Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Học sinh bị phạt 231 cái tát, hiệu trưởng xin báo chí đừng lên tiếng

Hiệu trưởng xác nhận sự việc phạt 231 cái tát với học sinh lớp 6 nhưng xin báo chí đừng lên tiếng bởi trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 6 bị phạt 231 cái tát phải nhập viện cấp cứu, ngày 24/11, Phòng giáo dục huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã yêu cầu lãnh đạo trường THCS Duy Ninh xử lý kỷ luật cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977, GVCN dạy toán và công nghệ của lớp 6.2) về việc cho cả lớp tát một học sinh vì nghi em này nói tục trong trường.

Về phía nhà trường, Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh xã nhận trên báo Người lao động có sự chậm trễ trong xử lý vụ việc cũng như thiếu sự quan tâm đối với em N. và hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Cô Anh khẳng định: “Chiều 19/11, tôi không có mặt ở trường, ngày hôm sau tổ chức ngày lễ nên nghe các giáo viên phản ánh lại. Nhà trường đã mời phụ huynh đến để làm việc nhưng họ bận chăm con ở bệnh viện nên chiều 21/11 mới làm việc được. Nhà trường đã yêu cầu cô Thủy viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm”.

Học sinh N. kể lại vụ việc (Ảnh: Người lao động)

 Theo cô Anh, cô Nguyễn Thị Phương Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ. Lúc trước, cô Thủy công tác ở một trường khác và mới chuyển về dạy ở Trường THCS xã Duy Ninh được vài tháng.

Xem thêm  Rò rỉ tin nhắn Tuấn Hưng gửi bạn thân: "Tao đang kiệt quệ"

Còn trên báo Tiền Phong thông tin, nữ hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân thì toàn bộ công sức của tập thể nhà trường sẽ đổ xuống sông, xuống biển.

Theo bà Lệ Anh, trong hoạt động đội của trường quy định nếu lớp học có em học sinh nói tục là bị trừ 5 điểm, nên đã tạo áp lực cho giáo viên chủ nhiệm. Bà Anh cũng thừa nhận biện pháp của cô Thủy đưa ra không đúng, mong phụ huynh thông cảm

Nói về tình trạng sức khỏe của học sinh N., Lãnh đạo Bệnh viện Dinh Mười cho biết học sinh N. nhập viện trong tình trạng vùng má bị sưng tím, tổn thương phần mềm phía ngoài, há miệng hạn chế, nhai và ăn bị đau. Đặc biệt, tâm lý học sinh này bị ảnh hưởng nên cần động viên, theo dõi.

Trước đó, ngày 19/11, cháu H.L.N., học sinh lớp 6.2 trường THCS xã Duy Ninh, nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo chủ nhiệm N.T.P.T. đã bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp N. Sĩ số lớp là 27 học sinh, có 4 cháu quên vở bài tập, phải về nhà nên không tham gia “tát phạt” N. Còn lại 23 cháu mỗi cháu phải tát N. đủ 10 cái.

Xem thêm  Kết quả giám định: Thắng xe container tông chết người không trục trặc

Trường THCS xã Duy Ninh nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Người lao động)

Theo học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau, buột miệng nói “em ghét cô” thì bị cô Thủy đứng cạnh vung thêm một cái tát nữa.

Tổng số N. bị tát 231 cái khiến em choáng váng đầu óc phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23/11, cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Theo Trí thức trẻ

Link gốc 

Comments are closed.