Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Khoa học vừa chứng minh: Đàn ông mà hói đầu thì thực sự rất đáng tự hào

khoa học, đàn ông, hói đầu

Theo như một nghiên cứu gần đây, đàn ông bị hói đầu sở hữu những đặc tính thực sự đáng ghen tị. 

Bạn nghĩ gì khi sở hữu một cái đầu hói? Hỏi 10 người, có lẽ hết 9 người là không thích, đơn giản vì xét về mặt thẩm mỹ, một cái đầu nhiều tóc lúc nào cũng hơn. Ngoài ra, đầu hói tạo cảm giác già trước tuổi, và thế là đủ để con người ta phải tìm mọi cách giải quyết điều đó.

Thế nhưng hóa ra, đàn ông hói đầu lại có rất nhiều lợi thế đáng tự hào, và chúng đã được khoa học chứng minh hẳn hoi.

Cụ thể vào năm 2012, nghiên cứu của ĐH Pennsylvania đã chỉ ra rằng đàn ông bị hói thường được nhìn nhận là thành công và nam tính hơn những anh chàng đầu tóc đủ đầy.

khoa học, đàn ông, hói đầu

Nhiều ngôi sao phim hành động như The Rock hay Vin Diesel đều không có tóc

Nhóm chuyên gia đã thực hiện một khảo sát trên 59 người, trong đó các ứng viên được xem hình của một số nam giới. Trong đó, bức đầu tiên là một người đàn ông có tóc, và bức sau đó cũng là người này, nhưng không có tóc.

Kết quả, hầu hết các ứng viên đều cho rằng đối tượng không có tóc trông quyến rũ và nam tính hơn.

Cũng không thể phủ nhận rằng kết quả của nghiên cứu một phần bị ảnh hưởng bởi những ngôi sao phim hành động “ít tóc” của Hollywood.

Xem thêm  Năm 2018, xe nhập khẩu từ Thái tính cả chi phí đóng gói vận chuyển vẫn rẻ hơn xe sản xuất tại Việt Nam

“The Rock” Dwayne Johnson, Jason Statham, Vin Diesel, hay xa hơn là Bruce Willis – tất cả đều là những tài tử điện ảnh cực kỳ “ngầu”, và họ đều bị hói.

khoa học, đàn ông, hói đầu

Jason Statham cũng vậy

Hơn nữa, bản thân người thực hiện nghiên cứu – tiến sĩ Albert E. Mannes – cũng là một người bị hói. Thế nên, chúng ta cũng không thể chắc chắn rằng điều này không gây ảnh hưởng đến kết quả của nghiên cứu.

Thế nhưng…

Đó không phải lần duy nhất khoa học ủng hộ những anh chàng ít tóc

Ronald Henss – nhà tâm lý học từ ĐH Saarland (Đức) cũng đã thực hiện một nghiên cứu tương tự như của ĐH Pennsylvania, chỉ khác là trên hơn 20.000 ứng viên. Henss muốn biết được cách thế giới cảm nhận như thế nào về những người đàn ông bị hói.

Kết quả, nam giới ít tóc quả nhiên trông già dặn hơn, nhưng cũng sáng suốt và thông thái hơn.

Một số doanh nhân “không liên quan đến khoa học” cũng đồng tình với quan điểm ấy. Như Seth Godin – doanh nhân công nghệ nổi tiếng cho rằng nam giới không có tóc sẽ tạo cảm giác lấn át hơn, vì nó là dấu hiệu cho thấy một lối sống năng động.

khoa học, đàn ông, hói đầu

Seth Godin – doanh nhân công nghệ nổi tiếng

“Ý tôi không phải là cạo đầu thì bạn sẽ thành công, nhưng nó khiến người ta bàn tán về việc bạn đã làm một điều gì đó thật năng động.” – Godin chia sẻ.

Xem thêm  Không phải Lưu Thiện, đây mới thực sự là tội đồ khiến nhà Thục Hán sớm diệt vong

Godin thực sự có lý, vì kiểu tóc cạo sát đầu vốn là biểu tượng của sự mạnh mẽ. Đó cũng là lý do các đội quân trên thế giới lựa chọn kiểu tóc này cho binh lính, và các vận động viên chơi những môn thể thao đối kháng như boxing… cũng vậy.

khoa học, đàn ông, hói đầu

Thực ra quan trọng là đẹp trai thôi – như Beckham có cạo trọc thì vẫn đẹp

Bên cạnh sự mạnh mẽ, hói đầu còn là biểu tượng của sự thông thái nữa, khi rất nhiều giáo sư thành đạt ngày nay đều là những người hói đầu.

Hơn nữa, những nhân vật “ít tóc” trong phim như giáo sư X (X-men), hay thậm chí là chúa tể Voldemort (Harry Porter) cũng góp phần khiến cho quan niệm này trở nên phổ biến hơn.

khoa học, đàn ông, hói đầu

Giáo sư X là một trong những nguyên nhân tạo ra quan niệm “hói đầu thì thông minh”

Thế đấy! Tóm lại, người hói đầu thì nam tính, quyến rũ, và thông minh hơn người bình thường. Và giờ thì không biết ai mới phải khóc đây – đội râu tóc rậm rạp, hay những anh chàng tóc ít hơn người thường?

Nguồn: Viral Thread, Business Insider…