Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Kỳ diệu vị PGS chiến thắng ung thư phổi nhờ ‘sinh tố’ đặc biệt

ung thư

Hơn 4 năm qua, PGS.TS. Đỗ Quốc Hùng – Nguyên trưởng khoa C7 Viện Tim mạch Quốc gia chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi nhờ loại ‘sinh tố’ đặc biệt và bí quyết 4 chữ T. 

Xem thêm  5 bộ phận động vật được cho là chứa nhiều chất độc nhất: Ai cũng nên cân nhắc trước khi ăn

Nhắc đến PGS.TS Đỗ Quốc Hùng, không ai trong bệnh viện là không tỏ lòng thán phục về nghị lực phi thường của người “bệnh nhân đặc biệt” này. Nhìn cách ông lặng lẽ đối mặt với bệnh tật, không ít người phải rớt nước mắt hạnh phúc khi thấy ông vẫn mạnh khỏe và cần mẫn với vai trò một bác sỹ cao cấp giúp bệnh nhân thoát khỏi tử thần.

Mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng PGS. Hùng vẫn luôn vô cùng lạc quan. Ông kể rằng, đầu năm 2012, khi phát hiện ra bệnh ung thư phổi ở giai đoạn cuối, ông bình thản đón nhận hung tin mà không hề sợ hãi.

“40 năm làm bác sỹ tại khoa nên tôi hiểu sức khỏe người bệnh quý giá như thế nào. Tôi từng giành giật mạng sống cho nhiều bệnh nhân, không có lý do nào tôi lại buông tay với số phận. Càng bệnh trọng, tinh thần càng phải quyết tâm”, PGS. Hùng nói.

ung thư
PGS.TS. Đỗ Quốc Hùng- Nguyên trưởng khoa C7 Viện Tim mạch Quốc gia tại phòng làm việc với vai trò bác sỹ cao cấp. (ảnh H.L)

Kể về hành trình điều trị bệnh ung thư của mình, PGS.Đỗ Quốc Hùng chia sẻ, cũng giống như bao bệnh nhân ung thư khác, có lúc ông bị tác dụng phụ của hoá chất làm cho cơ thể mệt mỏi, chẳng còn thiết bất kỳ điều gì.

“Quá trình điều trị từ phẫu thuật, xạ trị, hóa trị… là cơn ác mộng đối với mỗi bệnh nhân. Ai đã từng trải qua đều thấy sống mà như đang chết. Quá trình điều trị không chỉ diệt tế bào ác tính mà còn diệt cả tế bào lành tính khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn, mệt mỏi”, PGS. Hùng trầm ngâm nói.

Từ khi bị bệnh, PGS. Đỗ Quốc Hùng đã tìm hiểu qua sách báo, các công trình nghiên cứu khoa học và đúc rút cho mình một triết lý sống, con người có những điều hết sức kì lạ mà không thể lý giải được. Khi con người lạc quan sống, cơ thể sẽ tiết ra các chất hóa học giúp cơ thể chắn đứng bệnh tật mà theo cách gọi của vị PGS này đó là nội lực của bản thân.

“Cơ thể chúng ta có “vũ khí tự vệ”, hệ thống miễn dịch và các tế bào máu (chuyên tiêu diệt tế bào lạ-PV). Nếu như ta biết “kích hoạt” các “vũ khí” đó lên thì sẽ mạnh hơn nhiều so với ngoại lực tác động. Bởi tác động phụ từ quá trình điều trị cũng như con dao hai lưỡi. Theo tôi, tinh thần giúp bệnh nhân chiến thắng đến 50%”, PGS. Hùng nói.

Có lẽ nhờ thế, ông quên hết các nỗi đau thể xác mà hướng con người ta tới một niềm tin tuyệt đối. Để có “vũ khí” chiến thắng bệnh tật, ngoài tây y, ông tìm đến các loại nam dược chính là cán cân để ông lấy lại được thể lực sau mỗi đợt trị hoá chất.

