Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Hoàn cảnh éo le của cậu bé tử vong trong vụ lẻn vào trường đâm 6 người

Gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho em Phước. Ảnh: Theo VietnamNet

Người ở làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa đều nghỉ việc sớm để hỗ trợ gia đình lo đám tang cho cháu bé Lê Hữu Phước. Ít ai biết cậu bé xấu số có một gia cảnh vô cùng éo le, thương tâm.

Sự việc nam thanh niên vào trường đâm chém 6 người đang gây chấn động cả vùng quê hẻo lánh xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa.

Những ngày này, vùng quê vốn yên bình bỗng trở nên xáo trộn. Trên tuyến đường dẫn vào thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, từng nhóm người tụ tập, bàn tán, đau buồn khi sự việc xảy ra.

Khuôn mặt họ chưa hết bàng hoàng sau sự việc Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi), người cùng làng xông vào trường tiểu học chém loạn xạ khiến em Lê Hữu Phước (lớp 5A) tử vong và 4 học sinh khác cùng cô giáo Trần Thị Thanh bị thương.

Ngay trong chiều 3.5, nhiều hàng xóm và các đoàn thể địa phương có mặt tại gia đình ông Lê Văn Quyền (56 tuổi, thôn Cốc Mốc) để lo hậu sự cho cháu nội ông là Lê Hữu Phước. Sẩm tối, dòng người đến đám tang mỗi lúc một đông dù trời mưa nặng hạt.

Theo gia đình, Phước sống với ông bà từ nhỏ sau khi bố mẹ ly hôn, gia cảnh khó khăn. Bố Phước là anh Lê Văn Thuận (32 tuổi) đi làm ăn ở Tây Nguyên.

Xem thêm  Phơi bày thế lực đen bảo kê cho Vũ "nhôm" thâu tóm cả đất của Bộ Công an

Ông Quyền cho biết dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, con trai ông là anh Thuận về quê thăm gia đình. Đến hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng. Vì quá đau xót, anh Thuận ngã quỵ và liên tục gào khóc gọi tên con trong đám tang.

“Sự việc xảy ra quá đột ngột, gia đình tôi rất sốc. Tôi không hiểu vì lý do gì Minh lại ra tay sát hại cháu tôi”, ông Quyền nói.

Nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh cùng hung khí gây án.

Cũng theo người ông 56 tuổi, vợ chồng ông và cháu Phước chưa xảy ra xích mích hay mâu thuẫn gì với Minh hay với gia đình thanh niên này.

Phước ham học hành và về nhà chỉ làm việc giúp ông bà và chơi với chúng bạn cùng trang lứa. Về Minh, ông Quyền nói ít khi gặp và ít thấy anh ta ra khỏi nhà.

Tay bị thương, vẻ mặt thất thần sau khi biết học sinh Lê Hữu Phước tử vong, cô giáo Trần Thị Thanh, chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Đồng Lương kể, sáng nay do giờ ra chơi trời đổ mưa to nên cô ở lại chơi cùng học trò.

“Kẻ lạ mặt lao đến khu vực bàn đầu, nơi em Phước đang ngồi rồi vung dao đâm nhiều nhát. Tôi lao đến giật áo kéo hắn ra, nhưng hắn xô tôi ngã xoài ra nền nhà. Tôi cũng không biết mình bị thương khi nào”, cô Thanh kể lại.

Xem thêm  Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm tử vong

Khoảnh khắc đó quá ngắn ngủi, cô không thể nhận dạng kẻ gây án. Lập tức, cô bế xốc học trò lên rồi hô hoán đồng nghiệp đưa đi cấp cứu.

Lớp học nơi cháu Phước. Ảnh: Zing.vn 

“Phước chăm ngoan và có khiếu hài hước”, nữ giáo viên kể và cho hay sáng nay đã bế em đi cấp cứu trong những giây cuối cùng của sự sống. Khi bế Phước trên tay, cô Thanh không biết em đã qua đời.

Cùng gia đình lo hậu sự cho Phước, bà Tâm, một hàng xóm chia sẻ: “Phước rất lễ phép, ngoan hiển, hàng xóm ai cũng yêu quý cháu. Nghe tin cháu bị đâm chết ai cũng ngỡ ngàng, đau xót”.

Theo hàng xóm, Minh ở cùng bố mẹ, sống khép kín suốt nhiều năm nay, gần như không ra khỏi nhà. Minh thường ngủ ngày, ban đêm thức xem bóng đá, chơi game. Sau khi bắt giữ đối tượng Minh, lực lượng công an đã đưa nghi phạm đi xét nghiệm, kết quả cho thấy Minh âm tính với ma túy.

>>Vụ nam thanh niên nghi ngáo đá đâm 6 cô trò: Một học sinh đã tử vong

Theo Tin tức online

Link