Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Khoa học chứng minh: Người độc thân có nguy cơ “lên bàn thờ” rất sớm

Nếu ai đó đã từng có quyết định sống độc thân cả đời thì hãy nên xem xét lại. Bởi vì cảm giác cô đơn không chỉ ảnh hưởng về mặt tinh thần, mà còn làm gây hại trực tiếp đến cơ thể con người. Việc kéo dài cuộc sống độc thân có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ.

độc thân,khoa học
Khoa học chứng minh: Người độc thân có nguy cơ “lên bàn thờ” rất sớm 1

Trong báo cáo thuộc chuyên mục của Oxford Journal đã đưa ra những bằng chứng cho thấy độc thân sẽ mang đến những nguy cơ bệnh tật, thậm chí, những người trẻ có thể bỏ mạng sớm vì duy trì tình trạng độc thân.

Trong nhóm người 30 – 39 tuổi, nguy cơ tử vong của người độc thân cao hơn người đã kết hôn và tỉ lệ này lên tới 128%. Ở những người lớn hơn 70 tuổi thì tỉ lệ này chỉ có 12%.

Khoa học còn nói rằng con người nên rút ngắn thời gian độc thân vì khi đã lựa chọn được nửa kia của cuộc đời thì chắc chắn cuộc sống sẽ tích cực hơn, lành mạnh hơn, xóa bỏ được lối sống bản năng và biết đặt sức khỏe lên hàng đầu, từ đó mà kéo dài được tuổi thọ.
Theo một báo cáo tại Anh của chiến dịch kêu gọi chống lại trầm cảm Jo Cox Loneliness, cảm giác cô đơn không chỉ gây ảnh hưởng về mặt tinh thần mà còn gây tác hại về mặt thể chất. Hiện tại, cảm giác cô đơn làm tăng nguy cơ béo phì, cao huyết áp dẫn đến tử vong sớm lên tới 26%. Con số này cũng tương đương với rủi ro khi hút tới 15 điếu thuốc/ngày.

Xem thêm  Ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Louisville (Mỹ) cũng đã tiến hành phân tích 90 bản báo cáo về tuổi thọ của hơn 500 nghìn người trong suốt 60 năm qua.

Kết quả thu được khiến họ thực sự ngạc nhiên khi phụ nữ kết hôn sống thọ hơn phụ nữ độc thân từ 7-15 năm. Trong khi đó, nam giới lập gia đình sống thọ hơn nam giới độc thân 8-17 năm. Đặc biệt, tỉ lệ tử vong sớm của những người đàn ông chưa có gia đình là 32% và ở phụ nữ là 23%.

“Đối đầu với cảm giác cô đơn là thách thức đối với thế hệ hiện tại, và cần đến tất cả mọi người chung tay – từ chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, đến gia đình và từng cá nhân.” – trích đoạn trong bản báo cáo.

“Cùng nhau, chúng ta sẽ làm nên sự khác biệt”.

Theo VTV