thắng tại hạng mục “Nam ca sĩ trẻ triển vọng”. Đặc biệt, với hit “Có khi”, Hoài Lâm và ê kíp liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng “Bài hát yêu thích” tháng 9,10,11 và nhận thêm giải “Ca sĩ của năm” trong đêm gala tổng kết.

Lượng fan hâm mộ đông đảo

Trong các hoạt động nghệ thuật, Hoài Lâm thể hiện là một nghệ sĩ tài năng và có sức hút riêng. Nhưng ở cuộc sống đời thường, anh lại là một chàng trai trầm tính, ít nói và có một chút rụt rè khi tiếp xúc với giới truyền thông.

Trên mạng xã hội, Hoài Lâm cũng hạn chế chia sẻ về cuộc sống và chủ yếu chỉ cập nhật lịch diễn. Tuy nhiên, trang fanpage dành riêng cho FC của Hoài Lâm vẫn thu hút gần 900 nghìn lượt quan tâm, theo dõi bởi các fan trong và ngoài nước.

Ngoài khán giả trẻ, Hoài Lâm còn có cả fan lớn tuổi.

Mỗi khi đến các tụ điểm biểu diễn, Hoài Lâm luôn có những khán giả trung thành đi theo để cổ vũ, động viên tinh thần.

Sở dĩ Hoài Lâm có được sự yêu thích như vậy bởi ngoài mở rộng dòng nhạc mình theo đuổi, nam nghệ sĩ còn là người sống giản dị, không phô trương và ít vướng vào những scandal tai tiếng.

Ngọc Anh – Theo Soha/Thời đại

Link gốc