Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Kiều Minh Tuấn và An Nguy yêu nhau vì “không thể thoát vai”: Phim công chiếu, sự thật được phơi bày

kiềều minh tuấn

Xem xong bộ phim, khán giả chỉ thắc mắc không hiểu vì sao đây có thể là cội nguồn cho ồn ào tình cảm giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Màn kịch ngoài đời còn hay hơn phim!

Sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng, cặp đôi vừa thú nhận “chúng tôi yêu nhau thật” Kiều Minh Tuấn và An Nguy cũng chịu xuất hiện trước công chúng. Nhưng lần này họ không còn thoải mái bộc bạch tình cảm như trước, mà tuyệt nhiên im bặt trước báo chí. 

Kiều Minh Tuấn xuất hiện tại họp báo từ rất sớm, tuy nhiên, sau khi chụp xong vài tấm ảnh, anh đột ngột biến mất. An Nguy đến muộn hơn nhưng cũng khéo léo khước từ những thắc mắc từ giới truyền thông.

Hai diễn viên không hề cho những người đã mất công theo dõi “câu chuyện tình yêu” của họ một câu trả lời thích đáng. Vì vậy, khán giả chẳng còn cách nào khác ngoài tìm lời giải đáp tại chính nơi mọi thứ bắt đầu- bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con.

Chú ơi đừng lấy mẹ con thuộc thể loại hài tình cảm- món ăn chẳng hề mới với khán giả Việt ngày nay. Và bản thân cốt truyện của phim cũng không có gì xa lạ.

Thủy Tiên (An Nguy) đóng vai một bà mẹ đơn thân hiện đại. Tuy phải một mình nuôi lớn con trai 7 tuổi (bé Hữu Khang) nhưng cuộc sống đơn thân của không gặp mấy khó khăn: công việc tốt, lái Lexus xịn, ở chung cư cao cấp.

Chỉ hiềm nỗi, đôi khi Thủy Tiên phải đi công tác dài ngày nên không thể trông con, nhờ vả ông bà mãi cũng ngại nên một ngày, cô đã quyết định lấy chồng để con có bố.

kiềều minh tuấn

Làm mẹ đơn thân mà sang chảnh như An Nguy thì ai chẳng muốn.

Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) bỗng “từ trên trời rơi xuống” với hình tượng người bố hoàn hảo: cũng đơn thân, quen 2 tháng nhưng đã yêu Thủy Tiên hết lòng, điều hành một cửa hàng bán đồ nội thất.

Đông Bắc bị dị ứng nước ngọt, đủ dư dả sở hữu một chiếc Lexus xịn và thừa thời gian để trông… con cho bạn gái.

kiềều minh tuấn

Chuyện gì đến cũng phải đến, Đông Bắc muốn cưới Thủy Tiên và bé Nhện con trai Thủy Tiên có muốn phản đối cũng chẳng được. Mọi chuyện đang xuôi chèo mát mai thì bố ruột của Nhện, bạn trai cũ của Thủy Tiên (Will thủ vai) lại “từ trên trời rơi xuống”, dùng mọi cách đòi con bằng được.

Đương nhiên, khán giả chẳng cần xem tới phút cuối cũng sẽ biết rằng cuối cùng Thủy Tiên và Đông Bắc sẽ về một nhà. Còn ông bố ruột xuất hiện chỉ như một chướng ngại vật bé xíu trên con đường tình yêu của 2 nhân vật chính.

Trong bài phỏng vấn bày tỏ tình cảm, Kiều Minh Tuấn nói rằng anh và bạn diễn đã nhập vai quá sâu đến mức không thể thoát ra được và dẫn đến rung động thật sự. Trường hợp nhập vai đỉnh cao đến mức nhiều tháng sau khi đóng máy họ vẫn không thể “thoát vai” khiến người xem thực sự tò mò.

Xem thêm  Văn Kính Dương thuê biệt thự đắt tiền cho hotgirl đất Cảng ở và giấu 15.000 viên thuốc lắc

Sau khi theo dõi mối tình của hai nhân vật trên phim, khán giả sẽ càng khó lòng hiểu nổi cái thế giới mà Kiều Minh Tuấn nhắc đến là thế nào, bởi những gì họ thể hiện thật đáng thất vọng.

Trong phim, Kiều Minh Tuấn và An Nguy có vài đụng chạm thể xác, gói gọn trong đôi lần ôm eo và dăm ba nụ hôn má. Những cử chỉ này không đủ ngọt ngào và tình cảm, thậm chí nếu chỉ xét trên phương diện phim ảnh.

kiềều minh tuấnkiềều minh tuấn

Đến cả ánh mắt Kiều Minh Tuấn và An Nguy nhìn nhau cũng lạnh như băng chứ chẳng được chan chứa yêu đương như trong clip phỏng vấn gây xôn xao nọ. Với màn diễn như vậy, khán giả muốn tin rằng một tình yêu thực sự đã nảy nở từ bộ phim sao mà thật khó!

Trong quá trình quảng bá phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã từng bị bắt gặp trao nhau ánh mắt thật tình và vòng tay qua eo nhau đầy thân mật. Đây là lý do khiến nhiều người đồng cảm với cặp đôi “tình yêu không có lỗi, lỗi tại diễn xuất”.

kiềều minh tuấn

Kiều Minh Tuấn và An Nguy tình tứ ngoài đời.

