Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

“Hòa Thân” kinh điển nhất màn ảnh: Quen vợ đẹp kém 20 tuổi qua mạng, U70 mới có con trai

Tuy có ngoại hình lùn mập nhưng ngoài đời nam diễn viên Vương Cương lại đào hoa không kém nhân vật Hòa Thân.“Hòa Thân” ba đời vợ

Vương Cương là một trong những gương mặt diễn viên gạo cội của truyền hình Trung Quốc.

Vai diễn đưa ông tới đỉnh cao sự nghiệp là tên quan tham Hòa Thân trong phim Tể tướng Lưu Gù năm 1994. Sau Vương Cương, chưa từng có một diễn viên nào thể hiện được thành công nhân vật này.

Vương Cương trong tạo hình Hòa Thân.

Trên màn ảnh, ông quen thuộc với khán giả với tạo hình lùn mập, biểu cảm ti tiện khiến người ta khinh ghét. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng ngoài đời thực nam diễn viên Vương Cương tuy không có ngoại hình điển trai nhưng lại rất đào hoa.

Ông từng trải qua 3 đời vợ. Lần kết hôn đầu tiên vào năm 1976, khi Vương Cương còn là một diễn viên trẻ chưa đầy 30 tuổi. Ông có duyên gặp gỡ với một nữ diễn viên múa xinh đẹp của đoàn văn công quân đội và nảy sinh tình cảm.

Thời đó, Vương Cương là một anh diễn viên nghèo kết hôn vì tình yêu. Hai vợ chồng ông suốt thời gian dài phải sống trong cảnh nghèo túng.

Kết hôn được hai năm thì đôi vợ chồng trẻ chia tay vì cuộc sống chung khó khăn sinh ra nhiều mâu thuẫn. Kết thúc cuộc hôn nhân với người vợ đầu, Vương Cương đã có một cô con gái tên là Vương Đình Đình.

Vương Cương và vợ đầu.

10 năm sau, Vương Cương quen biết với nữ ca sĩ Phương Viên và chủ động theo đuổi cô. Đầu thập niên 90, tên tuổi Vương Cương “nổi như cồn” nhờ loạt phim truyền hình kinh điển nên ông đã chinh phục được người đẹp.

Cặp đôi tổ chức hôn lễ giản dị vào năm 1996. Cuộc hôn nhân thứ hai của Vương Cương khá đình đám vào thời đó. Nhưng rốt cục tới năm 2001 cặp đôi nghệ sĩ “trai tài gái sắc” lại ly hôn sau nhiều cãi vã vì không hợp tính cách.

Trong những cuộc tranh cãi gay gắt, Vương Cương có lần đã bị thương. Khi đó ông uống rượu say rồi cãi nhau rất quyết liệt với vợ, cảm xúc bộc phát dữ dội tới mức ông mở cửa xe đang chạy và lao ra ngoài.

Vợ thứ hai của Vương Cương là một nữ ca sĩ nổi tiếng cá tính.

Hồi tưởng lại chuyện tình với người vợ ca sĩ, Vương Cương chia sẻ: “Hôn nhân mà, đương nhiên hai người đều rất yêu nhau, không yêu sao có thể kết hôn. Nhưng qua thời gian mới dần phát hiện ra không thể đi chung một đường vì lựa chọn khác nhau“.

Xem thêm  Chủ biên sách giáo khoa lớp 1 đừng bỡn cợt dư luận!

Trong cuốn hồi kí của mình, nam diễn viên “Hòa Thân” kể lại trong ngày làm thủ tục ly hôn ông đã bật khóc trên đường tới tòa án.

Sau hai cuộc hôn nhân tan vỡ, Vương Cương tìm lại được tình yêu ở tuổi 57, hơn nữa còn tìm được vợ qua mạng. Bản thân ông cũng cảm thấy bất ngờ vì điều này.

Câu chuyện bắt đầu từ một lần Vương Cương tham gia một chương trình trên truyền hình và tâm sự rằng bản thân sống độc thân suốt nhiều năm nay. Sau đó, đội ngũ sản xuất chương trình đã xin phép công khai địa chỉ email của ông để khán giả gửi thư bày tỏ tình cảm hâm mộ.

Trong số hàng trăm chiếc email gửi đến Vương Cương có thư của người vợ hiện tại – một nghệ sĩ violin xinh đẹp kém ông tới 20 tuổi.

