Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Hàng trăm người bao vây công ty bất động sản đòi sổ đỏ trong đêm

Người dân bao vây cổng ra vào trụ sở công ty Hoàng Nhất Nam

Liên tục trong 4 tháng không liên lạc được với Chủ tịch HĐQT công ty bất động sản, hàng trăm người dân mua đất dự án ở Quảng Nam kéo tới trước trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam để đòi được đối thoại, đòi sổ đỏ.

Xem thêm  8 kiểu đàn ông này càng dấn thân vào kinh doanh càng thu được bộn tiền. Bạn là người nào trong số đó?

Sự việc xảy ra tối 14/3 tại trụ sở Công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam (đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Theo đó, hàng trăm người dân ở nhiều địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Nội… tập trung trước trụ sở công ty này đề nghị ban lãnh đạo doanh nghiệp ra đối thoại, giải quyết vướng mắc.

Anh Nguyễn Quang Sơn (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), cho biết những người yêu cầu đối thoại là khách hàng mua đất tại các dự án: Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), do công ty Hoàng Nhất Nam phân phối. Mỗi lô đất có giá từ 550 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng.

Khi thực hiện giao dịch, Công ty Hoàng Nhất Nam cam kết, cuối năm 2018 sẽ có sổ đỏ cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ khách hàng mua đất tại 3 dự án trên đều chưa nhận sổ đỏ.

“Chúng tôi có người mua đất để đầu tư nhưng có những người như tôi mua để ở. Tôi đã bán nhà để nộp tiền cho họ theo đúng hợp đồng. Chúng tôi nộp tiền trễ chỉ 1 ngày thì họ hủy hợp đồng ngay nhưng bây giờ lại không cấp sổ đỏ cho chúng tôi”, anh Sơn nói bức xúc.

Anh Sơn bức xúc khi bị “nợ” sổ đỏ.

Cũng có mặt trước trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam, ông Lê Hai (trú Hà Nội), cho hay công ty liên tục trả lời vòng vo với khách hàng khi chúng tôi hỏi về sổ đỏ.

“Ông Chủ tịch hội đồng quản trị tên Nguyễn Đức Tâm từ mấy tháng nay chúng tôi tìm gặp không được, gọi điện không nghe máy.

Chúng tôi không còn cách nào khác mới theo dõi rồi chờ ông ấy vào công ty để làm rõ sự việc. Chúng tôi là người dân nên mong muốn chính quyền vào cuộc để bảo vệ lợi ích cho chúng tôi.

Nhiều người trong chúng tôi phải vay tiền ngân hàng để mua đất, lãi mẹ lãi con ngày càng nặng”, ông Hai nói.

Đến hơn 22h, người dân vẫn tiếp tục kéo đến trụ sở công ty Hoàng Nhất Nam để đòi quyền lợi

Trước các bức xúc của khách hàng, ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Hoàng Nhất Nam, sau đó ra để trao đổi. Theo ông Tâm, Hoàng Nhất Nam đang yêu cầu chủ đầu tư các dự án là Công ty Bách Đạt An làm thủ tục ra sổ đỏ cho khách hàng.

“Chúng tôi cần thêm thời gian để làm các thủ tục để có thể đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, ông Tâm nói. Tuy nhiên, Chủ tịch Công ty Hoàng Nhất Nam từ chối đưa ra cam kết về thời điểm cụ thể ra sổ đỏ.

Được biết, các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do công ty Hoàng Nhất Nam phân phối có khoảng 1.900 lô đất.

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link