Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

HLV Park tố báo Hàn viết sai, chia rẽ tình thầy trò U23 Việt Nam

Chiều 30-1, HLV Park Hang Seo bất ngờ “tra hỏi” người học trò cưng Nguyễn Quang Hải về thông tin trên báo Hàn Quốc anh than vãn bị bắt tập đến mệt mỏi.

hlv park hang seo, u23 việt nam, quang hải, báo hàn

HLV Park (phải) và Quang Hải tại buổi giao lưu với bạn đọc báo Tuổi Trẻ Online – Ảnh: NAM TRẦN

Cuộc “tra hỏi” này diễn ra trong buổi giao lưu trực tuyến với báo Tuổi Trẻ Online.

Nhân câu hỏi về việc có gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam, HLV Park đã đề cập đến việc một tờ báo Hàn đã viết không đúng về nội tình đội U23 mà có lẽ đã lấy nguồn từ một tờ báo Việt Nam.

Ông nói với phóng viên: “Nhân tiện đây tôi cũng xin nói thêm, báo chí Hàn Quốc đang có sự hiểu nhầm giữa tôi và Hải” rồi sau đó quay sang hỏi cậu học trò cưng: “Hỏi thật Hải nhé: Trong quá trình huấn luyện có bao giờ Hải đến nói với tôi rằng tập mệt quá không?”.

Quang Hải trả lời: “Không. Chưa bao giờ”.

“Thế mà báo chí Hàn Quốc nói Hải đến nói với tôi như thế đó. Tôi nói với Hải thế này, quần áo giầy dép của anh do dân mua đấy, nếu anh không đá được thì về. Anh giờ là nguyên nhân mâu thuẫn với tôi, tạo nên sự hiểu nhầm của báo chí Hàn Quốc với tôi đấy”.

Xem thêm  Việt Nam đã hết "quân bài trong tay áo" trước Malaysia?

Ông Park nói tiếp: “Chị ghi vào nhé, Quang Hải vừa khẳng định là chưa bao giờ nói như vậy. Tôi cũng không biết báo Hàn Quốc đó là tờ nào nhưng chắc họ lấy nguồn tin từ Việt Nam hay sao ấy. Tôi mà bị đuổi về Hàn Quốc là Hải phải chịu trách nhiệm đấy”, ông Park nói.

“Sao cháu phải có trách nhiệm ạ?”, chàng tiền vệ tỏ ra khá… ngơ ngác trước câu đùa của ông thầy.

“Vì người ta nói cháu nói vậy”, ông Park trả lời.

Tôi nói với Hải thế này, quần áo giầy dép của anh do dân mua đấy, nếu anh không đá được thì về.

HLV Park Hang Seo

Trước đó, Quang Hải từng than “mệt mỏi” với báo chí Việt Nam sau trận hòa Syria. Nhưng trong nguyên văn, anh than mệt vì trận đấu căng thẳng chứ không hề “đổ thừa” cho giáo án tập luyện của ông thầy.

Tại giải U23 châu Á, Quang Hải ghi được năm bàn thắng, trong đó có những bàn thắng rất đẹp. Cú sút phạt thành bàn vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết được liệt vào hàng “siêu phẩm”.

Quang Hải sút phạt trực tiếp vào lưới Uzbekistan

Cú sút xa đẹp mắt của Quang Hải vào lưới Qatar, gỡ hòa 2-2 ở phút 89

Trước ông Park Hang Seo, nhiều HLV bóng đá trong khu vực Đông Nam Á từng tức giận với giới truyền thông vì đăng tin không đúng sự thật quanh các phát biểu.

Xem thêm  Vì sao Djokovic bị truất quyền thi đấu?

HLV Ong Kim Swee – người dẫn dắt U23 Malaysia ở giải U23 châu Á vừa qua – từng giận dữ khi bị chỉ trích là “ngạo mạn” hồi AFF Cup 2016. HLV Malaysia cho biết có tờ báo đã đăng không đúng phát biểu của ông và gây ra hiểu lầm.

Theo Tuổi trẻ