Có lẽ là do duyên số. Không phải email nào tôi cũng hồi đáp nhưng tôi đã trả lời đúng email của Trịnh Diễm Đông“, Vương Cương tâm sự.

Càng gửi email qua lại, hai người càng thấy hợp nhau. Ngay trong lần đầu hẹn gặp ngoài đời, Vương Cương đã ngây ngất trước vẻ đẹp yêu kiều, thanh tao của nàng nghệ sĩ violin. Đưa nàng về tới nhà sau buổi biểu diễn, Vương Cương vẫn lưu luyến không nỡ về.

Nhan sắc vợ trẻ của Vương Cương.

Con gái của Vương Cương cũng rất ủng hộ chuyện tình cảm của bố. Khi nghe tin bố tương tư Trịnh Diễm Đông, con gái Vương Đình Đình đã chủ động gọi điện thay bố bày tỏ: “Dì Trịnh ơi, bố cháu rất yêu dì nhưng không dám bộc bạch, trong lòng đang rất đau khổ. Mong dì hãy đón nhận tình cảm của bố cháu“.

Khi quyết định tiến tới hôn nhân, Vương Cương đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của bố mẹ vợ bởi nữ nghệ sĩ trẻ chưa từng kết hôn còn ông đã có hai đời vợ. Nhưng vì yêu thương và quyết tâm lấy cô gái này, ông đã ngày ngày tới thuyết phục bố vợ và chứng tỏ tấm lòng chân thành.

Cuối cùng, vào năm 2008, Vương Cương đã kết hôn lần ba khi đã 60 tuổi. Đám cưới diễn ra hết sức kín đáo, ngoài bố mẹ hai bên ra không một ai hay biết.

Xem thêm  Trò mới: Bắn pháo hoa với đũa phép trên Facebook

Mãi đến gần 1 năm sau, một tờ báo chộp được cảnh Vương Cương bên cô vợ trẻ đang mang bầu thì dư luận mới vỡ lẽ.

Vương Cương tuy đã 60 nhưng rất tình cảm với vợ.

Ông và vợ bầu bị bắt gặp vào giữa năm 2008 và phải thừa nhận đã kết hôn.

U70 giải nghệ để chăm sóc con trai

Bản thân đã bước sang tuổi 60, Vương Cương lấy vợ nhưng không hề chuẩn bị tinh thần cho việc làm cha khi đã đáng tuổi làm ông.

Lúc biết tin vợ mang bầu, ông đã từng năm lần bảy lượt khuyên vợ bỏ thai vì e ngại nhiều điều. Nhưng rồi sau cùng, Vương Cương cũng quyết định dũng cảm đón nhận trọng trách này.

Tháng 8/2008, cậu con trai kháu khỉnh nặng 4,3 kg ra đời tại Bắc Kinh. Vương Cương cuống quýt nhắn tin cho hai người bạn thân là Trương Quốc Lập và Trương Thiết Lâm: “Tôi có thêm một đứa con trai rồi. Hãy chúc mừng tôi đi”.

Tình cờ là đúng hai tháng sau đó, cô con gái lớn của Vương Cương cũng hạ sinh đứa cháu gái cho ông. Vậy là Vương Cương cùng một năm được đón cả cháu ngoại và con trai.

Sau khi sinh con, Vương Cương cũng vô cùng kín tiếng. Đến tận năm 2017, ông mới công khai đưa vợ con tới dự Liên hoan phim Bắc Kinh. Tại sự kiện, gia đình của Vương Cương trở thành tâm điểm sự chú ý của báo chí.

Gia đình Vương Cương lần đầu ra mắt công chúng.

Năm nay đã 69 tuổi, “Hòa đại nhân” râu tóc đã bạc và trên gương mặt xuất hiện nhiều nốt đồi mồi. Còn cô vợ trẻ của Vương Cương vẫn còn rất xinh đẹp, trẻ trung. Mỗi lần cùng vợ con ra phố, gia đình ông thường bị lầm tưởng là ông ngoại đi cùng con gái và cháu trai.

Vương Cương và con trai trông như hai ông cháu.

Khi con trai và cháu gái chào đời, Vương Cương tuyên bố chính thức giải nghệ, lui khỏi làng giải trí để tập trung thời gian cho gia đình. Ông biết rằng việc làm cha khi đã U70 không hề đơn giản và sẽ khiến ông phải tập trung toàn bộ thời gian và sức lực.

Theo Thế giới trẻ

Link