Thế nhưng chẳng hiểu vì sao trên màn ảnh, Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại chẳng thể hiện nổi phân nửa không khí tình tứ ấy. Giá như Kiều Minh Tuấn và An Nguy trên phim cũng “tình” như ngoài đời thì câu chuyện của họ đã hợp lý hơn và bộ phim cũng không “thảm họa” đến thế.

Cặp đôi nhí cứu cả bộ phim

Nếu những cảnh tình cảm nửa vời của Kiều Mình Tuấn và An Nguy khiến người xem ngáp ngủ thì diễn xuất của bé Hữu Khang (con trai An Nguy) và bé Chu Diệp Anh (con trai Kiều Minh Tuấn) lại tỏa sáng, chiếm luôn “sóng” của cặp nhân vật chính.

Bé Nhện do Hữu Khang thủ vai có thể nói là nhân vật phải thể hiện nhiều chiều sâu tâm lý nhất phim, từ giận hờn khi mẹ bị cướp mất đến buồn tủi vì bị bạn trêu chọc là không có cha và cả bối rối khi phải lựa chọn giữa cha ruột- cha dượng.

kiềều minh tuấn

Bé Hữu Khang một mình “cân” hết những cảnh khó nhất phim.

Kịch bản phim hơi thiếu công bằng với bé Nhện khi mô tả tâm lý trẻ con của bé không hề thống nhất.

Nhện ngây thơ nghĩ những buổi đi chơi công viên sở thú của hai mẹ con là do Nhện chiều mẹ thôi, nhưng chính cậu bé 7 tuổi đó lại có phát ngôn khá “sốc”: “Đứa trẻ con nào mà chẳng có ba. Chỉ có mẹ mà không có ba thì trẻ con ở đâu chui ra được?“.

Xem thêm  Nâng điểm thi: "Thí sinh chủ động không điền đáp án"

Tuy nhiên, bé Hữu Khang vẫn chinh phục được khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên. Còn bé Chu Diệp Anh với gương mặt quá đỗi dễ thương chỉ cần mở đôi mắt to tròn cũng đã đủ khiến trái tim người đối diện tan chảy.

Nếu có một lý do đáng để khán giả bỏ tiền túi ra rạp xem Chú ơi đừng lấy mẹ con thì chắc chắn là vì cặp diễn viên nhí này chứ không phải Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

kiềều minh tuấn

Nếu không tính đến hai nhóc tì đáng yêu kể trên thì Chú ơi đừng lấy mẹ con chỉ còn là một chuỗi những tình tiết lỏng lẻo, đầy khiên cưỡng và được sản xuất khá vụng về.

Cả bộ phim hầu như chẳng xây dựng nỗi một mâu thuẫn hay cao trào nào nên hồn. Việc An Nguy và bé Nhện phải lựa chọn giữa một Kiều Minh Tuấn giàu có, bảnh bao và một Will vừa nghèo khó vừa hành xử trẻ con là quá dễ dàng.

kiềều minh tuấn

Trường đoạn cao trào cuối phim đáng lẽ ra là một thử thách căng thẳng dành cho ông bố dượng Kiều Minh Tuấn lại trở thành điều gây thất vọng nhất. Toàn bộ “sân chơi” được dàn xếp vụn vặt và ngớ ngẩn đến mức khó hiểu vì sao bố ruột Will làm nghề bán đậu phụ mà “rảnh” đến mức đi bày ra trò này.

Bên cạnh đó, việc cô nàng phụ tá của Will diện chiếc mặt nạ hoàn toàn “lạc quẻ”, chỉ khiến người ta liên tưởng đến các người mẫu thỏ Playboy hư hỏng đã thực sự gây mất hứng.

kiềều minh tuấn

Không một nhân vật nào, một mối quan hệ nào được khai thác đầy đặn, vô số tình tiết bị bỏ lửng vô duyên đã tố cáo tay nghề non yếu của biên kịch kiêm đạo diễn.

Quay phim đôi khi cũng gây khó hiểu không kém, tỉ dụ như chuyển động máy quay xoay mòng mòng quanh nhân vật kiểu phim kiếm hiệp trong cảnh An Nguy thông báo mình đã có thai.

Chú ơi đừng lấy mẹ con chắc chắn không phải một bộ phim hay, nhưng cũng không hẳn là bộ phim dở nhất của màn ảnh Việt.

Tuy nhiên, chính những ồn ào mà Kiều Minh Tuấn và An Nguy tạo ra có lẽ với mục đích thu hút sự chú ý của công chúng đã trở thành phản cảm và khiến thái độ của khán giả trở nên khắt khe hơn.

Nếu phim hay thì đã chẳng cần bàn, nhưng với chất lượng trung bình như của Chú ơi đừng lấy mẹ con thì những gì ê kíp phim đã tạo ra chẳng khác nào “con dao hai lưỡi” tự hại chính mình.

Và quả thật, Chú ơi đừng lấy mẹ con là bộ phim khiến người xem cảm thấy muốn thương cũng chẳng thương nổi.

Phương Anh – Thế giới trẻ/ Soha

Link gốc