Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình nói gì khi một nữ sinh quỳ gối khóc nức nở trước cổng trường vì không biết lịch thi lại môn Văn

Nhà thí sinh này có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Ngày 6/6/2019, theo VTC News đưa tin, ở điểm trường THPT Lương Thế Vinh, một thí sinh không đến dự thi là em Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Được biết, Lài chạy đến trường lúc 5h chiều rồi quỳ xuống và khóc nức nở nói hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch thi.

Chiều 6/6, theo Zing, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết ông đã xin lỗi thí sinh Ngô Thị Lài.

Ông Nhân nói: “Thực tế chưa thể xác định học sinh có biết thông tin thi lại hay không nhưng em nói không biết nên đến muộn thì mình cũng cho như vậy. Với các em, mình không nên chất vấn, nhất là trong bối cảnh này.”

Ông Nhân đã gọi điện đến gia đình em Lài để động viên, hỏi thăm và đồng thời hứa sẽ xét cho em trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (cùng trên địa bàn TX.Ba Đồn) và gần với nhà em Lài.

Cũng theo ông Nhân, hầu hết các thí sinh khác bạn bè của em Lài đều nắm rõ lịch thi lại môn Văn và dự thi đầy đủ, tuy nhiên vì một số lý do em Lài lại không nhận được thông tin trên dẫn đến việc đến điểm thi rất muộn và không thể dự thi.

Xem thêm  Theo các nhà tâm lý học, có 4 cách nuôi dạy con phổ biến nhưng chỉ duy nhất một cách giúp trẻ thành công: Làm cha mẹ nhất định phải biết

Được biết, nhà thí sinh này có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Thí sinh Quảng Bình đội nắng 36 đi thi lại môn Ngữ Văn

Chiều 5/6, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10 để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh toàn tỉnh sau sự cố 2 giám thị bắt 24 thí sinh lấy giấy mới làm lại bài thi Văn dù đã viết được 60 phút vì phát hiện ký nhầm vào ô giám thị chấm điểm. Đề thi lớp 10 của tỉnh này cũng bị phát hiện giống y hệt đề kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ Văn cách đây không lâu của học sinh trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Tình hình trước cổng trường thi khác căng thẳng, tại trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp thời tiết nắng nóng 35, 36 độ khiến ai cũng mệt mỏi, khó chịu. Phỏng vấn nhanh một số học sinh, các em cho biết: “Em thấy vô lý vì nó là do lỗi của người ra đề và giám thị ký nhưng giờ em lại phải chịu trách nhiệm đi thi lại như thế này, em cảm thấy không công bằng.”

Học sinh khác nói, em thấy tiếc với buồn, đáng nhẽ không nên thi lại vì bài thi hôm qua đã làm tốt rồi, thi lại mất cảm xúc để viết bài. Chính các phụ huynh cũng không đồng tình với việc thi lại này.

>>Giám thị ký nhầm ô của 1 phòng thi, hơn 6400 học sinh Quảng Bình phải đi thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10

Xem thêm  Sự thật về cảnh báo ung thư sau đặt túi ngực của FDA: Chị em đã hay sắp nâng ngực cần đọc

Theo Tin tức online

Link