Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Giáo viên hỏi cả lớp ai muốn lấy tiền, học sinh hăng hái giơ tay nhưng cô lại vò tiền rồi ném xuống đất

tiền

“Này chỉ là rác thôi, chẳng được gì cả, chỉ là tờ 20 đô la không có giá trị”, vừa nói cô vừa dậm chân nhiều lần lên tờ 20 đô la.

Mỗi một người sẽ có những cách khác nhau để cống hiến cho cuộc đời này. Lauren – một giáo viên người Tây Ban Nha – đã dùng một tờ tiền mệnh giá 20 USD để dạy cho những em học sinh của mình một bài học tuyệt vời và giá trị của một con người. Vào ngày học đầu tiên, Lauren đã rút tờ 20 USD từ bàn học ra và hỏi học trò: “Ai thích tờ 20 USD này nào?”.

Không đáng ngạc nhiên, tất cả học sinh đều giơ tay bày tỏ sự thích thú. Thậm chí có những em còn la lớn và vẫy tay để cô giáo đưa tờ tiền đó cho mình. Thế nhưng sau đó, Lauren lại vò tờ tiền lại rồi ném xuống đất. “Này chỉ là rác thôi, chẳng được gì cả, chỉ là tờ 20 đô la không có giá trị”, vừa nói cô vừa dậm chân nhiều lần lên tờ 20 đô la.

Nhưng rồi Lauren ngừng lại, mở tờ tiền ra và hỏi học sinh: “Giờ còn ai vẫn muốn tờ 20 USD này nữa?”. Một lần nữa, tất cả học sinh đều giơ tay cao bày tỏ nguyện vọng mong muốn tờ tiền. Lauren liền hỏi học trò vì sao vẫn muốn tờ tiền này dù nó đã bị nhàu nát và dơ bẩn. Một vài học sinh cho biết, dù nó bẩn thỉu và nhàu nát thế nào, nó vẫn là tờ tiền 20 đô la.

Xem thêm  "Dắt túi" ngay những mẹo giúp bé tắt tivi, ipad dễ dàng mà không có cơn ăn vạ nào xảy ra

Lúc này đây, Lauren mới bắt đầu dạy học sinh của mình một bài học ý nghĩa. “Các em đã đúng. Tờ 20 USD này vẫn có một giá trị nhất định. Nó luôn có giá trị là tờ 20 USD, dù cho nó bị bước lên bao nhiêu lần, vò nát bao nhiêu lần, bị ném xuống đất bao nhiêu lần”, Lauren giải thích. “Cho dù ai có nói gì hay làm gì với nó, nó vẫn luôn có giá trị 20 đô la bởi vì nó được tạo ra dành cho giá trị đó”.

“Và các em cũng tương tự như thế”, Lauren nói thêm. Cả lớp im lặng, chăm chú lắng nghe từng lời của cô giáo.

Lauren giải thích với học trò rằng đã rất nhiều lần trong cuộc sống, mỗi em từng nghe bố mẹ, thầy cô giáo hay bạn bè nói những điều khiến các em cảm thấy mình vô dụng. “Thế giới ngoài kia sẽ làm và nói những điều có thể khiến các em cảm thấy mình bị hạ thấp”, Lauren diễn giải. Nhưng trên hết, Lauren muốn học sinh hiểu rằng, dù các em mang cảm giác mình vô dụng nhưng mỗi người đều có một giá trị riêng.

“Trái tim, suy nghĩ, câu chuyện của các em có ý nghĩa và chính các em có ý nghĩa. Tất cả mọi thứ chúng ta làm trong lớp học này sẽ mang tinh thần đó”, Lauren nhấn mạnh.

Mỗi người chúng ta đều có thể cống hiến cho cuộc sống này. Thế nên đừng bao giờ bỏ cuộc, luôn mạnh mẽ và tin vào chính mình. Nhờ Lauren, học sinh của cô đã học được một bài học giá trị và quý giá để chia sẻ đến tất cả mọi người.

Xem thêm  Sống với chiếc ví rỗng trong một ngày, bỗng nhận ra những bài học vô giá

NewBen – Helino

Link gốc