Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng chưa có văn bản xin phép họp báo

Ảnh: Phạm Tuấn.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, nếu chùa Ba Vàng có văn bản xin phép tổ chức họp báo, đơn vị sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm  Trụ trì chùa Ba Vàng lên tiếng về thông tin truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ: "Tôi có nhiều nhân chứng, vật chứng"

Sáng 21/3, trao đổi với PV, bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào đề nghị xin phép tổ chức họp báo của chùa Ba Vàng (TP Uông Bí).

Theo bà Hân, nếu trong ngày hôm nay, chùa Ba Vàng có văn bản về việc tổ chức họp báo, Sở sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, trao đổi vào sáng cùng ngày, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng cho hay, dự kiến nhà chùa sẽ không xin phép tổ chức họp báo như thông tin trước đó mà có thể chỉ tổ chức buổi gặp, để thông tin cho báo chí về các vấn đề đã được phản ánh.

Trụ trì chùa thông tin, buổi gặp gỡ có thể diễn ra trong chiều nay tại chùa Ba Vàng.

Người dân lễ Phật trong chính điện chùa Ba Vàng. Ảnh: Phạm Tuấn

Ghi nhận của PV trong sáng 21/3, mặc dù trời mưa nhỏ nhưng người dân, phật tử ở các nơi về chùa Ba Vàng chiêm bái, lễ Phật vẫn khá đông.

Trong sáng nay, khi được hỏi, một số phật tử làm công quả tại đây cho biết, chưa thấy phật tử Phạm Thị Yến tới chùa.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã giao các cơ quan chức năng phối hợp với UBND TP Uông Bí tiến hành kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về việc truyền vong báo oán, thu tiền tỉ tại chùa Ba Vàng.

UBND TP Uông Bí sau đó đã thành lập đoàn kiểm tra về vấn đề này.

Cũng trong ngày 20/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ các vấn đề dư luận quan tâm liên quan đến chùa Ba Vàng.

Xem thêm  "Gọi vong" ở Ba Vàng: Bà Phạm Thị Yến là ai?

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link