Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Kiatisak và Thonglao may mắn thoát nạn trong vụ rơi trực thăng của ông chủ Leicester

Theo trang Siamsport của Thái Lan, hai cựu danh thủ từng chơi cho CLB HAGL ở V-League là Kiatisak Senamuang và Datsakorn Thonglao đã có mặt tại sân King Power rạng sáng ngày 28.10 xem trận Leicester hòa West Ham 1-1.

Cả Kiatisak và Thonglao đều có mối quan hệ mật thiết với tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha, chủ CLB Leicester. Cả 2 đều đang quản lý đội bóng U.17 Thái Lan tập huấn dài hạn tại CLB Leicester.

Đây là lứa cầu thủ được Kiatisak và Thonglao cùng đối tác là công ty King Power của tỉ phú Vichai giúp sức mở cuộc tuyển chọn, và sau nhiều sàng lọc đã tuyển chọn một lứa cầu thủ có năng lực đến CLB Leicester ăn tập lâu nay để sau này có thể hy vọng tìm được 1-2 cầu thủ có thể chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Và cũng là một lứa kế cận cho bóng đá Thái Lan.

trực thăng rơi
Hàng ngàn CĐV CLB Leicester đến sân King Power tưởng niệm các nạn nhân

Chính vì vậy, Kiatisak và Thonglao thường đến Anh để theo dõi các cầu thủ ăn tập. Cả 2 cũng thường đến xem Leicester thi đấu và là khách VIP của tỉ phú Vichai, nên ở trận gặp West Ham cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên may mắn là dịp này sau trận đấu trên cả 2 đã không đi cùng ông Vichai lên chiếc trực thăng xấu số đã gặp nạn ngay sau khi vừa cất cánh khỏi sân King Power chỉ vài giây.

Theo báo chí Anh, trong số các nạn nhân vụ rơi trực thăng thảm khốc bên ngoài sân King Power, có cựu á hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2005 là cô Nusara Suknamai.

Xem thêm  Chủ tịch Leicester City thường đi trực thăng đến sân

 

Rạng sáng nay 29.10, CLB Leicester mới chính thức ra thông báo xác nhận ông Vichai Srivaddhanaprabha là 1 trong 5 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc bên ngoài sân King Power rạng sáng ngày 28.10.

Cô Suknamai được mô tả vốn là một CĐV mê bóng đá cuồng nhiệt, và từng đến Nga xem World Cup 2018. Trong khi đó, người Thái Lan còn lại bị thiệt mạng là Kaveporn Punpare, “cánh tay mặt” của ông Vichai trong công việc kinh doanh.

trực thăng rơi
Cô Nusara Suknamai từng là á hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2005

Trong khi đó, kênh Sky Sports cho biết theo nhân chứng là người quay phim của kênh này, ông Dan Cox kể lại sự việc chứng kiến cảnh kinh hoàng khi chiếc trực thăng chở ông Vichai rơi thì có lẽ viên phi công (Eric Swaffer) là người hùng thực sự.

trực thăng rơi

Chiếc trực thăng đã gặp trục trặc động cơ ngay khi vừa cất  cánh

trực thăng rơi

Nhưng viên phi công Eric Swaffer (phải) và bạn gái Izabela Roza Lechowicz (phía sau) cũng là phi công đã tài tình điều khiển chiếc trực thăng rơi ở khu vực trống không gây thêm thương vongCHỤP MÀN HÌNH TRANG CÁ NHÂN

Dan Cox nói: “Khi tôi xong công việc và ra về đến bãi đậu xe, thì nghe thấy trên đầu mình tiếng trực thăng và ngẩng lên nhìn thì thấy nó đang xoay vòng mất kiểm soát. Tôi chẳng nghĩ ngợi gì, vì tình thế rất nhanh. Hoàn toàn đứng chôn chân. Thật may, có thể viên phi công không biết đã làm cách nào điều khiển được chiếc trực thăng tránh khỏi các khu vực đông người hâm mộ và sân bóng để rơi ở khu vực trống tại bãi đậu xe rồi bùng cháy dữ dội”.

Xem thêm  HOT: Nhật báo An ninh của Trung Quốc chính thức xác nhận tin Phạm Băng Băng bị bắt

trực thăng rơi
Tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha thiệt mạng là cú sốc quá lớn cho CLB LeicesterAFP

Ông Dan Cox nói thêm: “Nếu không tài tình điều khiển trực thăng thì có lẽ nó đã rơi ở khu vực khán đài trong sân, nơi có nhiều cabin bình luận của các kênh truyền hình vẫn còn người làm việc và bình luận trận đấu lúc đó. Ngoài ra, ở khu vực bên ngoài cũng còn đông người hâm mộ đang ra về sau trận đấu. Nhưng họ may mắn thoát chết vì viên phi công quá tài tình. Tôi nghĩ viên phi công thực sự là người hùng”.

Theo thông báo của cảnh sát vùng Leicestershire (Anh) thì ngoài 5 nạn nhân trên chiếc trực thăng thiệt mạng, thì đáng kinh ngạc là không có thêm ai thương vong khi trực thăng rơi xuống đất ngay khu vực rất đông người. Tờ The Sun cũng cho biết, nữ hành khách tên Izabela Roza Lechowicz thực chất cũng là phi công phụ và là bạn gái của phi công chính Eric Swaffer

Giang Lao –  Theo Thanh Niên

Link gốc