Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Hoa khôi Ngọc Châm: Mang thai vẫn thi đấu là chuyện quá nguy hiểm!

hoa khôi, ngọc châm, mang thai vẫn thi đấu, quá nguy hiểm, sea games 29

Cựu nữ tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm tỏ ra rất bất ngờ trước chia sẻ của HLV Mai Đức Chung rằng một học trò của ông dù mang thai vẫn thi đấu SEA Games.

Sáng 7/9, trong buổi giao lưu với truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ rằng một học trò của ông dù đang mang bầu vẫn thi đấu ở SEA Games 29, nhằm đề cao tinh thần thi đấu của các nữ tuyển thủ.

Chia sẻ quan điểm của mình về câu chuyện mà HLV Mai Đức Chung vừa tiết lộ, nữ danh thủ Đỗ Thị Ngọc Châm tỏ ra rất bất ngờ, nhưng hoàn toàn không tán thành quyết định mạo hiểm của người đàn em:

“Cá nhân tôi cũng từng mang bầu, những tháng đầu tiên, tôi cũng từng ra sân nhưng chỉ là đi bộ nhẹ nhàng chứ không vận động nặng.

Tôi cho rằng khi mang bầu mà vẫn thi đấu là chuyện rất nguy hiểm và tôi nghĩ có thể em mà HLV Mai Đức Chung vừa nhắc tới hoàn toàn không biết rằng mình đang mang bầu khi ở Malaysia.

Với mỗi cầu thủ, được tham dự SEA Games là điều rất đáng quý và tất nhiên đó là niềm đam mê rất lớn đối với họ. Tuy nhiên, mình nghĩ trong trường hợp khi mang thai thì niềm đam mê ấy cần được đặt đúng chỗ bởi không thể đem con mình ra đánh đổi được. Nếu biết mình vừa có bầu mà vẫn thi đấu thì tôi hoàn toàn không đồng tình với quyết định đó bởi nó rất nguy hiểm.

Xem thêm  VĐV Việt Nam tăng tốc cho SEA Games 29

Tôi nhớ ngày xưa có một trường hợp là chị Tuyết ở Quảng Ninh. Khi biết có bầu lúc đang thi đấu thì chị ấy đã xin tạm nghỉ luôn và tôi cho rằng đó là điều hợp lý”.

hoa khôi, ngọc châm, mang thai vẫn thi đấu, quá nguy hiểm, sea games 29

Giống với danh thủ Ngọc Châm, tiền đạo Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam cũng tỏ rõ sự bất ngờ: “Sau khi nghe chú Chung nói, em mới biết chuyện như vậy. Thực sự em cũng không hình dung được là lại có chuyện đó. Hiện giờ thì em cũng chưa có gia đình nên cũng không dám nhận xét gì về chuyện này”.

Trong khi đó, trao đổi lại với HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia 66 tuổi cho rằng học trò của ông hoàn toàn mới biết chuyện mang thai sau khi từ Malaysia trở về Việt Nam..

Ông Chung khẳng định rằng nếu biết chuyện học trò mang bầu từ trước SEA Games, chắc chắn ông sẽ không để nữ tuyển thủ mạo hiểm thi đấu.

Chiều 7/9, bác sĩ Phạm Thị Thủy của tuyển nữ Việt Nam khẳng định trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games, có 3 nữ tuyển thủ vừa lập gia đình. Trong lần kiểm tra y tế ở Nhật Bản, chưa ai trong số 3 người phát hiện có thai.

Bác sĩ tiết lộ thêm rằng cầu thủ nữ này mới có bầu 3-4 tuần và việc mang thai hoàn toàn chỉ được biết sau khi đội tuyển nữ đã trở về Việt Nam.

Xem thêm  Gặp Thái Lan, Malaysia đổi địa điểm chung kết bóng đá nam để lấy may?

 

theo Trí Thức Trẻ