Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Giải pháp để ăn cơm thoải mái không bị tăng cân: Áp dụng được bạn sẽ có vóc dáng lý tưởng

ăn cơm, tăng cân, giảm cân

Nhiều người sợ tăng cân nên không dám ăn nhiều cơm, thậm chí còn phải nhịn. Cách này vừa sai lầm vừa gây khó chịu. Đây là giải pháp giúp bạn ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân.

Như chúng ta đều biết, có nhiều lý do dẫn đến béo phì, chẳng hạn như ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, giàu calorie, thực phẩm chứa lượng đường cao…. Trong khi đó, cơm tẻ được xem là món ăn chính trong bữa ăn, gạo có chứa một lượng đường nhất định, và theo logic đó, nhiều người sợ béo nên đã không ăn cơm hoặc ăn ở mức hạn chế.

Trong thực tế, chỉ cần chọn phương pháp ăn cơm đúng là có thể giúp bạn giảm cân, giữ dáng đơn giản. Có một sự khác biệt lớn giữa gạo xát thô trước đây và gạo xát tinh kỹ như hiện nay.

Theo các chuyên gia mục Ẩm Thực, kênh Bác sĩ Gia đình Trung Quốc, sau đây là cách ăn cơm đơn giản giúp bạn khống chế trọng lượng, giảm cân mà không phải “nhịn” ăn.

Làm thế nào để ăn cơm thoải mái mà vẫn có lợi cho việc giảm cân?

Có một sự khác biệt lớn giữa gạo xát thô trước đây và gạo xát tinh kỹ như hiện nay. Các chuyên gia khuyên bạn nên tăng cường sử dụng gạo xay xát thô để điều chỉnh lượng đường hấp thụ trong khi ăn cơm.

Xem thêm  5 nguyên nhân khiến bạn không thể nào giảm cân được

1. Khi nấu cơm có thể cho thêm 1 nắm gạo màu nâu (gạo lứt, gạo xay thô) để nấu trộn vào. Do gạo lứt vẫn còn giữ lớp vỏ hạt, lớp aleurone và phôi của gạo, chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ. Những chất này đều có hiệu quả trong việc không làm tăng cân.

2, Có thể thêm các thành phần gạo đen, gạo tím trong bữa ăn để bổ sung các chất khác mà gạo trắng không có hoặc thiếu hụt.

3, Có thể thêm một ít hạt ngũ cốc thô và các loại đậu nấu cùng gạo trắng, cách làm này có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt, chất xơ, tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế ăn vặt. Cách nấu cơm trộn thêm ngũ cốc khác loại đặc biệt thích hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân.

Những người muốn giảm cân luôn luôn thận trọng trong khi ăn vì sợ rằng nếu ăn nhiều sẽ bị béo. Trong thực tế, bạn có thể chọn một số thực phẩm để giúp giảm cân và tiếp tục ăn chúng một cách bình thường.

ăn cơm, tăng cân, giảm cân

Những thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân, ăn no mà không gây béo

1, Dưa chuột

Thành phần dinh dưỡng trong dưa chuột có độ ẩm cao, ít calo, ít đường… có tác dụng làm hạ lipid máu, tăng cường tiêu hóa, lợi tiểu, loại bỏ ẩm khí, có khả năng giải độc, được các chuyên gia gọi là “thánh giảm cân”.

Xem thêm  7 thói quen ăn uống dễ gây bệnh ung thư hầu hết ai cũng mắc phải: Ngay từ hôm nay, hãy tránh xa còn kịp!

2, Khoai lang

Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao và mật độ năng lượng thấp, có thể làm tăng cảm giác no và nâng cao sức chịu của cơ thể con người, do đó làm giảm sự hấp thụ nhiệt lượng.

ăn cơm, tăng cân, giảm cân

3, Yến mạch

Yến mạch có tác dụng chống đói rất tốt, ăn một lượng yến mạch nhỏ bạn sẽ có cảm giác no, đồng thời có thể giảm mỡ, là một món ăn phù hợp và lý tưởng cho bữa sáng.

Công cuộc giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng là một “trận chiến” kéo dài mà không ai có thể thực hiện được qua đêm. Người ta tin rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh, dung nạp lượng calorie thấp sẽ là điều mấu chốt để thực hiện việc giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng.

ăn cơm, tăng cân, giảm cân

4, Salat sữa chua táo cần tây

Rửa sạch cần tây, chần qua nước sôi, cắt thành đoạn nhỏ, rửa táo sạch, cắt miếng nhỏ. Lấy cần tây, táo, hạt óc chó, nho khô trộn với sữa chua. Khuấy đều và ăn hàng ngày.

5, Salat rau xanh

Cà rốt, dưa chuột cắt nhỏ, ngô ngọt tách hạt, cho vào nồi và nấu chính, vớt ra để nguội và trộn thêm muối gia vị là có thể ăn.

ăn cơm, tăng cân, giảm cân

*Theo Ẩm thực/Bác sĩ Gia đình (TQ)/ tri thức trẻ