Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Giới trẻ thích thú check-in homestay độc đáo ở Mộc Châu

Mộc Châu
Homestay được thiết kế độc đáo, hài hòa với thiên nhiên.

Đến với Mộc Châu (Sơn La) trong những ngày đầu năm 2019, vùng đất từ lâu đã được nhiều du khách thập phương biết đến điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng… bạn sẽ được nghỉ ngơi trong các homestay độc đáo, mới lạ, tiện nghi.

Xem thêm  10 điểm du lịch Việt Nam được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2018

Một trong những homestay thu hút nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng là homestay Nhà bên suối, nằm ngay thị trấn Mộc Châu. Các phòng nghỉ ở đây được thiết kế bằng gỗ quý khá độc đáo với đầy đủ tiện nghi bên trong. Phía ngoài hiên phòng được đặt bộ bàn ghế gỗ xinh xắn để du khách có thể đọc sách, nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn vườn hoa và cảnh quan thiên nhiên mộng mơ trên cao nguyên.

Ngoài ra, Nhà bên suối còn có sân vườn khá rộng uốn quanh dòng suối, tạo nên sự thoải mái, thư giãn cho du khách sau những chuỗi ngày làm việc vất vả. Đặc biệt tại đây còn có homestay nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái với thiết kế mang hơi hướng hiện đại dành cho tập thể; khu cắm trại trải nghiệm ngoài trời.

Anh Hoàng Tùng Dương, du khách đến từ Quảng Ninh cho biết: “Tôi rất ấn tượng với homestay ở đây, các homestay được thiết kế trang trọng gần gũi với thiên nhiên. Nhà bên suối được xây dựng theo kiểu hiện đại nhưng lại không làm mất đi nét truyền thống của dân tộc Thái. Sau chuyến đi này, tôi sẽ giới thiệu với bạn bè đến tham quan trải nghiệm tại đây”.

Mộc Châu
Những căn phòng mái vòm đầy đủ tiện nghi đón chờ du khách tới nghỉ dưỡng.

 

Trao đổi với PV, anh Đoàn Viết Hoàn, chủ Homestay Nhà bên suối, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châucho biết: “Tôi xây dựng, thiết kế mô hình homestay hướng đến các đối tượng khách hàng là các bạn trẻ và các du khách ưa khám phá thiên nhiên. Vào ngày cuối tuần, đặc biệt là ngày nghỉ lễ Tết, lễ tình nhân, homestay Nhà bên suối luôn cháy phòng, không đủ phòng để phục vụ du khách”.

Mộc Châu
Homestay nhà sàn được thiết kế hiện đại nhưng không làm mất đi nét đẹp truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.

Đến với cao nguyên Mộc Châu trong những ngày đầu xuân năm mới, khách du lịch đừng nên bỏ qua một số địa điểm ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo, hấp dẫn như: Đồi chè trái tim, thung lũng Nà Ka, hang dơi, khu du lịch Happy Land.

Anh Hà Quốc Hoàng, khách du lịch đến từ Quảng Nam cho biết: “Tôi đến khu du lịch Happy Land này lần đầu tiên, tôi thấy phong cảnh thiên nhiên và các homestay rất đẹp, phòng ngủ sạch sẽ, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Tôi rất thích nơi này và sẽ rủ người thân đến đây trong dịp du xuân Tết nguyên đán”.

Mộc Châu
Quang cảnh bên trong khuôn viên homestay Nhà bên suối thoáng đãng và hài hòa với thiên nhiên.

 

Mộc Châu
Dưới thời tiết lạnh giá của mùa đông năm 2019, nhiều du khách vẫn đổ về tham quan, trải nghiệm trên cao nguyên.

Ở đây có nhiều loại hình homestay như nhà ống, nhà sàn… Các homestay được thiết kế theo kiểu kết hợp giữa bản sắc dân tộc của vùng cao nguyên Mộc Châu. Điển hình khu nhà ống sẽ đem đến sự trải nghiệm mới mẻ cho các bạn trẻ khi đi phượt lên Mộc Châu.

Mộc Châu
Nhiều bạn trẻ không ngại đường sá xa xôi đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại đồi chè trái tim.

Một điểm homestay độc và lạ là Đồi House rộng 3000m2, nằm tọa lạc trên đỉnh đồi Tây Tiến, thị trấn Mộc Châu, với khí hậu trong lành, thoáng đãng. Nhiều căn phòng tại đây được xây dựng gắn kết với nhau như một ngôi làng nhỏ, nhưng lại vô cùng đặc biệt bởi được thiết kế theo hình cánh buồm mái vòm, cả cánh cửa và cửa sổ đều được làm bằng kính cường lực trong suốt đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho du khách. Với những nét độc đáo riêng có, Đồi House luôn mang lại sự thích thú, thoài mái. Đây chính là những địa điểm lý tưởng cho những khách du lịch muốn trải nghiệm, khám phá cao nguyên Mộc Châu.

Xem thêm  Trời lạnh rồi, rủ nhau đi ngâm suối khoáng nóng Trạm Tấu là hết sẩy luôn

Theo  Hà Hoàng- Dân Việt

Link