Thứ Ba, Tháng Tư 16
Shadow

Không phải là “bà nội”, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte gọi bà Camilla bằng cái tên kỳ lạ, không có lời giải thích

Là mẹ kế của Hoàng tử William, rõ ràng bà Camilla là bà nội của 3 đứa trẻ là Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và cả Hoàng tử Louis mới sinh, thế nhưng chúng lại không gọi Camilla là “bà nội” theo lẽ thường.

Những ngày gần đây, bà Camilla Parker-Bowle, nữ công tước xứ Cornwall, dường như là nhân vật nổi bật nhất gia đình Hoàng gia Anh vì những lùm xùm quanh chuyện bà bị Thái tử Charles đuổi ra khỏi cung điện và những bất hòa với hai 2 nàng dâu là Công nương Kate Middleton và Công nương Meghan Markle. 

Vốn là một kẻ thứ 3 chen chân vào phá vỡ hạnh phúc gia đình của Công nương Diana, kể từ khi chính thức trở thành vợ của Thái tử Charles, bà Camilla chưa bao giờ được lòng tất cả mọi người trong Vương quốc Anh, bởi cái bóng của cố Công nương Diana quá lớn và cả những gì vị nữ công tước xứ Cornwall này thể hiện trước công chúng.

camilla

Bà Camilla chưa bao giờ được lòng tất cả dân chúng ở Vương quốc Anh.

Sau khi Công nương Diana qua đời được 8 năm, bà Camillia mới chính thức được đặt chân vào gia đình hoàng gia Anh và trở thành mẹ kế của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Khi 3 đứa trẻ nhà William là Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis lần lượt chào đời, theo lẽ đương nhiên, chúng sẽ gọi Thái tử Charles là “ông nội” và bà Camilla là “bà nội”. Hoàng tử Louis mới chào đời chưa biết nói, nhưng Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đều không hề gọi bà Camilla như vậy mà thay vào đó là một biệt danh khá lạ “GaGa”. Điều này ngay đến chính bà Camilla cũng không hiểu tại sao nhưng cũng hài lòng với cách gọi như vậy.

Xem thêm  Hé lộ của Công nương Diana về trăng mật "kinh hoàng" và yêu cầu đau lòng của cô trước đám cưới cổ tích không được gia đình chấp nhận

camilla

Hoàng tử George và Công chúa Charlotte gọi bà Camilla là “Gaga”.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily mail, bà Camilla nói: “Các cháu của tôi gọi tôi là GaGa. Tôi không biết tại sao chúng lại gọi tôi như vậy. Cái tên nghe có vẻ buồn cười nhưng vẫn rất đáng yêu, ngọt ngào”.

Bà Camilla đã có 5 đứa cháu từ các con riêng của bà với người chồng cũ là ông Andrew Parker Bowles. Con trai bà Camilla, Tom Parker Bowles, có 2 đứa con trong khi em gái của ông là Laura Lopes có 3 đứa con.

Mỗi thành viên Hoàng gia Anh, bên cạnh tên riêng, danh vị, họ còn được gọi bằng những tước hiệu riêng do Hoàng gia ban tặng. Tuy nhiên, phía sau cánh cửa cung điện, mỗi thành viên trong gia đình Hoàng gia cũng có những biệt danh thú vị, thậm chí là kỳ quái, giống như bao gia đình bình thường khác.

camilla

Mỗi thành viên trong gia đình Hoàng gia cũng có những biệt danh thú vị, thậm chí là kỳ quái.

Nguồn tin cho biết, anh em Hoàng tử William và Harry, Thái tử Charles thường gọi thân mật Nữ hoàng Elizabeth là Mama. Người hâm mộ gia đình Hoàng gia từ lâu đều biết rằng Hoàng tế Phillip lại rất thích gọi vợ mình là Lilibet, một cách chơi chữ từ cái tên Elizabeth của bà. Thú vị hơn khi ở chỗ riêng chỉ có hai người, Hoàng tế còn gọi Nữ hoàng với biệt danh lạ lùng là… xúc xích. Trong khi đó, tiểu Hoàng tử George và tiểu Công chúa Charllote không chỉ gọi Nữ hoàng là bà cố mà còn có cách gọi yêu thương hơn là Gan-Gan.

Xem thêm  Góc tổn thương: Hôm nay là ngày "Quốc tế Nam giới", anh em chưa kịp mừng thì nhận ra nó trùng với ngày "Toilet Thế giới"

camilla

Hoàng tử William ngày bé còn gọi Nữ hoàng là Gary bởi vì anh nói chưa sõi, không thể phát âm được chữ Granny (bà nội).

Richard Kay, người phụ trách chuyên mục những câu chuyện về Hoàng gia Anh tại tờ Daily Mail tiết lộ: “Có lần Hoàng tử William bị té tại Cung điện Buckingham và luôn miệng kêu Gary. Một vị khách liền hỏi Gary là ai, cứ nghĩ rằng đó là thành viên mới trong Hoàng tộc. Lúc đó Nữ hoàng vội đến đỡ William dậy và trả lời, “Tôi là Gary. Thằng bé chưa học nói được từ Granny”.

Kể cả thành viên mới bước chân vào cung điện là Công nương Meghan Markle cũng đã có biệt danh riêng của mình. Thái tử Charles gọi con dâu của mình là Tungsten, một thứ kim loại được biết đến với độ cứng và bền bỉ, cũng giống như tính cách con người và ý chí kiên cường của Meghan vậy.

LT – Helino/ Afamily

Link gốc