PGS.Đỗ Quốc Hùng sử dụng các loại thảo dược quý như đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh, tam thất trong hỗ trợ sức khoẻ. Nhờ thế mà những cơn mệt mỏi do hoá chất cũng dần dần được cải thiện.

Bên cạnh đó, ông cũng tự tìm hiểu về các bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị ung thư ví dụ như lô hội và mật ong.

PGS Hùng kể: “Tôi từng đọc được một tài liệu của các nhà khoa học Ý đó là dùng mật ong kết hợp với cây lô hội để uống tốt cho sức khoẻ, hỗ trợ bệnh ung thư. Vì thế, mỗi ngày tôi lấy khoảng 30ml mật ong cùng với lô hội xay nhuyễn dùng như sinh tố. Tôi dùng liên tục loại “sinh tố” này trong 10 ngày rồi lại nghỉ khoảng 1 tuần. Hơn nữa, chanh và cam là hai trái cây không thể thiếu trong khẩu phần ăn của tôi. Các loại bơ, mãng cầu, rau xanh rất tốt cho người bị ung thư”.

Cũng theo chia sẻ của PGS.Hùng, “bệnh từ miệng” mà ra, vì thế, bất kỳ ai cũng không thể xuê xoa với chuyện ăn uống. Ăn uống điều độ khoa học, vô cùng có lợi cho sức khỏe.

PGS Đỗ Quốc Hùng cho biết, để chiến đấu với bệnh ung thư, ông đã tuân thủ tuyệt đối “bí quyết” 4T đó là: Tâm lý, thuốc, thức ăn và thể dục thể thao.

Nói về quá trình điều trị bệnh, PGS. Hùng đặc biệt nhất mạnh đến hai từ tâm lý. Để tâm lý thoải mái, ông đã tìm đến phật pháp. Ông bảo mình tụng kinh thậm chí đọc thuộc cả quyển kinh.

“Học cách tu chính là liệu pháp giúp tôi tỉnh giác, xóa được mọi “tham, sân, si”. Tôi đã không còn nóng tính như trước, không còn giận dữ, thậm chí không quan tâm ai nói xấu mình. Không những thế tôi còn tìm mua các đĩa hài về xem với phương châm một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ và quên đi bệnh tật”, PGS.Hùng bật mí.

Nhắc đến chữ T thứ hai trong “bí quyết” của mình, PGS Hùng nhấn mạnh thuốc cực kỳ quan trọng, ông dùng cả tây y và đông y kết hợp. Ông tuân thủ phác đồ điều trị tại bệnh viện bởi hoá chất, xạ trị… giúp tiêu diệt ung thư nhanh gọn. Tuy nhiên, tác dụng phụ cũng khiến ông quá mệt mỏi. Chính vì thế, ông đã tự tìm tòi, đúc rút cho mình chế độ ăn uống khoa học. Và chữ T thứ ba đó là thức ăn đã giúp ông có thêm “vũ khí “ chiến đấu với bệnh.

Chữ T cuối cùng trong bí quyết chữa bệnh của PGS. Đỗ Quốc Hùng chính là thể dục thể thao. Ông cho hay, ông tập thể dục từ khi còn điều trị hoá chất.

Theo ông, tập thiền rất hữu ích với người mắc ung thư. Thiền giúp bệnh nhân giũ bỏ mọi “cảm xúc âm tính”. Khi tập thiền phải đặc biệt chú ý đến động tác thở, tạo oxy diệt tế bào ác tính.

“Khi tôi vận dụng hài hòa 4 chữ T cũng là khi tôi cảm nhận rõ rệt cuộc đời tươi đẹp, rất đáng sống. Tôi không cho phép mình tuyệt vọng”, vị PGS nhấn mạnh.

Xem thêm  Nữ diễn viên nổi tiếng "diệt" ung thư bằng những điều cực đơn giản

H.Lan, Soha

Link