Thứ Tư, Tháng Tư 24
Shadow

HLV Park Hang-seo tiết lộ nội tình vụ cãi vã, “đá xoáy” HLV ĐT Myanmar

Dành thời gian chia sẻ khá nhiều về trận gặp Campuchia ngày mai, HLV Park Hang-seo cũng không ngần ngại mà thẳng thắn nói đến sự cố với HLV Myanmar, ông Antoine Hey.


(Ảnh: Đoàn Ca)

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Campuchia, HLV Park Hang-seo nói: “Ngày mai là trận đấu cuối cùng vòng bảng. Mục tiêu duy nhất của Việt Nam là giành ngôi nhất bảng, nên tôi đã động viên các cầu thủ chơi hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tôi nghĩ rằng thời điểm này không phù hợp nói về bán kết khi vòng bảng còn 1 trận đấu nữa. Việt Nam đang tập trung hết sức cho trận đấu ngày mai. Trận đấu rất quan trọng, tôi biết Honda là cầu thủ có nhân cách lớn ở châu Á. Trận ngày mai sẽ rất khó khăn, khi chúng tôi có mục tiêu cụ thể”.

Nói về màn trình diễn của các cầu thủ ở những trận trước, thầy Park tiếp:

“Tôi luôn nhấn mạnh cầu thủ phải kiểm soát bóng tốt, và họ đã làm được trong trận gặp Lào. Nhưng trận gặp Malaysia tôi không yêu cầu như vậy khi Việt Nam có thế trận tốt, kiểm soát được thế trận. Trận gặp Myanmar thì tôi không hài lòng lắm, vì các cầu thủ đối phương không quá nổi bật mà chúng ta lại không thắng. Vì vậy tôi yêu cầu các cầu thủ phải chơi tốt hơn”.

(Ảnh: Đoàn Ca)

Nói về sự cố trên sân với ông Antoine Hey và việc HLV này chỉ trích thầy Park trên mạng xã hội (MXH), thuyền trưởng ĐTVN thẳng thắn nói:

Xem thêm  Báo Hàn Quốc buồn vui lẫn lộn vì Park Hang-seo

“Tôi đọc báo trên mạng biết HLV Myanmar viết gì đó trên mạng xã hội. Cảm ơn ông ta đã đưa ra lời khuyên cho tôi. Nhưng có một điều quan trọng là trước khi chỉ trích, đưa ra lời khuyên thì hãy xem trên sân mình đã làm gì.

Công Phượng có một tình huống va chạm với cầu thủ Myanmar. HLV Myanmar đã nói điều gì đó với hình ảnh không đẹp. Tôi nói với ông ta tại sao nói cầu thủ, nếu cần hãy trao đổi với chúng tôi. Nhưng HLV của Myanmar đã phớt lờ.

Đó là cách hành xử không hay trong bóng đá chuyên nghiệp. Đó là lý do tôi cũng có sự phản ứng với người đồng nghiệp của mình. Tôi hy vọng HLV Myanmar sau này khi đưa ra hành động của mình hãy suy nghĩ. Phải tuân thủ luật cơ bản của bóng đá trên sân”.

HLV tuyển Myanmar chê trách HLV Park Hang-seo.

Nói về nhân sự trận gặp Campuchia, đặc biệt là trường hợp Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu đã nhận 1 thẻ vàng, có thể sẽ vắng mặt tại Bán kết nếu nhận thêm thẻ phạt, thầy Park cho biết:

“Ngọc Hải và Văn Hậu có 1 thẻ vàng, nếu không dùng họ thì cũng không vấn đề gì cả. Nhưng tất cả đều là cầu thủ chuyên nghiệp nên chắc chắn không có gì phải bàn nhiều. Nhân sự trận tới thì sẽ dựa trên đối thủ là ai, có sự bàn bạc kỹ với các trợ lý, không phải không sử dụng vì thẻ vàng. Nếu họ chơi tốt thì vẫn có thể ra sân”.

Xem thêm  Báo Hàn Quốc tiếc nuối vì những thiệt thòi mà HLV Park Hang-seo phải chịu đựng

Nói thêm về phương án nhân sự ở tuyến tiền vệ, đặc biệt là trường hợp Quang Hải thầy Park tiếp:

“Việt Nam có những sự lựa chọn tốt cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu tất các cầu thủ có phẩm chất tốt, nỗ lực tập luyện, tôi cũng chưa chắc Quang Hải có đá chính hay không nữa, mà phải bàn với BHL. Campuchia có xu hướng tấn công nhiều nên tôi có thể sẽ gia cố hàng phòng ngự từ giữa sân”.

Được tham gia họp báo cùng HLV Park Hang-seo, Quang Hải trả lời phỏng vấn:

“Toàn đội cảm thấy thể trạng, thể lực cải thiện nhiều. Về lối chơi, các cầu thủ cũng thể hiện được tốt nhất, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, chỉ có thể nói toàn đội sẽ chơi tốt nhất để hướng tới kết quả cao, hướng tới những trận đấu tiếp theo.

Cá nhân tôi và toàn đội chưa nghĩ tới trận Bán kết, mà tập trung cho trận gặp Campuchia. Đây là trận toàn đội phải nỗ lực hết sức. Khi vào sân thi đấu chỉ thực hiện đấu pháp BHL đề ra, đối phó chiến thuật của đối thủ. Toàn đội cố gắng làm tốt vai trò từng vị trí, với mục đích cuối cùng là giành chiến thắng cho cả đội.

Được trở về Hàng Đẫy, tôi rất tự tin vì đây là sân nhà CLB Hà Nội. Không gian, mặt cỏ sân rất ưng ý, đây là động lực cho toàn đội”.