Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Hễ về nhà là chồng để điện thoại ở chế độ im lặng, vợ trẻ chết lặng khi tra rõ ngọn ngành

Lâm giải thích với Linh rằng muốn dành hết thời gian khi ở nhà bên vợ con nên cài chế độ im lặng cho điện thoại để tránh những lời rủ rê nhậu nhẹt của bạn bè.

Từ bạn bè đến người quen, ai nhìn vào gia đình Linh cũng phải ngưỡng mộ, thậm chí là có chút ghen tị với cuộc sống của họ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi vợ chồng trẻ nhưng gần như họ chẳng thiếu thứ gì, nhà đẹp lẫn xe sang đều đủ cả. Hơn thế nữa con cái lại ngoan ngoãn, vợ chồng có xích mích cũng chẳng mấy chốc mà làm lành.

Thế nhưng “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”, bởi Linh đã phát hiện ra sự thật đằng sau hành động của chồng. Thời gian gần đây, cứ về đến nhà là Lâm lại chuyển điện thoại về chế độ im lặng và bỏ qua mọi liên hệ của mọi người. Thấy lạ nên Linh gặng hỏi thì chồng trả lời rằng dạo này hội bạn thân hay rủ rê đi nhậu nhưng anh muốn dành thời gian cho gia đình nên mới như thế.

Câu trả lời này khiến Linh không khỏi nghi ngờ bởi Lâm là người khá nhiệt tình với bạn bè. Nếu không bận chuyện gia đình hay có gì đặc biệt thì cuộc vui nào anh cũng đều có mặt. Vì vậy mà một hôm, tranh thủ chồng đang tắm, cô lén lấy điện thoại của anh để kiểm tra thì thấy hàng loạt tin nhắn và cuộc gọi nhỡ từ 1 số điện thoại duy nhất.

nghi ngờ

(Ảnh minh họa)

Linh liền nhanh tay lưu lại dãy số đó rồi để điện thoại của chồng về chỗ cũ. Cả tối hôm đó cô không tránh khỏi cảm giác băn khoăn và bồn chồn, lo lắng. Thậm chí, cô còn tưởng tượng ra mọi tình huống có thể xảy ra.

Xem thêm  Khi chồng ngoại tình, phụ nữ đừng cúi mặt mà hãy ngẩng cao đầu thách thức những điều này

Hôm sau, Lâm vẫn đưa vợ đến công ty như thường lệ. Nhưng khi anh vừa khuất bóng thì cô liền lấy điện thoại gọi vào số điện thoại kia. Đúng như Linh dự đoán, phía đầu dây bên kia là giọng một cô gái trẻ. Cô hỏi rằng tại sao lại thường xuyên làm phiền chồng cô như thế. Nghe thấy vậy, cô gái chẳng trả lời ngay mà còn muốn gặp Linh để nói chuyện cho đàng hoàng. 

Dù lờ mờ cảm nhận được chuyện chẳng lành nhưng Linh vẫn đồng ý để làm rõ ràng mọi chuyện. Bước vào chỗ hẹn, sau khi đã xác định được đối phương thì cô đã đoán ngay được mình đang gặp kiểu người như thế nào. Đó là một cô gái trẻ, ăn mặc hở hang và son phấn lòe loẹt. Nếu dùng từ ngữ đang thịnh hành trên mạng thì đây hẳn là “gái ngành”. 

Ban đầu Linh khá ngạc nhiên bởi không biết tại sao Lâm lại có thể dính dáng đến cô gái này. Nhưng sự ngạc nhiên đó chẳng là gì so với bất ngờ mà cô ta đem lại cho Linh sau đó. Cô ta kể rằng quen chồng Linh trong một lần anh ta hát karaoke cùng đối tác. Hai người đã trao đổi số điện thoại để thỉnh thoảng vui vẻ cùng nhau. 

Và mới đây, cô ta có thai. Không chắc cái thai có phải của Lâm nhưng có lẽ cảm thấy rủi ro và sợ mọi chuyện vỡ lở nên đã anh đã quyết định cắt đứt quan hệ với cô gái này. Tuy nhiên đâu phải muốn dứt là dứt được, cô ta muốn gặp mặt anh để làm rõ mọi chuyện cũng như “vòi” thêm ít tiền trước khi cuốn gói.

Xem thêm  Không phấn son, một ngày nghe chồng nói mình như... quỷ

nghi ngờ

(Ảnh minh họa)

Từng câu từng chữ như những nhát dao cứa vào tim Linh. Cô chẳng còn nghĩ được gì nữa mà trong lòng chỉ dấy lên cảm giác ghê tởm về người chồng vẫn luôn tỏ ra đứng đắn của mình. Cô nhanh chóng kết thúc cuộc nói chuyện với cô gái kia và gọi điện cho Lâm về nhà ngay lập tức để nói chuyện.

Khi thấy Linh đã biết chuyện, Lâm hoảng hốt hơn bao giờ hết nhưng rồi cũng thú nhận mọi chuyện. Sự việc đúng là như cô gái kia đã nói. Ban đầu Lâm chỉ có ý định vui chơi qua đường, ai ngờ lún sâu vào con đường tội lỗi lúc nào không biết. Đến khi cô ta thông báo có thai và ngày càng vòi nhiều tiền thì anh mới nhận ra mình đã sai. Anh đã đưa cho cô gái kia một khoản tiền rồi cắt đứt liên lạc nhưng cô ta vẫn không buông tha mà liên tục “khủng bố” điện thoại anh thời gian gần đây.

Nghe những lời nói của chồng mà trái tim Linh như muốn vỡ ra hàng nghìn mảnh. Chiều hôm đó, khi đó con đi học về, cô dọn luôn đồ về nhà mẹ đẻ bởi chẳng thể tiếp tục nhìn mặt người chồng tồi tệ đó nữa. Trước khi đi cô yêu cầu chồng chấm dứt với cô gái kia, còn mối quan hệ vợ chồng giữa hai người thì cần thời gian xem xét. Cô không chắc mình có thể tiếp tục chung sống với một người đàn ông khi đã chẳng còn tin yêu nữa.

Chím Nf – Helino

Link